Trung Quốc: Tai nạn ngã sấp mặt, cô gái vẫn tiếp tục nằm giữa đường nghịch điện thoại

Cô gái sau đó được xác nhận chỉ bị xây xước nhẹ, thế nhưng có lẽ căn bệnh trầm trọng nhất cô mắc phải...

Cô gái sau đó được xác nhận chỉ bị xây xước nhẹ, thế nhưng có lẽ căn bệnh trầm trọng nhất cô mắc phải không phải là những vết thương ngoài da dễ lành kia, mà chính là căn bệnh nghiện smartphone đến mức bất chấp cả an nguy tính mạng.

Trong thời đại công nghệ số, hình ảnh một người đang cúi mặt vào chiếc smartphone, lướt những ngón tay trên màn hình cảm ứng với nét mặt đầy chăm chú có lẽ đã không còn là điều gì quá xa lạ. Con người dường như đang trở thành "nô lệ" của chiếc điện thoại không dây nhỏ bé và căn bệnh nghiện smartphone thì phổ biến đến mức có 1 tên gọi riêng cho mình: nomophobia. Trong đó,  từ "nomo" nghĩa là "no mobile phone" (không điện thoại), còn "phobia" là thuật ngữ tâm lý học miêu tả nỗi sợ.

(Ảnh minh họa)

Theo các báo cáo điều tra thì nomophobia là một trong những chứng bệnh phổ biến nhất trong giới trẻ, đặc biệt là ở Châu Á. Vào ngày 12/7 tại thị trấn Thai Châu, tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) đã xảy ra 1 vụ việc khiến người ta nhận thấy tình trạng nghiện smartphone đã lên đến mức báo động đối với thanh niên nước này. 

Đâm xe ngã lăn ra đường, cô gái vẫn ngang nhiên nằm bấm điện thoại

Cụ thể, camera an ninh đã ghi lại hình ảnh vụ việc 1 cô gái vừa đi xe máy vừa cắm cúi nhìn vào điện thoại mà không để ý đường đi. Hậu quả là cô này tông thẳng vào đít chiếc xe trước mình và ngã lăn đùng ra đất. Nhưng điều đáng nói ở đây là ngay cả khi vừa bị đập người rất mạnh và lăn 1 vòng trên đất, tay cô gái vẫn không hề rời khỏi chiếc smartphone. Thậm chí, sau cú ngã cô còn chẳng buồn đứng dậy mà vẫn tiếp tục nằm sõng soài dưới đất để xem điện thoại. 

Ngã sấp mặt vẫn chỉ quan tâm đến điện thoại

Chiếc xe phía trước bị cô gái tông phải thì đi thẳng không dừng lại, xe sau cũng cứ thế tiến tới, còn cô gái thì tiếp tục "tự nhiên như ruồi" nằm trên đường như nằm giường nhà mình để nghịch điện thoại đã tạo nên 1 bức tranh éo le không biết nên khóc hay nên cười.

Ngang nhiên nằm giữa đường mặc kệ xe sau lao đến

Cô gái sau đó được xác nhận chỉ bị xây xước nhẹ, thế nhưng có lẽ căn bệnh trầm trọng nhất cô mắc phải không phải là những vết thương ngoài da dễ lành kia, mà chính là căn bệnh nghiện smartphone đến mức bất chấp cả an nguy tính mạng. 

Sau khi đoạn video được đăng tải trên MXH Trung Quốc, cư dân mạng bùng nổ những chỉ trích dành cho cô gái trẻ, đồng thời cũng dấy lên những tranh luận dữ dội về tình trạng nghiện điện thoại đang lên đến mức báo động tại nước này.

 



Theo Helino 


tai nạn giao thông

Nghiện điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.