Tổng thống Haiti bị tra tấn trước khi chết

Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph cho biết Tổng thống Jovenel Moise đã phải chịu tra tấn trước khi bị giết. Ông Joseph cam kết sẽ buộc nhóm hung thủ chịu tội trước công lý.

"Một nhóm lính đánh thuê đã ập vào tư dinh của tổng thống, tra tấn sau đó sát hại ông ấy", Thủ tướng Haiti Claude Joseph nói với ABC News.

"Chúng tôi đã bắt giữ được khoảng 20 nghi phạm. Những người này đang bị giam giữ", ông Joseph nói. "Chúng tôi tin rằng công lý sẽ được đòi lại cho Tổng thống Jovenel Moise. Chúng tôi đã bắt giữ đúng người".

Trong khi ông Joseph khẳng định vị tổng thống xấu số bị tra tấn trước khi chết, Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise cùng ngày lại tiết lộ trong một đoạn ghi âm lên Twitter rằng vụ ám sát Tổng thống Moise diễn ra quá nhanh khiến chồng bà "không kịp nói lời nào" trước khi bị bắn chết.

Tổng thống Haiti bị tra tấn trước khi chết-1
Thủ tướng lâm thời Haiti, ông Claude Joseph. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 9/7, Thủ tướng Joseph cho biết ông đang tập trung vào nỗ lực đòi lại công lý cho gia đình cố tổng thống, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở vị trí lãnh đạo đất nước có thể đẩy Haiti vào tình thế hỗn loạn.

Thủ tướng Joseph cũng nói rằng ông đã "bị sốc" trước cái chết của Tổng thống Moise.

Joseph Lambert, Chủ tịch Thượng viện Haiti, đã tự bổ nhiệm bản thân làm tổng thống lâm thời tiếp theo. Tám thượng nghị sĩ Haiti đã ký một bản ghi nhớ ủng hộ việc bổ nhiệm nói trên. Tuy nhiên, tính chính danh và hợp hiến của quyết định này vẫn chưa được kiểm chứng.

Cảnh sát Haiti ngày 9/7 cho biết đã xác định được danh tính nhóm người đã ám sát Tổng thống Moise tại tư dinh của ông vào rạng sáng 7/7 (giờ địa phương).

Ông León Charles, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Haiti, nói trong một cuộc họp báo rằng 26 người trong nhóm 28 sát thủ nói trên là công dân Colombia và hai người còn lại là người Mỹ gốc Haiti.

Ông Charles cho biết 17 nghi phạm, bao gồm cả hai công dân Mỹ, đang bị cảnh sát Haiti giam giữ. Ba nghi phạm đã bị cảnh sát bắn hạ trong lúc truy đuổi và tám người khác đang lẩn trốn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tong-thong-haiti-bi-tra-tan-truoc-khi-chet-post1237511.html?fbclid=IwAR3OhX06lpfKGOL1mU9bjqEQtTgXO2oRvOTRiroCAR9In4nbDcsCWbfUiyI

tổng thống

tra tấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.