Khu dân cư mất ngủ vì tiếng la hét mỗi 6 giờ sáng

Đều đặn mỗi sáng, người phụ nữ Trung Quốc xuất hiện hét to cho cả khu nghe thấy. Một số thích thú, song những người khác khó chịu vì bị làm phiền giấc ngủ.

Khu dân cư mất ngủ vì tiếng la hét mỗi 6 giờ sáng-1

Chia sẻ trên lên mạng xã hội, người đàn ông họ Chang cho biết khu dân cư nơi mình đang sống thường xuyên bị đánh thức mỗi sáng bởi tiếng hét của một người phụ nữ không rõ danh tính, SCMP đưa tin.

Kể từ tháng 10 năm ngoái, người phụ nữ trong độ tuổi trung niên này thường xuyên xuất hiện trên các con phố lân cận ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc. Vào đầu giờ sáng, người này sẽ đạp xe quanh các con đường, đến một điểm dừng nhất định, giơ cánh tay ra trước, sau đó hét thật to để tăng dung tích phổi.

Tiếng hét đều đặn vào lúc 6 giờ sáng mỗi ngày có âm lượng to, có thể nghe thấy trong toàn bộ khu phố.

Khu dân cư mất ngủ vì tiếng la hét mỗi 6 giờ sáng-2
Người phụ nữ đều đặn cất tiếng hét vào 6 giờ mỗi sáng. Ảnh: SCMP.

Chang đặt biệt danh cho người này là “chiếc đồng hồ báo thức của cộng đồng dân cư”, hoặc “người phụ nữ da geng", chỉ những người gác đêm có nhiệm vụ thông báo giờ giấc bằng cách đánh chiêng khi họ đi trên đường phố ở Trung Quốc trong quá khứ.

Từ ngày 16/4, Chang đăng một đoạn video về “bài tập hàng ngày” của người phụ nữ được quay từ căn hộ ở tầng trên của mình trên nền tảng video Douyin.

"Cô ấy đã đến, chuẩn bị sẵn sàng bắt đầu", Chang nói trong đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ đang đạp xe về phía tòa nhà của anh, sau đó hét lên trong gần 10 giây.

Đoạn video đã thu hút hơn 70.000 bình luận, nhiều người tỏ ra thích thú trước bài tập khác thường của người phụ nữ. Một số người bình luận bày tỏ sự thông cảm với Chang, nói rằng anh hẳn đã quen thuộc với thời gian và kiểu tập thể dục kỳ lạ này.

Sau video đầu tiên, Chang bắt đầu thường xuyên thức dậy sớm và đợi người phụ nữ đi ngang qua cửa sổ của mình để tiếp tục ghi lại nhật ký video.

Khu dân cư mất ngủ vì tiếng la hét mỗi 6 giờ sáng-3
Tiếng hét chói tai của người lạ mặt khiến cộng đồng dân cư khó chịu, phải lên tiếng nhắc nhở. Ảnh: Shutterstock.

“Ngày 4: đến lúc rồi, cô ấy đã đến. Ngày 7: Có thể người phụ nữ sẽ không đến trong 3 ngày tới vì dự báo thời tiết nói rằng trời sẽ mưa. Ngày 8: cô ấy vẫn tập luyện bất chấp mưa rơi nặng hạt”, Chang nói trong mỗi phần mở đầu của các video.

Đến ngày 14, một nhóm cư dân xuất hiện, yêu cầu người này ngừng gây ồn ào khiến họ mất ngủ. Những ngày tiếp sau, Chang tiếp tục dậy sớm để ghi hình người phụ nữ.

Sau khi bị phàn nàn, cô vẫn đạp xe đi tập thể dục mỗi ngày, nhưng không còn la hét khi đi qua khu dân cư nữa.

Thay vào đó, người này vỗ vào chân, tay, ngực và xoa bóp đầu trong im lặng. Đến khi đi qua khối nhà của Chang, cô mới tiếp tục la hét như thường lệ.

Chang cho biết không ai biết người phụ nữ bí ẩn sống ở đâu hoặc tại sao cô lại quyết tâm cải thiện dung tích phổi của mình bằng cách hét lớn, nhưng một số người đã so sánh với những người cao tuổi thường la hét hoặc cười to khi tập thể dục ở công viên địa phương.

Chang vẫn tiếp tục ghi lại nhật ký luyện tập về người phụ nữ và tại thời điểm chia sẻ lên mạng, anh đang ở ngày thứ 32 ghi lại thói quen luyện tập của người lạ. Các video thu hút nhiều bình luận trực tuyến.

“Người phụ nữ lạ mặt không thể ngờ có một người đàn ông vẫn đợi cô ấy đến đúng giờ mỗi ngày như vậy,” một tài khoản để lại lời nhận xét nói đùa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khu-dan-cu-mat-ngu-vi-tieng-la-het-moi-6-gio-sang-post1434026.html

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.