Máy mài kim loại phát nổ, một lao động Việt ở Nhật thiệt mạng

Trong lúc đang mài kim loại, chiếc máy mài bất ngờ phát nổ khiến đá mài nặng 30 kg đập trúng một thực tập sinh người Việt ở Nhật Bản.

NHK đưa tin, một thực tập sinh người Việt thiệt mạng do tai nạn lao động trong nhà máy tại Nhật Bản. Sự việc xảy ra vào khoảng 10h35 ngày 27/8, tại nhà máy của công ty Sato Kogyo, thuộc thị trấn Mitake, tỉnh Gifu.

Máy mài kim loại phát nổ, một lao động Việt ở Nhật thiệt mạng-1Sở cảnh sát Kani đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn ở nhà máy Sato Kogyo khiến một thực tập sinh người Việt thiệt mạng. (Ảnh: Gifu Shimbun)

Cảnh sát địa phương thông tin, nạn nhân người Việt - thực tập sinh kỹ thuật 27 tuổi, trong lúc đang mài kim loại thì máy mài bất ngờ phát nổ khiến đá mài đập trúng người.

Viên đá mài có đường kính khoảng 50 cm, dày khoảng 5 cm và nặng khoảng 30 kg. Viên đá mài được quay với tốc độ cao để mài các bộ phận bằng kim loại.

Dù được đưa đến bệnh viện ở thành phố Tajimi cấp cứu, nhưng thực tập sinh này vẫn không qua khỏi. Thời điểm xảy ra vụ việc, có 6 công nhân làm việc trong nhà máy, mỗi người vận hành một máy mài riêng.

Sở Cảnh sát Kani đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/may-mai-kim-loai-phat-no-mot-lao-dong-viet-o-nhat-thiet-mang-ar892713.html

Nhật Bản

tai nạn lao động


Sau mưa lũ, cẩn thận với các bệnh về da
Mưa lũ không chỉ gây ra những thiệt hại về vật chất mà còn là tác nhân gây ra nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về da. Môi trường ẩm ướt, ô nhiễm sau mưa lũ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng phát triển, tấn công làn da vốn đã yếu ớt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.