Lừa bán khẩu trang trong mùa dịch Covid-19 thu được 3 tỷ đồng, nam sinh phải trả giá bằng hơn 10 năm tù giam

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, mọi người dân cần nêu cao cảnh giác với những hành vi lừa đảo để trục lợi.

Mới đây, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh An Huy đã công bố một trường hợp lừa đảo dưới danh nghĩa bán khẩu trang trong mùa dịch Covid-19. Sau phán quyết của tòa án, nam sinh họ Tần đã bị kết án 10 năm 4 tháng tù giam và bị phạt 8 nghìn Nhân dân tệ (tương đương 280 triệu đồng)

Theo thông tin của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Huy, nam sinh họ Tần đang học năm thứ hai tại trường đại học X. Ngày 11/2/2020, nạn nhân Hạ cư trú tại huyện Hạ Lan, thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ, Trung Quốc, đã đăng tải thông tin muốn mua khẩu trang y tế loại thường và loại N95 lên một ứng dụng trực tuyến trong thời gian bùng dịch Covid-19 vừa qua.

Lừa bán khẩu trang trong mùa dịch Covid-19 thu được 3 tỷ đồng, nam sinh phải trả giá bằng hơn 10 năm tù giam-1
(Ảnh minh họa)

Bị cáo Tần đã chủ động liên lạc với nạn nhân, nói dối về việc bán khẩu trang y tế trong khi không có một nguồn cung cấp nào. Bị cáo đã thương lượng thành công bán 300 nghìn chiếc khẩu trang y tế với giá 3 tệ/chiếc và sẽ giao hàng sau khi nhận được tiền. Trong vòng 24 giờ, nạn nhân đã chuyển khoản bốn lần, tổng cộng là 900 nghìn Nhân dân tệ (tương đương 3 tỷ đồng). Sau khi nhận được tiền, bị cáo đã sử dụng số tiền này để đánh bạc trực tuyến, trả nợ và mua sắm ăn chơi.

Ngày 13/2/2020, nạn nhân đã báo lên phòng công an huyện Hạ Lan. Ngày 14/2, sau khi tiếp nhận những manh mối từ phòng công an huyện Hạ Lan, công an huyện Lai An đã bắt đầu tiến hành điều tra. Vào cùng ngày, bị cáo Tần đã bị bắt tạm giam. Ngày 16/2, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lai An đã phối hợp với cơ quan công an trong công tác thu thập những chứng cứ có liên quan.

Ngày 19/2, công an huyện Lai An đã yêu cầu bắt giữ bị cáo. Cùng ngày hôm đó, Viện kiểm sát nhân dân cũng nhanh chóng tiến hành thẩm tra và chính thức đưa ra quyết định bắt giữ.

Lừa bán khẩu trang trong mùa dịch Covid-19 thu được 3 tỷ đồng, nam sinh phải trả giá bằng hơn 10 năm tù giam-2
Bị cáo đã lợi dụng thời điểm khan hiếm khẩu trang để tiến hành lừa đảo (Ảnh minh họa)

Ngày 24/2, công an huyện Lai An đã tiến hành thẩm tra dựa trên các chứng cứ của vụ án. Cuối cùng bị cáo Tần đã nhận tội và chấp nhận các hình phạt. Cùng ngày, bị cáo được đưa đến Viện kiểm sát nhân dân để khởi tố theo quy định của pháp luật.

Ngày 6/3, Tòa án nhân dân huyện Lai An đã tiến hành xét xử và kết án bị cáo Tần 10 năm 4 tháng tù giam và phải chịu mức phạt 8 nghìn Nhân dân tệ (tương đương 280 triệu đồng).

 

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/lua-ban-khau-trang-trong-mua-dich-covid-19-thu-duoc-3-ty-dong-nam-sinh-phai-tra-gia-bang-hon-10-nam-tu-giam-22020173185235719.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.