Mẹ chở 3 con bị thương đi cấp cứu trong khi chính ả là hung thủ sát hại những đứa trẻ vì tình, gây án ngay lúc đang mang thai

Vụ án Diane Downs từng khiến dư luận thế giới chấn động và trong năm nay, phiên điều trần tiếp theo xem xét tha bổng cho ả sẽ được diễn ra.

Đời bao giờ cũng kỳ lạ hơn phim và nó đôi khi còn tồi tệ hơn tất cả những cuốn tiểu thuyết giả tưởng nào mà chúng ta từng được đọc. Vụ án của Diane Downs chính là minh chứng cho điều đó, ả cho chúng ta thấy chẳng có giới hạn nào dành cho cuộc đời và hành vi của con người.

Cuộc đời của Diane Downs
Diane tên khai sinh là Elizabeth Diane Frederickson sinh ra bình thường như bao đứa trẻ khác cho đến năm 14 tuổi, ả bắt đầu lộ ra những hành vi kì lạ. Sau khi vào cấp 3, Diane bắt đầu thay đổi phong cách ăn mặc, trở nên trưởng thành hơn, hẹn hò với những người đàn ông lớn tuổi và kết quả là bị đuổi khỏi trường vì bại hoại đạo đức.

Mẹ chở 3 con bị thương đi cấp cứu trong khi chính ả là hung thủ sát hại những đứa trẻ vì tình, gây án ngay lúc đang mang thai-1

Mẹ chở 3 con bị thương đi cấp cứu trong khi chính ả là hung thủ sát hại những đứa trẻ vì tình, gây án ngay lúc đang mang thai-2

Sau đó, Diane kết hôn với một bạn học có tên là Steven Downs vào năm 1973 sau khi người này đi lính trở về. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của cặp đôi lại không mấy êm đẹp, khi họ không ngừng cãi nhau vì tiền và nghi ngờ người còn lại ngoại tình. Trong thời gian chung sống, cặp vợ chồng có 3 người con, lần lượt là Christie, Cheryl Lynn và Danny.

Sau khi trải qua một loạt các cuộc ngoại tình với người đàn ông khác (1 trong số đó được cho là bố ruột của đứa con út Danny), Diane cuối cùng cũng ly hôn với Steven vào năm 1980. 

Vì phải làm nhân viên bưu chính toàn thời gian nên Diane thường nhờ chồng cũ hoặc ông bà ngoại trông hộ. Thế nhưng, những lúc không ai giúp chăm con, Diane cũng không ngần ngại bỏ chúng ở nhà mà đi làm và giao lại công việc chăm sóc các em cho cô con gái lớn Christie, 6 tuổi. Thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ, những đứa trẻ lúc nào trông cũng nhếch nhác và thiếu ăn. Điều này khiến hàng xóm xung quanh vô cùng lo lắng.

Vào năm 1981, Diane gặp được một người đàn ông có tên là Robert "Nick" Knickerbocker và cả hai người bắt đầu một mối tình nóng bỏng mặc cho người đàn ông kia đã có vợ. Dần dần, Diane trở nên ám ảnh với Nick và không ngừng bảo bạn trai ly hôn. Thời gian trôi qua, Nick cảm thấy ngột ngạt trong mối quan hệ với Diane và quyết định chia tay. Diane nỗ lực níu kéo bạn trai nhưng vẫn không giữ được Nick, người đàn ông này cũng nhấn mạnh rằng anh ta không muốn trở thành bố của các con của Diane.

Tội ác rùng mình
Ngày 19/5/1983, bên lề con đường vắng người ở Springfield, Oregon, Mỹ, Diane đã dùng súng bắn các con nhiều lần khi những đứa trẻ ngồi ở băng ghế sau ô tô. Sau đó, người phụ nữ này tự bắn vào tay mình trước khi lái xe đến bệnh viện. Lúc đến bệnh viện, Cheryl đã qua đời, Danny thì bị liệt từ phần hông xuống nửa thân dưới trong khi Christie bị đột quỵ làm giảm khả năng nói của em.

Mẹ chở 3 con bị thương đi cấp cứu trong khi chính ả là hung thủ sát hại những đứa trẻ vì tình, gây án ngay lúc đang mang thai-3
Nói với cảnh sát, Diane khai rằng một người đàn ông tóc rậm đã bắn các con ả sau khi thất bại trong việc cướp ô tô. Tuy nhiên, nhân viên điều tra phát hiện nhiều mâu thuẫn trong lời khai và thái độ của Diane trước tình hình của các con. 

Sau đó, cảnh sát tiến hành lục soát nhà Diane và phát hiện một cuốn nhật ký. Trong đó, ả ta không ngừng nhắc đến Nick và nói về việc người đàn ông này không thích con nít. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện ra Diane đã nói dối về việc sở hữu một khẩu súng giống hệt như vũ khí mà kẻ thủ ác dùng để tấn công những đứa con của ả. Một nhân chứng còn cho biết thay vì tăng tốc nhanh chóng đưa các con đang nguy kịch đến bệnh viện, Diane lái xe với thái độ bình tĩnh, bắt buộc người này phải nhấn ga vượt qua ả.

Nhân chứng quan trọng nhất lộ diện khi Christie hồi phục và khẳng định chính mẹ là người đã ra tay bắn 3 chị em em.

Ả đàn bà độc ác đền tội

Mẹ chở 3 con bị thương đi cấp cứu trong khi chính ả là hung thủ sát hại những đứa trẻ vì tình, gây án ngay lúc đang mang thai-4Mẹ chở 3 con bị thương đi cấp cứu trong khi chính ả là hung thủ sát hại những đứa trẻ vì tình, gây án ngay lúc đang mang thai-5

Ngày 28/2/1984, Diane bị bắt và buộc tội tấn công, cố ý giết người và giết người. Trong thời gian phiên tòa diễn ra, Diane khiến cả thế giới sốc khi tiết lộ ả đang mang thai thời điểm gây án nhưng danh tính của bố đứa trẻ này chưa từng được tiết lộ.

Sau khi Diane bị kết án tù chung thân, các con của ả, Christie, Danny và con út Amy vừa chào đời không lâu được nhiều gia đình khác nhau nhận nuôi.

Vụ án người mẹ nhẫn tâm ra tay sát hại các con gây chấn động này được dựng thành phim với tên gọi Small Sacrifices với sự góp mặt diễn xuất của Farrah Fawcett. Trong suốt nhiều năm, Diane vẫn nhất quyết khẳng định bản thân vô tội và liên tục đưa ra danh tính hung thủ khác nhau, khi thì là tên không tặc, cảnh sát tham nhũng, lúc thì là kẻ buôn lâu thuốc cấm. Diane bị cơ quan chức năng bác đơn xin tha bổng 2 lần trong thời gian ngồi tù. Phiên điều trần tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra trong năm nay.

Mẹ chở 3 con bị thương đi cấp cứu trong khi chính ả là hung thủ sát hại những đứa trẻ vì tình, gây án ngay lúc đang mang thai-6

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-cho-3-con-bi-thuong-di-cap-cuu-trong-khi-chinh-a-la-hung-thu-sat-hai-nhung-dua-tre-vi-tinh-gay-an-ngay-luc-dang-mang-thai-2220201560659336.htm

giết con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.