'Máy bay rơi nhanh như chớp xuống biển và nổ tung'

Các nhân chứng của vụ máy bay chở 62 người mất tích ở Indonesia cho biết họ đã chứng kiến một vụ nổ khi phi cơ rơi xuống biển, theo BBC.

Máy bay chở khách Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijawa Air đã mất tích ngoài khơi Jakarta hôm 9/1. Phi cơ chở 62 người này được cho là đã rơi từ độ cao 3.000 m chỉ sau 4 phút cất cánh.

Ngư dân Solihin, từ chối tiết lộ tên đầy đủ, nói với BBC rằng mình đã chứng kiến khoảnh khắc máy bay gặp nạn. Ngay sau đó, thuyền trưởng của ông đã quyết định quay tàu về đất liền.

"Máy bay rơi nhanh như chớp xuống biển và nổ tung trong nước", ông Solihin kể lại. "Vụ nổ xảy ra khá gần chúng tôi. Những mảnh vỡ gần như văng vào tàu".

“Chúng tôi nghĩ rằng đó là một quả bom hoặc một trận sóng thần vì sau đó chúng tôi đã nhìn thấy một cột nước lớn từ mặt nước sau vụ nổ”, ông nói thêm. “Trời mưa rất lớn và thời tiết thật tồi tệ. Vì vậy, rất khó để nhìn rõ xung quanh. Nhưng chúng tôi đã thấy tia nước và một làn sóng lớn sau âm thanh kinh hoàng đó. Chúng tôi đã rất sốc khi thấy các mảnh vỡ máy bay và nhiên liệu loang xung quanh tàu”.

Máy bay rơi nhanh như chớp xuống biển và nổ tung-1Lực lượng cứu hộ Indonesia tìm kiếm mảnh vỡ máy bay Boeing 737. Ảnh: Reuters.

Người dân hòn đảo gần nơi phi cơ mất tích đã thu thập và cung cấp những mẫu vật được cho là mảnh vỡ máy bay cho hải quân Indonesia.

Máy bay khởi hành từ sân bay lúc 14h36 và mất tín hiệu với bộ kiểm soát không lưu lúc 14h40. Phi cơ được cho là đã rơi từ độ cao 3.000 m chỉ sau 4 phút cất cánh tại sân bay ở Jakarta.

Hơn 10 tàu cứu hộ và khu trục cùng thợ lặn của lực lượng hải quân Indonesia đã được huy động để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Lực lượng tìm kiếm tạm nghỉ qua đêm và nối lại hoạt động tìm kiếm vào sáng 10/1 (giờ địa phương).

Giới chức Indonesia cho biết cả 62 người có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn đều là công dân nước này, trong đó có 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/may-bay-roi-nhanh-nhu-chop-xuong-bien-va-no-tung-post1171840.html

Indonesia

máy bay mất tích

Boeing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.