Luật sư của gia đình Á hậu tử vong nghi bị cưỡng hiếp tập thể trong khách sạn: LGBT không phải là bằng chứng ngoại phạm

Luật sư cho biết, xu hướng tính dục không phải là bằng chứng để buộc tội hay biện hộ cho tội hiếp dâm.

Vụ án nữ tiếp viên hàng không kiêm Á hậu tại Philippines - Christine Angelica Dacera - tử vong trong khách sạn với nghi án bị cưỡng hiếp tập thể hiện tại đang có những tình tiết hết sức bất ngờ. Trong số đó có việc ít nhất 3 nghi phạm lên tiếng cho rằng mình là người đồng tính - điều cũng đã được cảnh sát xác nhận.

Luật sư của gia đình Á hậu tử vong nghi bị cưỡng hiếp tập thể trong khách sạn: LGBT không phải là bằng chứng ngoại phạm-1Christine Angelica Dacera

Tuy nhiên theo Jose Ledda III - một trong những luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân Dacera, việc là thành viên của cộng đồng LGBT sẽ không phải là lời biện hộ hợp pháp cho tội danh cưỡng hiếp.

"Về cơ bản, xu hướng tính dục không nằm trong số các bằng chứng của một vụ hiếp dâm. Xu hướng tính dục hay là thành viên của cộng đồng LGBT cũng không phải lời biện hộ hợp pháp," - Jose Ledda III trả lời tờ ABS-CBN News Channel khi được hỏi về việc nghi phạm Gregorio de Guzman không có khả năng gây án do là người đồng tính.

"Người ta có thể khẳng định, có thể chứng minh, nhưng cũng chẳng thể loại trừ rằng hành vi cưỡng hiếp không thể do bản thân người đó gây ra," - ông bổ sung.

Luật sư của gia đình Á hậu tử vong nghi bị cưỡng hiếp tập thể trong khách sạn: LGBT không phải là bằng chứng ngoại phạm-2Một người bạn của Christine Angelica Dacera

Gregorio de Guzman là một trong những người bạn của Christine khi tham gia buổi tiệc định mệnh, cũng nằm trong số nghi phạm của vụ án. De Guzman khẳng định rằng anh thuộc cộng đồng LGBT, và chưa từng quan hệ với phụ nữ. "Làm sao nó lại thành cưỡng hiếp được? Tôi là người đồng tính. Tôi chưa từng quan hệ với bất kỳ phụ nữ nào trong đời," - de Guzman chia sẻ trong một buổi phỏng vấn.

Dẫu vậy, Ledda cũng lưu ý rằng ông không có bất kỳ định kiến gì với cộng đồng LGBT, đồng thời cho biết gia đình nạn nhân chỉ muốn đi tìm lại công lý cho con gái mình.

Luật sư của gia đình Á hậu tử vong nghi bị cưỡng hiếp tập thể trong khách sạn: LGBT không phải là bằng chứng ngoại phạm-3
Danh sách các nghi phạm của vụ án

"Đây không phải cuộc chiến chống lại cộng đồng LGBT, mà là nỗi khổ tâm của một gia đình mong muốn công lý trước cái chết của nạn nhân," - Ledda trả lời.

Trong buổi họp báo hôm 5/1, các luật sư của gia đình Christine đã nhấn mạnh rằng nạn nhân đã bị chuốc thuốc (hoặc tự sử dụng) và bị lạm dụng trước khi chết. Họ chia sẻ rằng cô "đã phàn nàn rằng đồ uống của mình đã bị cho thứ gì đó."

Văn phòng Công tố Makati đã đưa lại vụ án cho cảnh sát thành phố để tiếp tục điều tra sâu hơn, sau khi cho rằng các bằng chứng hiện tại là không đủ để chứng minh Christine bị cưỡng hiếp và sát hại.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/luat-su-cua-gia-dinh-a-hau-tu-vong-nghi-bi-cuong-hiep-tap-the-trong-khach-san-lgbt-khong-phai-la-bang-chung-ngoai-pham-162210701143050138.htm

Tiếp viên hàng không

cưỡng hiếp tập thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.