Khoảnh khắc đáng sợ khi thiếu nữ 15 tuổi lái xe húc văng cột đèn giao thông, lời khai về việc làm trước đó khiến mọi người rùng mình

Sau khi uống quá nhiều bia, thiếu nữ đua xe đã không làm chủ được tay lái nên gây ra tai nạn.

Hôm 23/7, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn quận Kim Thành Giang, thành phố Hà Trì, Quảng Tây (Trung Quốc) đã khiến nhiều người bức xúc. Người gây tai nạn và cũng là nạn nhân trong vụ việc chỉ là một cô thiếu nữ 15 tuổi, họ Vi. Thời điểm đó, cô gái này đã điều khiển chiếc xe điện được cải tiến, lái xe lạng lách với tốc độ "bàn thờ" và tông thẳng vào cột đèn giao thông.

Khoảnh khắc đáng sợ khi thiếu nữ 15 tuổi lái xe húc văng cột đèn giao thông, lời khai về việc làm trước đó khiến mọi người rùng mình-1Chiếc cột đèn bị húc vào nên gãy ngang và bị hất văng lên trời. May mắn thay, thiếu nữ lái xe gây tai nạn không gặp chấn thương gì nghiêm trọng. Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, vài thiếu niên đi cùng đã đỡ cô gái dậy và cùng rời khỏi hiện trường.

Hôm 3/8, thiếu nữ họ Vi đã bị cảnh sát triệu tập lấy lời khai. Hóa ra trước đó cô ta cùng nhóm bạn tụ tập nhậu nhẹt tại một quán bar và đã uống liền một lúc 13 chai bia dẫn đến việc đầu óc không tỉnh táo.

Khoảnh khắc đáng sợ khi thiếu nữ 15 tuổi lái xe húc văng cột đèn giao thông, lời khai về việc làm trước đó khiến mọi người rùng mình-2

Đáng lo ngại hơn, khi được hỏi về chiếc xe điện, Vi cho biết đã tự mua chiếc xe trên mạng mà không cần giấy tờ gì. Chiếc xe sau đó được mang đi "độ" để có thể chạy nhanh hơn. Theo lời khai của Vi, cô cùng các bạn thường xuyên uống bia rượu say xỉn và tổ chức đua xe ngoài đường cho thêm phần kích thích.

Hôm xảy ra tai nạn, do say xỉn không làm chủ được tay lái, chiếc xe lại chạy với tốc độ quá nhanh nên Vi đã đâm thẳng vào cột điện.

Khoảnh khắc đáng sợ khi thiếu nữ 15 tuổi lái xe húc văng cột đèn giao thông, lời khai về việc làm trước đó khiến mọi người rùng mình-3Sau khi tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, cảnh sát xác định thiếu nữ họ Vi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại tài sản công cộng và người giám hộ của thiếu nữ phải chịu trách nhiệm bồi thường. Được biết số tiền phải chi trả để bảo trì cột đèn là 5.400 nhân dân tệ (khoảng 19 triệu đồng).

Liên quan đến vụ tai nạn, cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc và lo ngại lớn. Đây tưởng chừng là một vụ tai nạn giao thông hết sức bình thường, không gây thương vong về người nhưng lại trở thành một vấn đề đáng báo động về sự ngông cuồng và ý thức của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay.

Khoảnh khắc đáng sợ khi thiếu nữ 15 tuổi lái xe húc văng cột đèn giao thông, lời khai về việc làm trước đó khiến mọi người rùng mình-4Trên thực tế, nhiều vụ tai nạn giao thông do trẻ vị thành niên điều khiển xe điện, xe máy cải tiến vẫn thường xuyên xảy ra dẫn đến thương tật hoặc tử vong. Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng sẽ mang lại đau khổ vô tận cho cá nhân và gia đình.

Cảnh sát địa phương cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh cần tăng cường công tác giám hộ trẻ vị thành niên trong kỳ nghỉ hè. Bên cạnh đó, bố mẹ cần giáo dục nghiêm túc giúp các em ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ khi tham gia giao thông, hiểu rõ về sự nguy hiểm khi say rượu lái xe cũng như tác hại của việc uống rượu bia sớm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khoanh-khac-dang-so-khi-thieu-nu-15-tuoi-lai-xe-huc-vang-cot-den-giao-thong-loi-khai-ve-viec-lam-truoc-do-khien-moi-nguoi-rung-minh-162211608153918957.htm

đua xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.