Mải xem điện thoại, bố không biết con mất tích tới khi đọc được thông báo trên mạng

Câu chuyện hy hữu nhưng có thật xảy ra với một ông bố trẻ ở Trung Quốc.

Câu chuyện hy hữu nhưng có thật xảy ra với một ông bố trẻ ở Trung Quốc.

Vào ngày 28/6, một người cha ở Trung Quốc được giao nhiệm vụ ở nhà chăm sóc đứa con trai 5 tuổi – tên Kaikai của mình, sau khi người mẹ đi vắng. Vì bố không để ý, Kaikai đã một mình ra khỏi nhà đi tìm mẹ.

Cậu bé một mình đi bộ hơn 8km trên đường phố đông đúc của thành phố Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc và bị lạc. Sau đó, Kaikai được một người đi đường nhìn thấy và đưa đến trụ sở cảnh sát.

Kaikai (5 tuổi) một mình băng qua đường rất nguy hiểm.

Cậu bé đi bộ hơn 8km từ nhà ở thị trấn Zhangjiagang đến thị trấn Leyu và được cảnh sát ở đây giữ lại chăm sóc trước khi tìm thấy bố mẹ.

Bởi vì Kaikai còn quá nhỏ, cậu bé không thể nhớ ra nơi mình đang sống hay chỗ làm việc của bố mẹ nên cảnh sát địa phương đã quyết định đăng tải thông tin của cậu bé lên phương tiện truyền thông Trung Quốc để tìm cha mẹ của Kaikai.

Cha của Kaikai, ông Hồng đã nhìn thấy thông báo mất tích khi đang trò chuyện trên Wechat (một ứng dụng giao tiếp như mạng xã hội tại Trung Quốc) sau khi con trai mất tích khoảng 2 giờ đồng hồ.

Ông Hồng - cha của Kaikai rất sốc khi nhìn thấy con trai trên mạng xã hội.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, vào khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi báo cáo với sở cảnh sát thì ông Hồng đến đón con trai về nhà.

Câu chuyện của ông Hồng cũng là một bài học có ý nghĩa vô cùng sâu sắc dành cho các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc con cái. Thứ nhất, cần cẩn trọng hơn nữa, để ý đến trẻ ngay cả khi ở nhà vì trẻ rất hiếu động, dễ bị thu hút bởi những điều mới lạ. Thứ hai, cần phải trang bị cho trẻ những kiến thức thiết yếu khi bị lạc như nhớ thông tin bố mẹ, nơi ở hay liên lạc với người lớn hoặc cảnh sát gần nhất để sớm tìm được bố mẹ.


Theo Khám Phá 


nghiệm điện thoại

con mât tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.