Lời khai đầu tiên của nhóm sát thủ giết hại tổng thống Haiti

Nhóm nghi phạm ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise nói với các nhà điều tra rằng họ ban đầu chỉ có ý định bắt giữ tổng thống chứ không lên kế hoạch sát hại.

Báo Miami Herald ngày 11/7 trích dẫn những người đã nói chuyện với một số trong 19 nghi phạm bị bắt cho đến nay rằng các nghi phạm khai nhiệm vụ của họ là bắt giữ ông Moise và đưa ông về dinh tổng thống, Reuters đưa tin.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra tiết lộ rằng hai nghi phạm người Mỹ gốc Haiti, James Solages và Joseph Vincent, nói với các nhà điều tra họ là người phiên dịch cho đơn vị biệt kích Colombia thực hiện nhiệm vụ. Khi đến nơi, họ phát hiện tổng thống đã chết.

Cảnh sát Haiti đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Báo Miami Herald đưa tin các nghi phạm người Colombia nói rằng họ được công ty bảo vệ CTU Security, có trụ sở tại Miami, thuê. Công ty này do Antonio Enmanuel Intriago Valera, một người di cư Venezuela, điều hành.


Lời khai đầu tiên của nhóm sát thủ giết hại tổng thống Haiti-1Các thành viên trong nhóm nghi phạm ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị cảnh sát Haiti bắt giữ. Ảnh: Reuters.

Khi gọi vào số điện thoại được ghi trong hồ sơ của công ty, các phóng viên nhận được câu trả lời tự động, có nhắc đến một nhân vật truyền hình hư cấu chuyên chống khủng bố, Jack Bauer.

“Cảm ơn bạn đã gọi cho CTU Security. Nếu muốn gặp Tony Intriago, vui lòng để lại lời nhắn hoặc gửi tin nhắn văn bản. Nếu muốn hỏi về Jack Bauer, hãy chờ mùa tiếp theo. Cảm ơn bạn đã gọi điện và chúc một ngày tuyệt vời”.

Hồ sơ trên Facebook được cho là của Intriago bao gồm bức ảnh cho thấy một người đàn ông có vũ trang đang chĩa một khẩu súng trường. Các bức ảnh khác trên Instagram cho thấy đạn dược, súng và nhiều người tham gia huấn luyện chiến thuật.

Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã bị ám sát tại tư dinh của ông ở thủ đô Port-au-Prince vào ngày 7/7. Nhà chức trách đã xác định 28 nghi phạm, trong đó có 26 người là công dân Colombia và hai người còn lại là người Mỹ gốc Haiti.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loi-khai-dau-tien-cua-nhom-sat-thu-giet-hai-tong-thong-haiti-post1237675.html

ám sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.