Không còn sống được bao lâu, bác sĩ chạy đua với tử thần chống dịch viêm phổi Vũ Hán, tiết lộ điều quan trọng nhất mọi người cần làm bây giờ

Điều bác sĩ Trương cảm thấy có lỗi nhất trong thời gian này là vợ ông cũng bị nhiễm bệnh.

Điều bác sĩ Trương cảm thấy có lỗi nhất trong thời gian này là vợ ông cũng bị nhiễm bệnh.


"Khi cuộc sống của tôi đang đếm ngược, tôi tuyệt vọng tận dụng từng phút một", bác sĩ Trương Định Vũ, giám đốc một bệnh viện ở Vũ Hán cho hay.

Người đàn ông 57 tuổi này được chẩn đoán mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên, căn bệnh tấn công vào các tế bào thần kinh kiểm soát cơ bắp, từ tháng 10/2018.

"Cơ bắp chân của tôi đã trở nên yếu hơn do teo cơ. Dần dần cơ thể tôi sẽ bị mất cảm giác. Chính vì vậy, tôi phải chạy đua, cạnh tranh với thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng. Tôi phải cố gắng gấp nhiều lần hơn nữa để giúp các bệnh nhân hồi phục sau đại dịch nghiêm trọng này", ông nói.

Suốt 1 tháng qua, bác sĩ Trương cùng 600 nhân viên tại bệnh viện đã dốc toàn lực, làm việc xuyên đêm kể từ khi tiếp nhận các ca nhiễm virus corona đầu tiên. Suốt tháng vừa qua, bác sĩ Trương thường đi ngủ vào khoảng hai giờ sáng và có khi hai giờ sau lại bật dậy để trả lời các cuộc gọi khẩn cấp về bệnh nhân.

Không còn sống được bao lâu, bác sĩ chạy đua với tử thần chống dịch viêm phổi Vũ Hán, tiết lộ điều quan trọng nhất mọi người cần làm bây giờ-1
Bác sĩ Trương.

Điều duy nhất khiến người đàn ông kiên cường này bật khóc đó chính là vợ của ông, người cùng nghề nhưng làm ở một bệnh viện khác tại Vũ Hán, đã bị nhiễm virus corona trong khi làm việc. Bà đã được điều trị và đang hồi phục.

"Tôi nhớ hôm đó là ngày 13/1. Tôi về nhà rất muộn và nói chuyện với bà ấy về một bệnh nhân đang cố gắng thở sau một cơn động kinh. Vợ tôi nói với tôi rằng bà ấy cũng có các triệu chứng tương tự", bác sĩ Trương nói.

Vị bác sĩ này cho hay ông cảm thấy có lỗi khi vợ mình bị nhiễm bệnh. "Có thể tôi là một bác sĩ giỏi nhưng không phải là một người chồng tốt", ông nói.

Vợ chồng ông đã gắn bó với nhau được 28 năm và ông rất sợ mất đi người bạn đời của mình. Bệnh viện của ông Trương đã tiếp nhận 7 bệnh nhân bị nhiễm virus corona đầu tiên vào 29/12, sau đó thiết lập một khu vực riêng để xử lý các trường hợp này. Vợ của bác sĩ Trương nằm trong số 7 người này, dù triệu chứng của bà khá nhẹ và đã được chữa khỏi.

Không còn sống được bao lâu, bác sĩ chạy đua với tử thần chống dịch viêm phổi Vũ Hán, tiết lộ điều quan trọng nhất mọi người cần làm bây giờ-2
Bác sĩ Trương cho rằng mọi người cần dập tắt nỗi sợ hãi.

"Điều quan trọng nhất là tăng cường khả năng miễn dịch. Bệnh truyền nhiễm không phải không thể chữa khỏi và điều chúng ta cần làm là dập tắt nỗi sợ hãi", bác sĩ Trương nói.

Ông Trương và bệnh viện của ông đã tiếp nhận thêm 150 y bác sĩ từ Đại học Quân y được điều động tăng cường tới bệnh viện. "Trong suốt một tháng qua, chúng tôi đã bị quá tải. Thông thường, các y tá đổi ca mỗi hai giờ, nhưng thời gian qua đã phải làm 4, thậm chí 5 giờ liên tục, kể cả các bác sĩ. Kiệt sức sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm bệnh. Tình hình giờ đã tốt hơn", bác sĩ Trương nói.

Không chỉ bác sĩ Trương mà nhiều nhân viên y tế khác cũng đang ngày đêm hết mình trong cuộc chiến sống còn với virus corona. Cô Qin, một y tá 38 tuổi, làm việc tại trung tâm cấp cứu của bệnh viện Trung Nam, Vũ Hán đã bị cách ky 14 ngày khi cô có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Vào ngày 28/1 vừa qua, cô đã quay trở lại tiếp tục cứu chữa bệnh nhân sau khi được chữa khỏi.

Không còn sống được bao lâu, bác sĩ chạy đua với tử thần chống dịch viêm phổi Vũ Hán, tiết lộ điều quan trọng nhất mọi người cần làm bây giờ-3
Nữ y tá quay trở lại làm việc sau khi được chữa khỏi.

"Kinh nghiệm của tôi cho thấy căn bệnh này không quá đáng sợ. Nó có thể được chữa khỏi", nữ y tá có 15 năm kinh nghiệm trong nghề cho hay.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/khong-con-song-duoc-bao-lau-bac-si-chay-dua-voi-tu-than-chong-dich-viem-phoi-tiet-lo-dieu-quan-trong-nhat-moi-nguoi-can-lam-bay-gio-222020301221618203.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.