Kỳ án lạnh gáy về "đồ tể khát máu": Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng

Câu chuyện về cuộc điều tra, săn đuổi kẻ máu lạnh này đã làm tốn biết bao giấy mực của báo giới và còn được chuyển thể lại thành series phim tài liệu của Netflix.

Trong 5 năm ròng rã, gã đàn ông tên Peter Sutcliffe đã "khủng bố tinh thần" nước Anh bằng hàng loạt vụ giết người man rợ, bị gọi với cái tên "Đồ tể Yorkshire". Tuyên bố nhận được sứ mệnh từ Chúa là giết chết hết gái mại dâm, Peter Sutcliffe tàn ác sát hại ít nhất 13 phụ nữ, và giết hụt không dưới 7 người khác. Mặc dù hắn đã chết vào tháng 11 năm 2020 vì Covid-19 nhưng cái tên "Đồ tể Yorkshire" và câu chuyện rùng rợn liên quan đến tên sát nhân này vẫn còn ám ảnh cả thế giới bây giờ, và thời gian dài về sau.

Cuối năm 2020, Netflix đã cho ra mắt một bộ phim tài liệu có tựa đề "The Ripper" với phần lớn là những buổi phỏng vấn người trong cuộc (các sĩ quan cảnh sát, phóng viên…) đồng thời sử dụng những thước phim được phục dựng. 

Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-14 tập phim xoay quanh quá trình đuổi bắt của cảnh sát với kẻ sát nhân máu lạnh, đồng thời phản ánh cái nhìn của xã hội thời đó đối với phái nữ - đặc biệt là những người phụ nữ làm nghề mại dâm.

Miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời
Peter Sutcliffe sinh ra ở Bingley, hạt Yorkshire (Anh) vào năm 1946 trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động. Là một người cô độc và thích ăn bám ngay từ khi còn nhỏ, hắn tự ý bỏ học năm 15 tuổi rồi đi làm tự do, thay đổi nghề liên tục, bao gồm cả nghề bốc mộ.

Ngay từ khi còn là một thiếu niên, Peter đã nổi tiếng trong số các công nhân làm việc ở nghĩa trang vì khiếu hài hước "bệnh hoạn". Một số báo cáo của cảnh sát về sau chỉ ra rằng trong thời gian này, Peter có sử dụng gái mại dâm để giải tỏa nhu cầu tình dục, tuy nhiên hắn đã "có một trải nghiệm tồi tệ".

Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-2Hình ảnh tên Peter Sutcliffe.

Hắn bị một cô gái bán dâm cùng ma cô lừa hết sạch tiền. Chính vì vậy, hắn dần phát triển một sự ám ảnh, thù ghét gái bán dâm. Hắn bắt đầu thường xuyên theo dõi họ trên các đường phố của thành phố Leeds gần đó.

Nhưng cũng có thông tin cho rằng chính Yorkshire Ripper đã tuyên bố rằng giọng nói của Chúa thôi thúc hắn phải giết người.

Nhưng trước khi nỗi ám ảnh lên đến đỉnh điểm, Peter vẫn xây dựng một cuộc sống tương đối bình thường cho bản thân. Hắn gặp một phụ nữ địa phương tên là Sonia Szurma vào năm 1967 và kết hôn vào năm 1974. Năm sau đó, Peter thi đậu bằng lái xe chở hàng hạng nặng.

Thời điểm đó, hắn hoàn toàn có cơ hội kiếm việc làm ổn định, một người vợ đảm lo việc nhà. Nhưng công việc tài xế xe tải cũng cho phép hắn vắng nhà biền biệt mà không bị vợ tra hỏi. Chẳng bao lâu sau, Peter không còn hài lòng khi chỉ theo dõi những cô gái mại dâm mà không làm gì.

Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-3Peter Sutcliffe và vợ.

Con quỷ khát máu trỗi dậy
Bắt đầu từ năm 1969, Peter Sutcliffe đã "khởi động" hàng loạt vụ án giết người rùng rợn để rồi gắn liền với cái tên "Yorkshire Ripper".

Peter được biết là đã hành hung ít nhất 4 phụ nữ trẻ - một người bị hành hung bằng cách dùng đá ném vào đầu hồi năm 1969, và 3 người bị giết bằng búa và dao vào năm 1975.

Nạn nhân đầu tiên của "Yorkshire Ripper" là bà mẹ 4 con Wilma McCann, bị sát hại cuối năm 1975. Cô bị đâm 15 nhát vào cổ và bụng và búa đập vào đầu vào ban đêm, chết ngay trong nhà mình. 

Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-4Nạn nhân Josephine Whitaker bị giết năm 1979.

Nạn nhân tiếp theo của "Yorkshire Ripper", Emily Jackson, phải chịu gấp 3 lần số vết đâm trên cơ thể McCann. Hắn đã gặp nạn nhân khi cô đang "buôn phấn bán hoa" trên đường phố ở Leeds vào tháng 1 năm 1976. Hắn kéo cô vào một khu đất gần đó và tấn công cô bằng tuốc nơ vít và dẫm lên người nạn nhân đến nỗi dấu chân vẫn còn in hằn trên cơ thể.

Các án mạng sau đó tiếp tục diễn ra vào năm 1977 với cùng một kịch bản giết người, những cú đánh bằng búa, sau đó là những nhát dao tàn bạo vào ngực và cổ, rồi cả tấn công tình dục. Phải đến năm đó, cảnh sát mới bắt đầu khởi động quá trình chậm rãi khám phá danh tính của "Yorkshire Ripper".

Quá trình điều tra luẩn quẩn chưa từng thấy
Hơn 150 sĩ quan cảnh sát đã tham gia vào cuộc điều tra về kẻ giết người "Yorkshire Ripper", nhưng họ không thể bắt được Peter Sutcliffe trong nhiều năm. Hơn nữa, họ đã để mất dấu vết anh ta bởi những bức thư lừa bịp và một đoạn ghi âm giọng nói từ một kẻ nào đó giả mạo là kẻ giết người.

Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-5Thi thể của Wilma McCann khi được tìm thấy vào sáng hôm sau.

Trên thực tế, phải đến năm 1977, các nhà chức trách mới tìm được manh mối khi thấy tờ 5 bảng Anh trong ngăn bí mật của túi xách của một gái điếm tên là Jean Jordan. Cô gái này bị giết rồi bị phân xác thành nhiều mảnh. Cảnh sát phát hiện ra rằng một khách hàng có thể đã đưa cho Jordan tờ tiền đó và khách hàng đó có thể có thông tin về cái chết của cô ấy.

Cảnh sát theo dõi dòng tiền được giao dịch từ ngân hàng để suy ra rằng tờ tiền có thể là một phần tiền lương mà khoảng 8.000 người nhận được. Các nhà chức trách đã có thể phỏng vấn khoảng 5.000 người trong số này - bao gồm cả Peter Sutcliffe - nhưng họ nhận thấy bằng chứng ngoại phạm của hắn là đáng tin cậy.

Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-6Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra, phản đối cơ quan luật pháp vì họ không coi trọng tính mạng của người hành nghề mại dâm.

Thoát được cảnh sát một lần, Peter tiếp tục tấn công một gái mại dâm khác tên là Marilyn Moore chỉ 2 tháng sau đó. Tuy nhiên, cô đã sống sót và cung cấp cho cảnh sát một mô tả chi tiết về người đàn ông đã tấn công cô, một mô tả phù hợp với ngoại hình của Peter.

Hơn nữa, dấu vết lốp xe tại hiện trường khớp với những dấu vết được tìm thấy tại một trong những cuộc tấn công trước đó của Peter. Hắn liên tục bị gọi đến thẩm vấn. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy, cảnh sat đều không có đủ bằng chứng và Peter luôn có chứng cứ ngoại phạm do vợ hắn khẳng định.

Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-7Các nhà chức trách đã phỏng vấn Peter Sutcliffe tổng cộng 9 lần liên quan đến các vụ giết người và vẫn không thể tìm được sợi dây liên kết.

Mặc dù cảnh sát không thể khẳng định Peter Sutcliffe chính là "Yorkshire Ripper" nhưng họ vẫn có thể bắt hắn vì tội lái xe trong tình trạng say rượu vào tháng 4 năm 1980. Trong khi chờ xét xử, hắn đã giết thêm 2 phụ nữ và tấn công 3 người khác.

Tháng 11 năm đó, một người quen của Peter tên là Trevor Birdsall đã đưa ra loạt bằng chứng tố cáo Peter chính là "Yorkshire Ripper". Nhưng sau đó, hắn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật một cách kỳ lạ.

Ngày 2 tháng 1 năm 1981, 2 nhân viên cảnh sát tiếp cận Peter khi hắn đang ngồi trong một chiếc xe hơi ở khu vực gái mại dâm thường hoạt động. Sau đó, cảnh sát đã quyết định kiểm tra và phát hiện ra rằng chiếc xe đã được gắn biển số giả. Họ chỉ bắt Peter vì tội nhỏ này, nhưng khi họ phát hiện ra rằng ngoại hình của anh ta khớp với những mô tả về "Yorkshire Ripper", một buổi thẩm vấn lại diễn ra.

Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-8Kỳ án lạnh gáy về đồ tể khát máu: Đuổi cùng giết tận gái mại dâm vì ám ảnh mối thù cũ, gây án xong còn làm trò biến thái không tưởng-9Hình ảnh các nạn nhân.

Ngay sau đó, cảnh sát phát hiện ra rằng hắn đang mặc một loại trang phục kỳ lạ là chiếc áo liền quần nhưng hở bộ phận sinh dục. Cuối cùng, cảnh sát xác định rằng Peter đã làm việc này để có thể quỳ gối trên người nạn nhân và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với xác chết một cách dễ dàng.

Sau 2 ngày thẩm vấn, Peter Sutcliffe thú nhận hắn là "Yorkshire Ripper" và dành cả ngày hôm sau để mô tả chi tiết nhiều tội ác của mình.

Peter sau đó hầu tòa với 13 tội danh giết người. Hắn khẳng định mình không phạm tội giết người, nhưng phạm tội ngộ sát để giảm nhẹ trách nhiệm. Hắn tự tuyên bố rằng mình đã được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng và tự xưng là một công cụ của "ý muốn của Chúa".

Đây cũng chính xác là những gì hắn nói với vợ mình, Sonia Sutcliffe, người không hay biết bất kỳ một điều gì trong suốt toàn bộ quá trình gây án. 

Hắn bị tuyên 20 bản án tù chung thân, đồng nghĩa với việc ngồi tù đến hết đời. Năm 1984, Peter Sutcliffe được chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng và được chuyển đến một cơ sở điều trị tâm thần có tên là Bệnh viện Broadmoor.

10 năm sau, vợ hắn đơn phương ly hôn. Hắn ở trong tù phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công từ các bạn tù khác. 

Peter chết vì Covid-19 ở tuổi 74 khi bị giam giữ tại nhà tù Her Majesty's Frankland ở hạt Durham vào tháng 11 năm 2020.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ky-an-lanh-gay-ve-do-te-khat-mau-duoi-cung-giet-tan-gai-mai-dam-vi-am-anh-moi-thu-cu-gay-an-xong-con-lam-tro-bien-thai-khong-tuong-162223003000757096.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.