Mất cả gia đình, người đàn ông Trung Quốc hiến tạng con gái cứu 5 người

Một người cha đơn thân ở Trung Quốc hiến tạng của con gái cứu 5 người sau khi con gái ông qua đời trong một vụ tai nạn.

Cô con gái tên Đặng Hưng Yến, 20 tuổi, là sinh viên năm thứ ba Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Dạy nghề TP Liễu Châu (thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc ). Cô gặp tai nạn giao thông vào ngày 27-10, một tuần trước khi cô bắt đầu đi thực tập.

Sau khi thực hiện các biện pháp cấp cứu, bác sĩ tuyên bố Yến chết não. Khi nghe tin, cha của Yến (ông Đặng Liên Phúc) vội vã đến bệnh viện. Biết tình trạng con mình, ông quyết định hiến nội tạng của cô.

Người cha đau lòng chia tay con gái vào ngày 5-11, trước khi tim, gan, phổi và thận của cô được ghép cho 5 bệnh nhân.

Ông Phúc giải thích với truyền thông rằng gia đình đã nhận được sự quyên góp tài chính từ nhiều người để cứu mạng con gái sau vụ tai nạn và ông muốn đáp lại tấm lòng thương yêu đó.

Theo tờ báo South China Morning Post, người cha đơn thân này mất vợ và con trai lớn trong một vụ tai nạn cách đây nhiều năm. Sau đó, ông Phúc sống với mẹ và con gái.

Mất cả gia đình, người đàn ông Trung Quốc hiến tạng con gái cứu 5 người-1Đặng Hưng Yến thiệt mạng trong một tai nạn giao thông (Ảnh: SCMP)


Khi nói về con gái, ông Phúc nói: "Hưng Yến là một cô gái rất chu đáo, tốt bụng, hoạt bát và đáng yêu. Từ khi còn nhỏ con bé luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Là sinh viên kiến trúc, con gái từng nói với tôi rằng con bé muốn thiết kế một ngôi nhà ấm áp cho gia đình sau khi tốt nghiệp".

Ông Phúc hy vọng những người nhận nội tạng hiến tặng sẽ khỏe mạnh và "tiếp tục cuộc sống của con gái ông".

Quyết định hiến tạng con gái của ông Phúc khiến nhiều người xúc động. Một cư dân mạng viết trên Weibo: "Thật là một người cha tuyệt vời. Ông ấy vẫn có một tình yêu thương lớn lao như vậy sau khi mất đi 3 thành viên trong gia đình".

Một cư dân mạng khác "hy vọng những người nhận nội tạng của cô ấy sẽ trân trọng cuộc sống của mình và cùng cô ấy trải nghiệm vẻ đẹp của thế giới".

Với quyết định hiến tạng của con gái, cư dân mạng nghĩ rằng "con gái của ông Phúc sẽ ở bên ông ấy dưới một hình thức khác".

Mất cả gia đình, người đàn ông Trung Quốc hiến tạng con gái cứu 5 người-2Ông Đặng Liên Phúc quyết định hiến tạng của con gái (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo báo China Daily, tỉ lệ hiến tạng của Trung Quốc đại lục là 3,98/1.000.000 người, bằng một nửa so với đặc khu Hồng Kông và thấp hơn nhiều so với nhiều nước.

Trung Quốc đang nỗ lực phát triển "một hệ thống hiến tạng có đạo đức và bền vững". Tính đến tháng 11-2023, có 46.700 người dân tại đại lục đã hiến tạng. 6,5 triệu người đăng ký hiến tạng sau khi chết.

Hiện có nhiều quốc gia trên thế giới quy định mọi công dân sẽ mặc định hiến tạng sau khi chết, ngoại trừ những người để lại nguyện vọng khác trong di chúc hoặc thân nhân phản đối. Cụ thể như Singapore, Áo, Bỉ, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Iceland. Tây Ban Nha đang là quốc gia có tỉ lệ hiến tạng cao nhất thế giới, cứ 1 triệu người dân thì có 35,1 người hiến.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/mat-ca-gia-dinh-nguoi-dan-ong-trung-quoc-hien-tang-con-gai-cuu-5-nguoi-2023111416022829.htm

hiến tạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.