Mảng tối rùng mình phía sau nghề tiếp viên hàng không hào nhoáng: "Mua vui" cho khách hạng sang ngay trên máy bay, quan hệ với phi công còn viết lại nhật ký

Đằng sau vẻ hào nhoáng của nghề nhiều người mơ ước là những bí mật không phải ai cũng biết.

Những cô gái ăn vận các bộ đồng phục tuyệt đẹp hoàn hảo đến từng đường kim mũi chỉ, đi đứng nhẹ nhàng, khoan thai, miệng luôn nở nụ cười xinh xắn chào đón hành khách lên máy bay. Đó là dáng vẻ quen thuộc của các tiếp viên hàng không dễ mến mà bạn có thể nhìn thấy trên tất cả các chuyến bay dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. 

Thế nên, lâu nay người ta luôn mặc định nghề tiếp viên hàng không là nghề "việc nhẹ lương cao", chỉ việc kéo vali đi vòng quanh thế giới "free". Các nữ tiếp viên hàng không được ví là đại diện cho chuẩn mực về cái đẹp, về sự duyên dáng, dịu dàng không phải cô gái nào cũng có.

Mảng tối rùng mình phía sau nghề tiếp viên hàng không hào nhoáng: Mua vui cho khách hạng sang ngay trên máy bay, quan hệ với phi công còn viết lại nhật ký-1

Tuy nhiên, phía sau sự hào nhoáng ấy là những mảng màu tối ít ai biết và thậm chí chẳng ai hay nếu những người trong cuộc không tự lên tiếng. Tất nhiên, không thể "vơ đũa cả nắm" mà nói rằng tất cả các nữ tiếp viên đều sống buông thả, thiếu trách nhiệm với công việc và thiếu luôn cả lòng tự trọng, nhưng sự thật thì vẫn mãi là sự thật, chẳng thể nói khác được!

Những ngày tháng tiệc tùng điên cuồng

Mandy Smith từng là tiếp viên của hãng hàng không Virgin Atlantic. Cô đã có khoảng thời gian dài gắn bó với công việc này và có những trải nghiệm "không như là mơ" để rồi năm 2015, cô xuất bản cuốn sách "Cabin Fever" tiết lộ những sự thật choáng váng về công việc mơ ước của nhiều người.

Chính bản thân Mandy đã từng có những bữa tiệc thác loạn với các vị khách VIP và tỷ phú ngay trên khoang máy bay. Nữ cựu tiếp viên hàng không của Virgin Atlantic còn từng làm chuyện ấy với bạn trai làm phi công ngay trong buồng lái khi anh này điều khiển máy bay. 

"Khi tôi đang dành thời gian nghỉ ngơi ở Dubai, nằm bên hồ bơi tại một khách sạn năm sao thì một người phục vụ đến với một chai Dom Pérignon. Sau đó, một anh chàng tóc đen mặc áo sơ mi trắng gọn gàng tiến đến chỗ tôi. "Em trông thật đẹp," anh nói và đưa tay ra. "Anh là Mahir Asker, anh muốn đưa em đi chơi tối nay". Vài giờ sau, một chiếc Bentley đến khách sạn để đón tôi và một người lái xe đeo găng tay trắng mở cửa giúp tôi lên xe. Chúng tôi đến nơi hẹn hò trên du thuyền triệu đô của Asker. Chúng tôi đã dành cả đêm để chèo thuyền quanh Vịnh Ba Tư, nắm tay nhau và nhâm nhi món tartare cá hồi, tôm hùm và trứng cá muối. Buổi tối lãng mạn với chàng tỷ phú điển trai này chỉ là một trong những buổi hẹn hò ngọt ngào mà tôi đã có trong suốt 10 năm làm tiếp viên hàng không của Virgin Airlines. Cuộc sống mờ mịt với những gã đàn ông giàu có và những bữa tiệc thượng lưu", Mandy viết.

Trong một bài báo đăng trên tờ New York Post, cô kể: "Có lần tôi bị một hành khách nam thò cả bàn tay vào bên trong váy khi đang phục vụ, mà không chỉ 1 lần đâu. Rồi khi hệ thống đèn chiếu sáng trên máy bay tắt, chỉ còn đèn mờ, tôi đã từng chứng kiến cảnh hành khách thủ dâm lúc người ngồi cạnh đang ngủ. Chính mắt tôi nhìn thấy có cặp đôi khỏa thân đi loanh quanh trong khoang thương gia".

Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Hartlepool, phía bắc nước Anh, khi còn nhỏ, Mandy đã nghĩ nghề tiếp viên hàng không thực sự tuyệt vời nhưng khi đã bước chân vào rồi cô mới vỡ lẽ ra nhiều điều.

Cựu nữ tiếp viên hàng không này còn miêu tả lại những bữa tiệc thác loạn tại khách sạn InterContinental ở Johannesburg nơi có lần một tiếp viên nam còn "tung cả chiếc ghế sofa ra ngoài cửa sổ". "Lúc nào tôi cũng mang theo một số món đồ giúp hỗ trợ làm "chuyện ấy". Vali của tôi giống như một shop bán đồ chơi người lớn khi đi du lịch vậy", cô nói.

Mảng tối rùng mình phía sau nghề tiếp viên hàng không hào nhoáng: Mua vui cho khách hạng sang ngay trên máy bay, quan hệ với phi công còn viết lại nhật ký-2

Mandy Smith từng là tiếp viên của hãng hàng không Virgin Atlantic. Ảnh chụp cô xuất hiện trong bữa tiệc tùng mà tỷ phú Richard Branson tổ chức.

Mandy cũng kể lại bữa tiệc suy đồi mà tỷ phú Richard Branson tổ chức: "Tôi còn không dám tin vào mắt mình khi bước chân vào con đường dẫn vào căn biệt thự. Richard bắt tay và chào đón tôi vào dự tiệc. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều chai champagne như vậy trong đời. Vị tỷ phú tưới hết toàn bộ số rượu đó lên người tất cả những ai có mặt ở bữa tiệc. Tôi ở đó 24 giờ, uống Red Bull và vodka. Lúc bữa tiệc cuối tuần đó kết thúc, các khách mời rời đi với những chiếc túi đựng kẹo trên tay, nhưng bên trong toàn là bao cao su".

"Đi khách" ngay trên máy bay

Tháng 10 năm 2015, tờ nhật báo Sada của Saudi Arabia gây sốc cho nhiều người khi đưa tin về vụ việc một nữ tiếp viên hàng không (giấu tên) kiếm được 650.000 bảng Anh (hơn 20 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) chỉ trong vòng 2 năm nhờ quan hệ trong phòng vệ sinh với hành khách đi trên máy bay. Cô được trả khoảng 1.500 bảng Anh (gần 50 triệu đồng) cho mỗi “phi vụ trên cao”.

Mảng tối rùng mình phía sau nghề tiếp viên hàng không hào nhoáng: Mua vui cho khách hạng sang ngay trên máy bay, quan hệ với phi công còn viết lại nhật ký-3

Trả lời phỏng vấn của MailOnline Travel, Antoine Michelat, đồng sáng lập của Jetcost.co.uk – một trang mạng giúp khách hàng so sánh các chuyến bay cho biết: “Các tiếp viên hàng không luôn có một sự quyến rũ đặc biệt đối với hành khách. Vì vậy, có một số nữ tiếp viên đã tận dụng lợi thế này. Con số 650.000 bảng Anh (hơn 20 tỷ đồng) dường như là khoản tiền cao ngất ngưởng và chúng tôi không chắc về mức độ chính xác của số liệu này. Song, tôi cho rằng có khả năng người này đã chào mời được những hành khách hạng thương gia. Khi đó, số tiền mà cô ấy kiếm được sẽ tùy thuộc vào mức độ giàu có của vị khách này”.

Đầu năm 2017, một nữ tiếp viên từ hãng hàng không Anh cũng gây sốc khi vén "bức màn" che đậy sự thật đang diễn ra tại khoang hạng nhất của hãng hàng không mà cô đang làm việc. Cô kể rằng: “Một đồng nghiệp của tôi từng bị bắt quả tang khi đang có hành động thân mật với hành khách. Ngay sau đó, cô bị đuổi việc. Thậm chí, có người chỉ "tiếp khách" có nhiều tiền và chịu chơi".

Mảng tối rùng mình phía sau nghề tiếp viên hàng không hào nhoáng: Mua vui cho khách hạng sang ngay trên máy bay, quan hệ với phi công còn viết lại nhật ký-4

Quan hệ với phi công để thỏa mãn hoặc kiếm tiền

Ai cũng biết rằng, phi công hay tiếp viên thì cũng cần có thời gian nghỉ ngơi trong những chuyến bay dài đầy căng thẳng, áp lực. Trên các máy bay hiện đại đều có những căn phòng riêng dành cho phi công, tiếp viên nghỉ ngơi, ăn uống. Tuy nhiên, nhiều người lại biến nơi đó thành địa điểm "hẹn hò" thỏa mãn nhu cầu tình dục hoặc thực hiện phi vụ "mua - bán" bí mật.

Nữ tiếp viên hàng không có 15 năm kinh nghiệm kể rằng: "Trên máy bay 747, phi công thường có giường tầng phía sau buồng lái. Khi 2 phi công tiếp nhận việc điều khiển máy bay thì 1 người được nghỉ ngơi. Đã có lần, một phi công không ngại ngần quan hệ với tình nhân là nữ tiếp viên, mặc cho vợ của anh ta cũng đang ngồi trên chuyến bay đó".

Cô khẳng định: “Các phi công thường tìm những nữ tiếp viên trẻ và khiến họ tin vào những lời đường mật, dù hầu hết đã có vợ con. Cũng từng có trường hợp, người vợ của phi công nọ phải chấp nhận để một nữ tiếp viên hàng không sống chung với mình, khi phát hiện mang thai với chồng cô".

Mảng tối rùng mình phía sau nghề tiếp viên hàng không hào nhoáng: Mua vui cho khách hạng sang ngay trên máy bay, quan hệ với phi công còn viết lại nhật ký-5

Ảnh minh họa.

Năm 2017, tờ Shukan Post (Nhật Bản) đưa tin có một nhóm nữ tiếp viên thường xuyên được cánh phi công trả tiền để ngủ cùng. Chi phí cho mỗi 90 phút quan hệ là khoảng 300 - 400 bảng Anh (hơn 9 triệu đồng).

Tờ Tokyo Reporter trích dẫn lời của một tiếp viên cho biết: “Cô nào sẵn sàng làm điều đó với phi công thì để lại số của mình ở chỗ tiếp viên trưởng, người đóng vai trò "dắt mối". 

Họ còn có một ký hiệu khác là các phi công sẽ ra hiệu bằng tay với nữ tiếp viên mà họ quan tâm cũng như số tiền sẵn lòng trả cho cô ấy. Một số tiếp viên còn cung cấp rộng rãi dịch vụ của mình thông qua các công ty bên ngoài. Có một số công ty chuyên cung cấp các nữ tiếp viên hàng không”.

Trong khi chờ kiểm tra trước chuyến bay, các nữ tiếp viên sẽ xếp hàng trước khi các phi công tới và rất nhanh chóng, những phi công này sẽ phát đi tín hiệu bằng tay khi đi qua. Chẳng hạn, nếu đưa 4 ngón tay lên mũi nghĩa là ra giá 40.000 yên (tương đương 7 triệu đồng), cho một lần qua đêm tại khách sạn.

Viết hẳn nhật ký sex trên máy bay

Năm 2016, nhiều tờ báo phương Tây đưa tin về vụ việc một nữ tiếp viên của hãng hàng không giá rẻ Transvia của Hà Lan viết nhật ký sex trên máy bay rồi bị chồng phát hiện. 

Cuốn nhật ký thậm chí còn kể chi tiết về những lần quan hệ của người phụ nữ này với các đồng nghiệp cùng hãng và nhiều đàn ông trên máy bay, trong những lần nghỉ chân giữa mỗi chuyến đi và ở các khách sạn.

Người chồng vô cùng tức giận đã tìm cách khiến vợ xấu mặt bằng cách gửi đăng câu chuyện này thành nhiều kỳ trên báo. Tuy nhiên sau đó  hãng hàng không Transvia đã tìm tới tòa án nhằm chặn việc công bố cuốn nhật ký.

Trở thành "công cụ" vận chuyển "hàng cấm"

Tháng 1 năm 2019, 2 tiếp viên hàng không làm việc cho hãng hàng không Malindo Air của Malaysia là 2 trong số 8 người bị cảnh sát bắt giữ vì nằm  trong đường dây vận chuyển ma túy vào Australia. Các nhà chức trách cho biết họ đã biết về tổ chức tội phạm có trụ sở tại Melbourne (Australia) trong nhiều năm, nhưng phải đến đầu năm 2019 họ mới phát hiện thông tin bọn chúng sử dụng phi hành đoàn để buôn lậu ma túy trên gần 20 chuyến bay.

3 tháng trước, một trong 2 nữ tiếp viên hàng không của hãng Malindo Air bị bắt trong lần đó đã bị tòa án ở Úc tuyên án 9 năm 6 tháng tù (trong đó có 4 năm 6 tháng không được phép ân xá). Khi phiên tòa diễn ra, người ta mới hiểu hết được chân tướng sự việc và nỗi thống khổ của người phụ nữ.

 

Mảng tối rùng mình phía sau nghề tiếp viên hàng không hào nhoáng: Mua vui cho khách hạng sang ngay trên máy bay, quan hệ với phi công còn viết lại nhật ký-6

Thẩm phán Michael Cahill cho biết, người phụ nữ 40 tuổi này đã đồng ý lấy khoản tiền tương đương 1700 AUD (28 triệu đồng) cho mỗi chuyến đi để giấu các gói hàng bên dưới bộ đồng phục nữ tiếp viên của hãng hàng không Malindo Air. Cuộc sống của Zailee có lẽ sẽ bình yên và hạnh phúc nếu con gái út của cô, bé Mia, không mắc phải dị tật bẩm sinh. Từ khi chưa đầy 1 tuổi, cô bé đã nhiều lần phải nằm trên bàn phẫu thuật. Khi đã được 9 tuổi, Mia vẫn cần chăm sóc y tế thường xuyên, dùng thuốc giảm đau liên tục.

Thương con phải chịu đau đớn từng ngày, Zailee đã tìm mọi cách để kiếm tiền, bao gồm cả việc bán bánh nướng nhỏ và Tupperware nhưng đều không thành công. Cuối cùng, Zailee đã phải gửi email kêu gọi đồng nghiệp giúp đỡ. Thế nhưng, những kẻ xấu đã lợi dụng điểm yếu của Zailee để ép cô tham gia hoạt động buôn bán chất cấm.

Nữ tiếp viên hàng không này đã phải mất 3 tháng luyện tập trước khi cô có thể tự tin bước đi với một gói heroin kẹp giữa 2 đùi. Cô đã thực hiện tổng cộng 20 lần vận chuyển "chất cấm" và đóng một vai trò quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia trị giá hàng triệu đô la Úc.

Nạn nhân của quấy rối tình dục

Nói vậy nhưng không phải tiếp viên hàng không nào cũng có cuộc sống buông thả, không ít người đã trở thành nạn nhân của quấy rối tình dục. Nhiều người làm công việc này thừa nhận họ từng bị xâm phạm thân thể hoặc quấy rối bằng lời nói.

Lanelle Henderson, cựu tiếp viên Mỹ, không thể quên lần bị một hành khách nam tiếp cận trong chuyến bay: "Đầu tiên anh ta nắm tay và buông lời khen ngợi tôi, ban đầu nó có vẻ chỉ là những câu nịnh nọt. Nhưng sau đó anh ta tóm lấy chân tôi". Hành khách nam tiếp tục chặn đường Lanelle và chạm vào vòng ba của cô. Phải đến khi một người ngồi sau lên tiếng: "Thưa ông, đủ rồi đó. Cô gái này không ở đây để giúp ông vui vẻ đâu" thì anh ta mới chịu dừng lại.

Mảng tối rùng mình phía sau nghề tiếp viên hàng không hào nhoáng: Mua vui cho khách hạng sang ngay trên máy bay, quan hệ với phi công còn viết lại nhật ký-7

Ảnh minh họa.

Hoặc như ở Ấn Độ, vào năm 2016, đã có một vụ hiếp dâm tiếp viên hàng không khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Nữ tiếp viên hàng không (giấu tên) được người bạn cùng làm trong ngành hàng không có tên là Swapnil Badodia mời bữa tối. Sau đó, Badodia mời cô về căn hộ nơi anh ta sống. Tại đây, cả nhóm tổ chức ăn nhậu đến đêm muộn. Nữ tiếp viên hàng không uống say và ngủ lại tại căn hộ của Badodia.

Sáng hôm sau khi thức dậy, cô phát hiện một số vết thương trên cơ thể và vùng kín. Nghi ngờ mình bị cưỡng hiếp tập thể suốt đêm, cô gái sợ hãi để cho gia đình biết và lập tức tới bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ xác nhận cô bị xâm hại. Nạn nhân và gia đình lập tức gửi đơn tố cáo tới đồn cảnh sát MIDC ở Mumbai. Badodia sau đó thú nhận mình cưỡng hiếp cô bạn tiếp viên hàng không nhưng phủ nhận sự liên quan của các bạn cùng phòng.

Lời kết

Nghề nào cũng có những vất vả, đắng cay mà chỉ những người trong cuộc mới thấu được. Chỉ mong rằng những cô gái không quản ngại gian nan, mang trong mình trọng trách giúp hành khách có những chuyến bay thoải mái, an toàn trên cao sẽ không bị những hào nhoáng, cám dỗ làm mờ mắt để không phải rơi vào luyến tiếc, hối hận hoặc thậm chí là mất mát, đau thương khó chữa lành...

 

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mang-toi-rung-minh-phia-sau-nghe-tiep-vien-hang-khong-hao-nhoang-mua-vui-cho-khach-hang-sang-ngay-tren-may-bay-quan-he-voi-phi-cong-con-viet-lai-nhat-ky-162210701200142613.htm

Tiếp viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.