Kỳ án Trung Hoa cổ đại: Tân nương chết bất thường trong đêm tân hôn và bí ẩn đằng sau màn hoán đổi xác chết giữa thanh thiên bạch nhật

Tân nương đột ngột tử vong đêm tân hôn đã kéo theo nhiều chuyện rắc rối xảy ra sau đó.

Trong quyển "Mai Ưu Lục" thời nhà Thanh có ghi chép về một vụ án kỳ lạ xảy ra vào năm Gia Khánh thứ 12. Tại huyện Tinh Tử, phủ Kiến Xương, gia đình họ Dương khi đã 40 - 50 tuổi mới có được mụn con trai nên họ đặc biệt yêu thương và cưng chiều đứa con này. 

Khi đứa bé lên 8 tuổi, Dương gia quyết định tìm một cô con dâu ngoan hiền, chủ yếu là để có người chăm sóc con trai khi vợ chồng ông Dương ngày càng đi. Trước khi cử hành hôn lễ, con trai ông Dương và con dâu đã được bên gia đình cho phép ở cạnh nhau khoảng 10 năm. Lúc đó, dù chênh lệch tuổi tác nhưng họ rất vui vẻ khi ở cạnh nhau, không hề phát sinh mâu thuẫn. 

Nhưng sau đêm tân hôn, mặt trời đã đứng bóng nhưng ông Dương vẫn không thấy vợ chồng con trai đến dâng trà theo tục lệ. Họ lập tức đến phòng tân hôn kiểm tra thì phát hiện tân nương đã chết trong trạng thái khỏa thân, thi thể nằm trên giường. Nhưng tân lang đã biến mất không một manh mối.

Bà Dương vội kiểm tra thi thể con dâu thì không phát hiện bất kỷ vết thương nào. Sự việc khiến 2 vợ chồng ông Dương vừa hoang mang vừa sợ hãi, sai người đi tìm con trai nhưng không có kết quả. Trong lúc tuyệt vọng, không còn cách nào khác, họ buộc phải báo sự việc cho gia đình thông gia. 

Thời tiết ở phủ Kiến Xương lúc đó rất oi bức nên thi thể không thể không chôn cất sớm. Khoảng 3 - 4 ngày sau đó, Dương gia đã chôn xác tân nương ở vùng ngoại thành dù gia đình thông gia chưa gặp mặt con gái của họ lần cuối. 

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: Tân nương chết bất thường trong đêm tân hôn và bí ẩn đằng sau màn hoán đổi xác chết giữa thanh thiên bạch nhật-1
Ảnh minh họa.

Điều này đã khiến gia đình tân nương rất tức giận, nghi ngờ chính ông Dương và con trai đã cùng nhau giết chết con gái mình. Do đó, bố tân nương đã lập tức đến gặp quan phủ để tố cáo gia đình ông Dương. 

Huyện lệnh huyện Tinh Tử lúc đó là Trịnh Mộng Bạch, một vị quan có tiếng dưới triều nhà Thanh. Nghe tin có án mạng, Huyệnh lệnh lập tức đến nghĩa trang, cho người mở nắp quan tài để khám nghiệm tử thi.

Tuy nhiên, sau khi quan tài được mở ra, bên trong không phải là thi thể của tân nương mà là một cụ ông 60 - 70 tuổi, trên lưng còn 1 chiếc rìu ghim chặt vào. Rõ ràng đây là một cái chết bất thường. 

Huyện lệnh sửng sốt hỏi lại ông Dương nhưng chính ông Dương cũng không biết chuyện gì đang xảy ra trước mắt. Huyện lệnh không còn cách nào khác là bắt giữ ông Dương, sau nhiều lần dụng hình ông Dương đều chỉ nói bản thân không biết gì.

Lúc này, Huyện lệnh đành chôn cất thi thể cụ ông kia rồi nhốt ông Dương vào tù, sau đó phái người tìm kiếm manh mối ở khắp nơi. 

Nháy mắt một cái là đã hơn 1 tháng trôi qua, nhưng vẫn không có thêm thông tin nào. 

Bất ngờ một ngày nọ, tân lang họ Dương đã xuất hiện đầu thú. Vào đêm tân hôn, họ không hề phát sinh mâu thuẫn nhưng cũng không biết tại vì sao tân nương lại đột ngột qua đời. Theo lời kể của tân lang, vào đêm hôm đó, sau khi lần lượt trút bỏ y phục, tân lang có nhéo yêu đối phương 1 cái. Ban đầu tân nương vẫn cười khúc khích nhưng đột nhiên im bặt. Tân lang xem kĩ lại thì phát hiện đối phương đã không còn thở nữa.

Tân lang mới 17 - 18 tuổi, nhìn thấy thê tử đột ngột chết trước mắt nên không khỏi hoảng sợ, lập tức bỏ trốn khỏi nhà. Vị thiếu gia họ Dương đã trốn thật kĩ ở 1 huyện lân cận, mãi đến vài ngày trước, nghe tin cha bị bắt giam nên vội trở về đầu thú. Anh ta không muốn cha vốn vô tội nhưng phải ngồi tù.

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: Tân nương chết bất thường trong đêm tân hôn và bí ẩn đằng sau màn hoán đổi xác chết giữa thanh thiên bạch nhật-2
Ảnh minh họa.

Theo suy luận của Huyện lệnh, trước đó tân lang học được 1 số kỹ thuật xoa bóp đơn giản từ cha ruột. Có thể trong lúc đùa giỡn, anh ta dùng lực hơi mạnh cũng như nhéo trúng huyệt trên người tân nương khiến cô đột tử. 

Nhưng còn 1 nghi vấn không thể giải thích được, đó là tại sao thi thể tân nương lại biến mất và thay vào đó là xác của một cụ ông lạ mặt?

Về phần gia đình họ Dương, sau lời khai của tân lang, Huyện lệnh đã hạ lệnh thả ông Dương và bắt giữ tân lang. Lúc này, vì vụ án mạng của tân nương mà tiền bạc trong nhà ông Dương gần như đã cạn, ông Dương quyết định sang làng kế bên để kiếm sống cũng như kiếm tiền lo cho con trai đang ở trong tù. 

Một ngày nọ, khi ông Dương đang lang thang tìm khách cắt tóc, ông phát hiện bóng dáng 1 người phụ nữ khá quen thuộc đang giặt quần áo bên sông. Lòng đầy bồn chồn hoài nghi, ông gọi thử tên con dâu thì người này lập tức ngẩng đầu lên. 

Ông Dương vừa mừng vừa sợ hãi, rõ ràng là vài tháng trước, ông đã tự tay chôn cất người con dâu này cơ mà. Trước câu hỏi là người hay là ma của ông Dương, vị tân nương liền tái mặt đáp lời: Con không phải là ma, nhưng chuyện khá dài, về nhà rồi nói. 

Nói xong, cô đưa cha chồng về một túp liều dột nát. Ông muốn hỏi tại sao con dâu lại ở đây nhưng chưa kịp hỏi thì cô đã bật khóc. Hóa ra, vào đêm tân hôn, cô chỉ bị kinh mạch không thông và ngưng thở trong lúc ngủ, chứ không hề chết thật. 

Không lâu sau khi được chôn cất, cô đã tỉnh dậy. Lúc đó, thật trùng hợp là có 2 chú cháu họ Khấu đi ngang qua nơi chôn cất và nghe tiếng kêu cứu của cô. Họ lập tức mở nắp quan tài để cứu cô. 

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: Tân nương chết bất thường trong đêm tân hôn và bí ẩn đằng sau màn hoán đổi xác chết giữa thanh thiên bạch nhật-3
Ảnh minh họa.

Nhìn thấy đối phương là 1 cô gái có dung mạo ưa nhìn, người cháu họ Khấu liền đề nghị cưới vị tân nương làm vợ. Tuy nhiên, chú của hắn là một người tốt, ông nhất quyết phản đối lời đề nghị này của cháu trai. Ông muốn đưa vị tân nương về nhà cha mẹ ruột của cô. Sau đó, giữa 2 chú cháu xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Trong lúc kích động, gã thanh niên đã dùng rìu chém vào người chú ruột rồi đặt thi thể vào trong quan tài, chôn lại như cũ rồi cưỡng ép tân nương về nhà mình. 

Được biết, phụ nữ thời nhà Minh và nhà Thanh phải theo tục bó chân gót sen, đi lại rất khó khăn nên vị tân nương không thể bỏ chạy, trên người cũng không có tiền bạc nên cô cũng không thể thoát thân. 

Kể xong, tân nương cảm thấy quá tủi nhục nên định đứng dậy chạy về phía sông tự tử nhưng được ông Dương giữ lại. Ông thuyết phục con  về nhà cùng mình, tuy nhiên khi họ đi được đoạn đường thì nhìn thấy gã thanh niên họ Khấu cầm rìu chặn đường.

Hai bên lập tức xảy ra ẩu đả. Nghe tiếng la hét của tân nương, già trẻ lớn bé đều ùa ra xem xét. Sau khi biết rõ sự tình, người dân lập tức hỗ trợ ông Dương và bắt giữ tên Khấu, áp giải lên quan phủ.

Kết quả, tân lang được trả lại tự do, đoàn tụ với thê tử và gia đình. Tên Khấu bị trừng trị theo pháp luật nhà Thanh.

Nguồn: Toutiao

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ky-an-trung-hoa-co-dai-tan-nuong-chet-bat-thuong-trong-dem-tan-hon-va-bi-an-dang-sau-man-hoan-doi-xac-chet-giua-thanh-thien-bach-nhat-162210901001539361.htm

đêm tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.