Một loạt trang tin nước ngoài ca ngợi chiến thắng của U22 Việt Nam, gọi Đoàn Văn Hậu là cơn ác mộng của Indonesia

Các trang tin châu Á đã đồng loạt đưa tin về chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, đem về tấm HCV sau 60 năm chờ đợi.

Các trang tin châu Á đã đồng loạt đưa tin về chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, đem về tấm HCV sau 60 năm chờ đợi.

Vào ngày 10/12, U22 Việt Nam đã có một trận đấu thăng hoa và đánh bại đội bóng đối thủ Indonesia với 3 bàn thắng cách biệt, trở thành tân vương bóng đá nam tại SEA Games 30.

Chiến thắng của các tuyển thủ Việt Nam và HLV Park Hang Seo không chỉ làm nức lòng người hâm mộ bóng đá mà trên các trang tin thể thao cũng tràn ngập những lời khen tặng dành cho họ.

Trang CNN Indonesia đưa tin với tiêu đề "Bị Việt Nam tàn sát, Indonesia thất bại giành tấm HCV SEA Games". Bài viết tổng hợp lại những bàn thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam và gọi Văn Hậu là cơn ác mộng đối với Indonesia khi lập cú đúp giúp Việt Nam có 2 bàn thắng quan trọng trong trận chung kết.

Một loạt trang tin nước ngoài ca ngợi chiến thắng của U22 Việt Nam, gọi Đoàn Văn Hậu là cơn ác mộng của Indonesia-1
Còn trang Straitstimes đưa tiêu đề bài viết rằng "Lần thứ 6 may mắn, cuối cùng Việt Nam đã giành HCV bóng đá nam". Trang tin này cho biết sau 5 lần để tuột mất HCV vào các năm 1995, 1999, 2003, 2005, 2009, Việt Nam cuối cùng đã giành được HCV trong lần thứ 6 với 3 bàn thắng trước đối thủ Indonesia.

Một loạt trang tin nước ngoài ca ngợi chiến thắng của U22 Việt Nam, gọi Đoàn Văn Hậu là cơn ác mộng của Indonesia-2
Chứng kiến cách U22 Việt Nam chiến thắng thuyết phục trước Indonesia để đăng quang SEA Games, truyền thông Thái Lan cũng phải ngả mũ thán phục.Tờ Matichon đăng tấm ảnh Văn Hậu ăn mừng và đặt dòng tít: "Sau 60 năm, Việt Nam lần đầu tiên vô địch SEA Games theo cách thật vĩ đại!". 

Trang tin này nói rằng, nhờ chiến thắng vang dội trước Indonesia mà Việt Nam đã củng cố vị thế là vua của bóng đá Đông Nam Á. Đặc biệt, điều tuyệt vời hơn nữa là Việt Nam giành cả hai HCV bóng đá nam và bóng đá nữ cùng một lúc.

Một loạt trang tin nước ngoài ca ngợi chiến thắng của U22 Việt Nam, gọi Đoàn Văn Hậu là cơn ác mộng của Indonesia-3
Tờ Sport.MThai của Thái lại viết: "Chiến thắng hủy diệt, Việt Nam hạ Indonesia 3-0 để khép lại kỳ SEA Games 2019 đẹp như mơ". Tờ này cũng nhắc lại thời kỳ Việt Nam từng 5  lần lọt vào tới chung kết nhưng đều thất bại. Và sau chiến thắng trước Indonesia, lịch sử bóng đá Việt Nam đã bước sang một trang mới.

Một loạt trang tin nước ngoài ca ngợi chiến thắng của U22 Việt Nam, gọi Đoàn Văn Hậu là cơn ác mộng của Indonesia-4
Trong khi đó trang Fox Sport bản Malaysia cũng đưa tin về chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam với tiêu đề “Việt Nam kết thúc 60 năm chờ đợi khi đánh bại Indonesia”. Trang tin này đã nhắc lại 3 bàn thắng vàng của Việt Nam và đánh giá đây là một trận đấu nhẹ nhàng đối với đội tuyển để giành tấm HCV sau 60 năm chờ đợi.

Một loạt trang tin nước ngoài ca ngợi chiến thắng của U22 Việt Nam, gọi Đoàn Văn Hậu là cơn ác mộng của Indonesia-5

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/mot-loat-trang-tin-nuoc-ngoai-ca-ngoi-chien-thang-cua-u22-viet-nam-goi-doan-van-hau-la-con-ac-mong-cua-indonesia-222019101223151831.htm

SEA Games 2019

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.