Lời khai nghi phạm xả súng dẫn đến bạo loạn ở Paris

Công tố viên tại thủ đô Paris cho biết nghi phạm của vụ xả súng khiến 3 người Kurd thiệt mạng vào hôm 23/12 đã bày tỏ sự thù ghét đối với người nước ngoài khi được thẩm vấn.

Lời khai nghi phạm xả súng dẫn đến bạo loạn ở Paris-1Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ xả súng tại quân 10 ở thủ đô Paris của Pháp vào hôm 23/12. Ảnh: Reuters.

Theo tuyên bố của công tố viên Laure Beccuau vào hôm 25/12, trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm của vụ xả súng tại thủ đô Paris cho biết bắt đầu có sự thù ghét đối với người nước ngoài sau khi nhà của người đàn ông này bị trộm đột nhập vào năm 2016, Reuters đưa tin.

"Nghi phạm cho biết sự thù ghét này đã trở thành một vấn đề tâm lý nghiêm trọng", công tố viên Beccuau cho biết.

Trước đó, vào hôm 23/12, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 69 tuổi bị tình nghi là thủ phạm của vụ xả súng khiến 3 người thiệt mạng tại một trung tâm văn hóa và một quán cà phê của người Kurd ở quận 10 của thủ đô Paris, Pháp.

Theo bà Beccuau, nghi phạm khai bị mắc chứng trầm cảm và đã lên kế hoạch tự sát bằng viên đạn cuối cùng sau khi thực hiện vụ xả súng vào hôm 23/12.

Sau khi lục soát căn nhà nơi nghi phạm và cha mẹ của người này đang sống, các cơ quan chức năng không tìm được bằng chứng hay mối liên kết nào cho thấy người này có tư tưởng cực đoan.

Công tố viên Beccuau cho biết nghi phạm đang được giam giữ tại một cơ sở điều trị tâm lý sau cuộc thẩm vấn vào hôm 25/12.

Theo các nhà điều tra, trước khi tiến hành vụ tấn công vào hôm 23/12, nghi phạm từng có dự định thực hiện vụ xả súng tại một khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Paris, nhưng đã từ bỏ ý định trên do không có nhiều người sống tại khu vực này.

Trước đó, nghi phạm 69 tuổi này vừa được trả tự do và đang chờ tòa xét xử do bị tình nghi là thủ phạm trong vụ tấn công bằng dao nhằm vào một khu trại của người nhập cư tại thủ đô Paris vào năm 2021.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loi-khai-nghi-pham-xa-sung-dan-den-bao-loan-o-paris-post1388136.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.