Mẹ chồng âm thầm đến thăm cháu nội, con dâu biết chuyện liền ngăn cản và lập tức báo cảnh sát, nguyên nhân khiến dân mạng tán thành

Mới đây, vụ việc con dâu không cho mẹ chồng thăm cháu nội ở Hà Nam (Trung Quốc) được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Chị Điền, mẹ đơn thân ở thành phố Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) đã ngăn cản mẹ chồng gặp cháu nội, thậm chí còn báo cảnh sát. 

Khi cảnh sát đến hiện trường, mẹ chồng cũ của chị Điền đang hùng hổ chửi bới, trông có vẻ vô cùng tức giận. Nhìn thấy thái độ ngang ngược của bà, chị Điền không nói một lời nào, nhưng vẫn kiên quyết không cho bà gặp cháu. 

Mẹ chồng âm thầm đến thăm cháu nội, con dâu biết chuyện liền ngăn cản và lập tức báo cảnh sát, nguyên nhân khiến dân mạng tán thành-1Mẹ chồng âm thầm đến thăm cháu nội, con dâu biết chuyện liền ngăn cản và lập tức báo cảnh sát, nguyên nhân khiến dân mạng tán thành-2

“Sau khi tôi và chồng cũ ly hôn, tôi được quyền nuôi con. Ly hôn cũng được hơn 5 năm rồi, thế nhưng mấy năm gần đây bố đứa nhỏ không đưa tiền trợ cấp. Nhưng thôi tôi cũng không cần một đồng nào của họ nữa, chỉ yêu cầu họ đừng làm phiền đến tôi và con. Thế nhưng từ khi con bắt đầu đi học thì ngày nào họ cũng đến”, chị Điền chia sẻ. 

Theo đó, khi con được hơn 1 tuổi thì hai vợ chồng chị Điền ly hôn, quyền nuôi con thuộc về chị nhưng chồng trước chu cấp chưa đến 2 năm thì dừng hẳn. Nhưng chị Điền tâm ý đã nguội lạnh, cũng không muốn đến tận nhà để đòi tiền. Điều chị cần nhất là hai mẹ con được yên bình sống qua ngày. Thế nhưng bà nội đứa bé ngày nào cũng chờ trước cổng trường để bắt con bé đi. Chị Điền đương nhiên không đồng ý. Thế là hai người nảy sinh cự cãi, mẹ chồng cũ còn đổ thừa con dâu ăn hiếp người già. 

Chị Điền cho rằng mấy năm gần đây bố con gái không chi tiền trợ cấp nữa thì gia đình bên đó cũng không có quyền thăm con thăm cháu. Vì quá mệt mỏi nên chị đành báo cảnh sát. 

“Nhưng mẹ chồng của chị có quyền thăm cháu mà”, nhân viên cảnh sát hỏi.

Chị Điền cho rằng gia đình chồng cũ có quyền thăm con nhưng ít nhất cũng phải báo với chị một tiếng. Theo thỏa thuận trước đó, gia đình chồng một tuần chỉ được thăm con một lần. Nhưng mẹ chồng ngày nào cũng đến, thậm chí một cuộc gọi thông báo cũng không, cứ thế trực tiếp đón cháu đi. 

Cảnh sát tìm hiểu sự việc từ phía mẹ chồng trước của chị Điền thì mới biết bà không có số điện thoại của con dâu, cũng không biết chị ở đâu, nên chỉ có thể đợi trước trường học để thăm cháu. 

Theo đó, bà cho rằng gia đình vẫn chu cấp cho cháu gái bình thường, nhưng được hơn 2 năm thì chị Điền không cho gặp cháu, thế là gia đình không muốn trợ cấp nữa. 

Mẹ chồng âm thầm đến thăm cháu nội, con dâu biết chuyện liền ngăn cản và lập tức báo cảnh sát, nguyên nhân khiến dân mạng tán thành-3Mẹ chồng âm thầm đến thăm cháu nội, con dâu biết chuyện liền ngăn cản và lập tức báo cảnh sát, nguyên nhân khiến dân mạng tán thành-4

Chị Điền và mẹ chồng đã tích oán ghi thù sâu đậm. Vì để giải quyết mâu thuẫn, cảnh sát đã mời chồng cũ của chị Điền là anh Trương đến để an ủi mẹ mình. Thế nhưng vừa mới đến đồn cảnh sát, anh Trương đã chỉ trích vợ cũ rằng không biết dạy con cho đàng hoàng nên anh mới không đưa tiền trợ cấp nữa. Nói rồi anh còn giơ chân định đạp chị Điền một cái, nhưng cũng may là có phóng viên cản lại. 

Cảnh sát lên tiếng nhắc nhở thì người mẹ chồng đứng một bên thêm mắm thêm muối: “Làm gì nghiêm trọng như vậy, cũng không phải đánh thật”.

Cảnh sát cho rằng gia đình chồng cũ của chị Điền đã có lỗi vì không chi tiền trợ cấp hằng tháng cho con, đồng thời muốn đôi bên hòa giải và thương lượng lại vấn đề thăm con thăm cháu. Thế nhưng bà mẹ chồng đột nhiên la lên: “Không chi tiền gì hết, cũng không cần thăm cháu luôn. Không cần thương lượng gì nữa. Đạp đổ hết đi!”. 

Nói rồi, hai mẹ con quay đầu đi mất, để lại chị Điền ngậm ngùi một chỗ buồn hiu. 

Được biết, sau khi chia tay với chồng, con gái chỉ mới 1 tuổi. Với tiền lương mỗi tháng hơn 3000 NDT (hơn 10 triệu VND) của chị thì có thể nuôi con đến 7 tuổi như hiện tại không phải là chuyện dễ dàng, chưa kể mỗi tháng chị còn phải chi 1000 NDT (hơn 3,6 triệu VND) đóng tiền thuê nhà.

Cảnh sát khuyên chị Điền nên khởi tố lên tòa án nhưng chị không muốn vì phí tố tụng rất cao, chị không muốn vừa phiền phức vừa phải tốn tiền. Thế là chị chỉ đành cố gắng gồng mình tiếp tục nuôi con, mặc cho phía nhà chồng cũ có chu cấp tiền cho con hay không. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-chong-am-tham-den-tham-chau-noi-con-dau-biet-chuyen-lien-ngan-can-va-lap-tuc-bao-canh-sat-nguyen-nhan-khien-dan-mang-tan-thanh-162221303124821444.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.