Lý Tử Thất tái xuất

Nữ blogger nổi tiếng Lý Tử Thất đã thắng kiện trước công ty quản lý và dự định trở lại với những nội dung mới.

Lý Tử Thất tái xuất-1Lý Tử Thất thành công giành lại quyền quản lý công ty. Ảnh: Sina.

Theo SCMP, cô và công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu đã hoàn tất mọi thủ tục tranh chấp và đạt được thỏa thuận hợp tác mới tại Tòa án nhân dân trung gian thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên.

Video gần nhất của Lý Tử Thất là vào tháng 7/2021. Kể từ lúc đó, cô bắt đầu tranh chấp kiện tụng với Lưu Đồng Minh, người sáng lập Vô Niệm Hàng Châu. Trong quá trình kiện tụng, cô buộc phải ngừng sử dụng thương hiệu Lý Tử Thất. Kênh YouTube hơn 17 triệu người theo dõi và kênh Bilibili 7,7 triệu người theo dõi của "tiên nữ đồng quê" cũng không đăng nội dung mới suốt hơn 1 năm qua.

Tại Vô Niệm Hàng Châu, ngôi sao mạng không phải cổ đông hợp pháp. Trong khi ở công ty Tử Thất Tứ Xuyên do chính cô bỏ tiền thành lập, Tử Thất chỉ sở hữu 49% cổ phần, còn Lưu Đồng Minh nắm toàn quyền điều hành với 51% cổ phần.

Nhưng thông báo mới nhất vào hôm 26/12 tuyên bố công ty Tử Thất Tứ Xuyên đã hoàn toàn thuộc về Lý Tử Thất khi cô nắm giữ 99% cổ phần, trở thành người kiểm soát hoạt động công ty. 1% còn lại thuộc về Vô Niệm Hàng Châu, đồng thời, CEO Lưu Đồng Minh bị rút khỏi Tử Thất Tứ Xuyên, thay thế bằng Bạc Thiến Vân.

Theo nguồn tin nội bộ chia sẻ với China Entrepreneur, Lý Tử Thất sẽ trở lại với nội dung hoàn toàn mới và vẫn giữ mối quan hệ hợp tác với công ty quản lý cũ.


Lý Tử Thất tái xuất-2Tương lai của Lý Tử Thất sau khi trở lại vẫn còn là một ẩn số. Ảnh: Sina.

Nói với China Entrepreneur, một cổ đông của Vô Niệm Hàng Châu cho biết ông là người đã liên tục khuyến khích hai bên hòa giải trong suốt một năm qua. “Kết quả thương thảo khá tích cực và trong tương lai chắc chắn sẽ còn nhiều tin tốt khác”, nhà đầu tư chia sẻ. Tiên nữ đồng quê và công ty quản lý vẫn đang thảo luận về kế hoạch cụ thể của màn tái xuất.

Tuy nhiên, liệu Lý Tử Thất có còn giữ được thương hiệu như trước hay không vẫn là một câu hỏi lớn. Trong hơn một năm Lý Tử Thất không sản xuất nội dung, nhiều tên tuổi lớn trong làng influencer Trung Quốc đã ngã ngựa như Lý Giai Kỳ, Vi Á vì tội trốn thuế, hay ông hoàng livestream Xinba cấm sóng vì quảng cáo hàng giả.

Trước khi vướng vào kiện tụng, tiên nữ đồng quê và công ty quản lý từng thu lợi lớn nhờ hợp tác với nhau. 7 năm trước, Vô Niệm Hàng Châu chỉ là một công ty vô danh và không làm việc với bất cứ influencer nào. Nhưng nhà sáng lập Lưu Đồng Minh đã phát hiện tiềm năng của Lý Tử Thất và đề xuất phương hướng phát triển.

Năm 2016, cả hai đạt được thỏa thuận chung và đưa tên tuổi Lý Tử Thất thành ngôi sao mạng tâm điểm Trung Quốc lúc bấy giờ. Cô đã trở thành blogger nổi tiếng nhất Trung Quốc, ghi dấu ấn với những thước phim "cổ phong mỹ thực”.

Tháng 1/2021, Lý Tử Thất đã phá kỷ lục Guinness với danh hiệu “kênh YouTube Trung Quốc có lượng người theo dõi lớn nhất” với 14,1 triệu người theo dõi. Tính đến đầu năm 2022, cô sở hữu hơn 115 triệu người hâm mộ trên 3 nền tảng Weibo, Bilibili và YouTube.

Cách xây dựng nội dung chậm rãi, cẩn thận trong từng động tác nấu nướng là thương hiệu của Lý Tử Thất. Mỗi tháng, cô sẽ đăng tải một video quay cảnh nấu nướng các món ăn truyền thống, theo phương pháp thủ công ở quê nhà lên Weibo. Lý Tử Thất không hề vội vã muốn kiếm lợi nhuận từ video nên đến 2018, cô mới mở cửa hàng thương mại điện tử Tmall đầu tiên của mình.

Trong quá trình kiện tụng, Lý Tử Thất sống kín tiếng, không xuất hiện ở các sự kiện hay ra mắt các sản phẩm mới. "Tôi khẳng định mình không từ bỏ công việc sáng tạo nội dung, mà chỉ đang xốc lại tinh thần của bản thân và vạch ra kế hoạch cụ thể để ra mắt những thước phim truyền tải chính xác các ngành nghề cổ truyền, di sản văn hóa phi vật thể", cô nói.

Lý Tử Thất khẳng định cô vẫn sẽ làm video về văn hóa truyền thống Trung Quốc và không lo rằng mình sẽ bị công chúng lãng quên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-tu-that-tai-xuat-post1389248.html

YouTuber


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.