Liên tiếp 2 vụ rơi máy bay, 9 người chết

5 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hai động cơ ở Little Rock thuộc bang Arkansas - Mỹ hôm 22-2 (giờ địa phương).

ABC News đưa tin chiếc máy bay Beech BE20 hai động cơ đã bị rơi xuống một khu vực nhiều cây cối sau khi cất cánh từ Sân bay quốc gia Bill and Hillary Clinton ở TP Little Rock.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết máy bay gặp nạn khi đang trên hành trình đến Sân bay quốc tế John Glenn Columbus (Port Columbus) ở bang Ohio.

Cảnh sát Little Rock lẫn FAA xác nhận thời điểm chiếc Beech BE20 gặp nạn trên khoang chở 5 người nhưng không ai sống sót.

"Cả 5 người đều là nhân viên của công ty tư vấn CTEH có trụ sở tại Little Rock" - ABC News cho hay.

Liên tiếp 2 vụ rơi máy bay, 9 người chết-1Liên tiếp 2 vụ rơi máy bay, 9 người chết-2Liên tiếp 2 vụ rơi máy bay, 9 người chết-3Lực lượng cứu hộ và cứu thương xuất hiện gần hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến 5 người thiệt mạng ở Little Rock hôm 22-2 (Ảnh: AP)

Lãnh đạo công ty CTEH Paul Nony cũng xác nhận 5 nhân viên của họ thiệt mạng và gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân các nạn nhân: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về sự ra đi của các đồng nghiệp ở Little Rock".

Đáng chú ý, nhóm 5 người thiệt mạng đang trên đường đến Bedford thuộc bang Ohio, để hỗ trợ khắc phục sự cố môi trường do một nhà máy nơi đây vừa bị nổ.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được nhà chức trách tiến hành điều tra làm rõ. Tuy nhiên, có thể thấy thời điểm chiếc Beech BE20 gặp nạn thời tiết rất xấu.

Cũng liên quan tới tai nạn máy bay, nhà chức trách hôm nay (23-2) đã tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân mất tích trên núi lửa ở Philippines cuối tuần trước.

Theo AP, thi thể của 4 nạn nhân, gồm 2 chuyên gia năng lượng người Úc và 2 thành viên phi hành đoàn người Philippines, được tìm thấy trong đống đổ nát của chiếc máy bay Cessna 340.

Chiếc máy bay Cessna 340 chở 4 người mất tích trên đỉnh núi lửa Mayon thuộc tỉnh Albay hôm 18-2. Đây là khu vực có địa hình hết sức hiểm trở, trong khi thời tiết xấu nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Quân đội Philippines cho biết hơn 10 binh sĩ và nhân viên cứu hoả được trực thăng thả xuống khu vực núi lửa Mayon và sau đó họ đi bộ tiếp cận hiện trường chiếc máy bay gặp nạn.

Liên tiếp 2 vụ rơi máy bay, 9 người chết-4Đội cứu hộ tìm thấy xác chiếc máy bay nhỏ chở 2 chuyên gia Úc và 2 phi hành đoàn người Philippines hôm 23-2 (Ảnh: AP)

"Không có ai sống sót" - Thị trưởng Carlos Baldo của thị trấn Camalig thuộc tỉnh Albay cho biết trong một tin nhắn điện thoại khi được hỏi về số phận của 4 người trên máy bay. Ông cho biết thi thể của các nạn nhân vụ tai nạn đang được được đưa xuống núi.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/lien-tiep-2-vu-roi-may-bay-9-nguoi-chet-20230223195522809.htm

máy bay rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.