Mất tích từ năm 8 tuổi, cô gái thân tàn ma dại trở về sau 18 năm sống trong rừng đến nỗi mãi không thể hòa nhập với xã hội loài người

Rochom P'ngieng được tìm thấy sau 18 năm lưu lạc trong khu rừng rậm rạp nhưng cô lại không thể hòa nhập với xã hội loài người.

Vào năm 2007, Rochom P'ngieng, đến từ Campuchia, đã được tìm thấy sau gần 20 năm mất tích. Trong khoảng thời gian đó, cô đã lớn lên như một người rừng thực thụ nhưng gặp nhiều khó khăn trong quá trình hội nhập với xã hội loài người và kết quả là Rochom không làm được.

Mất tích từ năm 8 tuổi, cô gái thân tàn ma dại trở về sau 18 năm sống trong rừng đến nỗi mãi không thể hòa nhập với xã hội loài người-1
Sau khi trở về với vòng tay gia đình, Rochom không thể hòa nhập được với xã hội. Cô không học được ngôn ngữ địa phương, tiếng Khmer hay Phnang, thích bò hơn là đi lại bằng 2 chân, không chịu mặc quần áo và thường tìm mọi cách để trở lại rừng xanh, nơi Rochom đã trải qua gần như cả cuộc đời.

Dù không hiểu vì sao Rochom lại dành nhiều thời gian trong ngày của mình chỉ để quanh quẩn ở chuồng gà nhưng các chị của Rochom cho biết em gái họ thường tương tác với người lẫn động vật. 

"Con bé không nói chuyện với họ hàng nhưng thỉnh thoảng vẫn chơi đùa với con trai của tôi. Tôi rất muốn em gái có thể trò chuyện nhưng có vẻ như con bé chẳng hề hứng thú giao tiếp với chúng tôi" - chị gái của Rochom, Rochom Chanthy, cho biết. Người này cũng nói thêm rằng Rochom có thể nghe và hiểu ngôn ngữ địa phương nhưng không trả lời lại được.

Vào năm 2010, bố ruột của Rochom, Sal Lou, một viên cảnh sát, chia sẻ rằng con gái ông đang dần cải thiện nhưng rồi một đêm tháng 5/2010, cô lại biến mất. 

"Rochom cởi hết quần áo và chạy ra khỏi nhà mà không hề nói một lời với gia đình. Trước đó 1 ngày, con bé còn phụ giúp chúng tôi hái hoa quả. Hẳn là con bé đã trở về với rừng xanh. Gia đình tôi không thể tìm được con bé ở bất cứ đâu" - bố Rochom cho hay.

Câu chuyện trở về rồi lại rời đi của Rochom khi đó đã trở thành một đề tài nóng hổi được dư luận Campuchia không ngừng bàn tán. Mọi người gọi Rochom là người rừng hoặc cô gái nửa người nửa thú bởi vì vẻ ngoài hoang dại và thường gào rú thay vì cất tiếng nói như người.

Mất tích từ năm 8 tuổi, cô gái thân tàn ma dại trở về sau 18 năm sống trong rừng đến nỗi mãi không thể hòa nhập với xã hội loài người-2

Chính quyền địa phương cho rằng việc Rochom bỏ đi là do cô không thể thích nghi với xã hội loài người và gặp căng thẳng trong quá trình tái hòa nhập. 

"Cô ấy hẳn là đã gặp phải cú sốc ám ảnh nào đó trong môi trường tự nhiên và điều đó khiến cô ấy mất đi khả năng giao tiếp" - một đại diện nói.

Lần đầu tiên Rochom biến mất là vào năm 1989 trong lúc đang đi chăn trâu cùng với chị gái ở tỉnh Ratanakkiri, cách thủ đô Phnom Penh hơn 680km. Sau đó, chị gái của Rochom thì mất tích không dấu vết. Trong khi Rochom được tìm thấy trong rừng với tình trạng nhếch nhác, trần truồng, sợ hãi trông như một chú khỉ vào tháng 2/2007. Rochom bị bắt khi đang ăn trộm thức ăn trong hộp đựng cơm trưa của một nông dân.

Sau một thời gian dài, bố mẹ Rochom đã từ bỏ hy vọng trong việc tìm kiếm tung tích 2 cô con gái nhưng rồi cuối cùng, đứa con nhỏ hơn đã trở về. Dựa vào vết sẹo trên cánh tay của Rochom, họ có thể xác định đó đích thị là cô con gái nhỏ của họ. Chính vì vậy nên ông Sal Lou từ chối làm xét nghiệm ADN mà cứ thế chào đón Rochom trở về nhà.

Mất tích từ năm 8 tuổi, cô gái thân tàn ma dại trở về sau 18 năm sống trong rừng đến nỗi mãi không thể hòa nhập với xã hội loài người-3

Trong khi đó, một tổ chức phi chính phủ ở Campuchia lại bày tỏ sự nghi ngờ rằng làm sao mà một đứa trẻ 8 tuổi có thể sống sót một mình trong khu vực rừng thiêng nước độc suốt 18 năm trời được.

Sau đó, hàng xóm và chính quyền địa phương đã hợp sức để giúp đỡ gia đình Rochom tìm kiếm cô nhưng khu rừng rậm ở Ratanakkiri là một trong những nơi hoang sơ và cô lập nhất Campuchia. Và thế là từ dạo ấy, chẳng ai biết Rochom ở đâu và sống ra sao nữa. Có thông tin rằng có người đã nhìn thấy Rochom xuất hiện tại một nhà vệ sinh tự đào gần nhà vào tháng 6/2010.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mat-tich-tu-nam-8-tuoi-co-gai-than-tan-ma-dai-tro-ve-sau-18-nam-song-trong-rung-den-noi-mai-khong-the-hoa-nhap-voi-xa-hoi-loai-nguoi-162200311100805539.htm

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.