Khoảnh khắc ấn tượng khi cá voi ngoạm người đàn ông trong miệng chỉ thấy được đầu và một phần cơ thể, kết cục của câu chuyện khó ngờ hơn

Khi nằm trong miệng con cá voi khổng lồ, vị nhiếp ảnh gia đã không thể làm được gì khác ngoài cầu nguyện cho tính mạng của mình.

Đây là tình huống đặc biệt mà cả con người và con vật không hề chuẩn bị trước. Nhiếp ảnh gia về đời sống hoang dã Rainer Schimpf đơn giản là chỉ đơn bởi theo một con cá mòi trên vùng biển Nam Phi rồi đột ngột, đại dương nổi sóng dữ dội.

"Tôi đang cố gắng chụp ảnh con cá mập chui qua quả bóng mồi, xảy ra khi những con cá nhỏ bay theo hình cầu san sát như một quả bóng, thì một khoảnh khắc sau đó, tất cả mọi thứ đột ngột tối sầm và tôi cảm thấy áp lực ở phần hông" - Rainer nói trong một đoạn video thực hiện bởi Barcroft Animals.

Khoảnh khắc ấn tượng khi cá voi ngoạm người đàn ông trong miệng chỉ thấy được đầu và một phần cơ thể, kết cục của câu chuyện khó ngờ hơn-1

Vị nhiếp ảnh gia đồng thời là một người thợ lặn lập tức nhận ra mình đang ở đâu: Ngay trong miệng của một con cái voi Bryde thuộc họ cá voi lưng xám. Cuộc di cư cá mòi ở cảng Port Elizabeth là một trong những cuộc di cư động vật lớn nhất ở khu vực Nam bán cầu. Vào một số thời điểm nhất định trong năm, ó biển, chim cánh cụt, hải cẩu, cá heo, cá voi và cá mập cũng tập trung tại đây để săn thức ăn là những quả bóng mồi đầy ắp cá.

Thời điểm đó, Rainer, 51 tuổi, từng làm nghề thợ lặn cho thị trấn có hơn 15 năm kinh nghiệm. Mỗi năm, ông luôn muốn bản thân có thể ghi lại được những chuyến di cư đặc biệt này. Thế nhưng, năm ngoái, Rainer không ngờ chính bản thân ông lại trở thành miếng mồi ngon của hung thần đại dương.

Khoảnh khắc ấn tượng khi cá voi ngoạm người đàn ông trong miệng chỉ thấy được đầu và một phần cơ thể, kết cục của câu chuyện khó ngờ hơn-2
Được biết, cá voi Bryde (Balaenoptera edeni edeni) được ví là voi ma mút dưới đại dương có thể dài đến khoảng 14-15m. Một khi con vật đã há miệng ra để đi tìm thức ăn thì nó có thể hút hết mọi thứ vào trong miệng, bao gồm cả một con người. Chính vì lẽ đó nên khi nằm trong miệng của con cá voi to lớn này, Rainer dường như chẳng thể làm được gì.

Thế nhưng, Rainer biết rằng ông không có thời gian để sợ hãi. Điều ông nên làm là nín thở và cầu mong con cá voi không mang ông xuống dưới biển sâu cùng nó. Khoảng 2 giây sau, điều ước của Rainer thành hiện thực.

"Trong một khoảnh khắc sau đó, tôi cảm giác con cá voi đang bơi theo hướng khác, áp lực được giải tỏa và tôi được đẩy ra ngoài" - Rainer kể lại.

Heinz Toperczer, một nhiếp ảnh gia đi trên con thuyền gần đó, đã có thể dùng máy ảnh ghi lại được mọi chuyện kinh hoàng xảy ra với Rainer, bao gồm bức ảnh ông nằm trong miệng con cá voi, chỉ có đầu và một phần cơ thể được nhìn thấy.

Thật khó để biết được ai sẽ bất hơn ngờ hơn trong tình huống này: Con người hay là con cá voi. Sau tất cả thì có vẻ như đây là một sự việc mà đến con cá voi cũng không đoán trước được.

"Khi cá voi mở lớn miệng, chúng thật sự không thể nhìn thấy những gì trước mặt và tôi đoán rằng con cá voi cũng chỉ nghĩ rằng Rainer là một con cá heo" - một người thợ lặn đi cùng Claudia Weber-Gebert.

"Cá voi không ăn thịt người. Tình huống kia không hề có sự tấn công, đó không phải là lỗi của con vật và chúng rất nhạy cảm. Chúng là những gã khổng lồ dịu dàng, tất cả chỉ là tai nạn mà thôi".

Khoảnh khắc ấn tượng khi cá voi ngoạm người đàn ông trong miệng chỉ thấy được đầu và một phần cơ thể, kết cục của câu chuyện khó ngờ hơn-3
Thêm nữa, dù con cá voi có muốn ăn thịt Rainer thì nó cũng không thể. Cá voi Bryde có thực quản khá nhỏ, nhỏ hơn kích thước của một quả bóng rổ. Chúng chỉ thích hợp ăn các con mồi nhỏ như sinh vật phù du, tôm, cá mồi... và chắc chắn chúng chẳng thể ăn thịt con người được.

Thực quản nhỏ cộng với việc không có răng, rõ ràng là cá voi Bryde, một trong những sinh vật tuyệt vời nhất đại dương, đã vô tình ngoạm phải Rainer. 

"Nếu rơi vào miệng của con cá mập thì có lẽ tôi đã bị cắn đứt làm hai. Tôi không nghĩ tôi có thể sống sót trở về. Đây hẳn sẽ trở thành một câu chuyện cổ tích để đời của tôi... rằng tôi đã bị phun ra khỏi miệng của một con cá voi" - Rainer nói với 9News.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/khoanh-khac-an-tuong-khi-ca-voi-ngoam-nguoi-dan-ong-trong-mieng-chi-thay-duoc-dau-va-mot-phan-co-the-ket-cuc-cua-cau-chuyen-kho-ngo-hon-216995

cá voi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.