Mẹ chồng đòi con dâu mở vali để bà lấy tiền mừng cưới, hành động của chú rể khiến vợ hối hận vì chọn sai người

Ngày 25/3 vừa qua, đoạn clip quay cảnh đám cưới được dân mạng Trung Quốc truyền tay rộng rãi. Đặc biệt, rất nhiều cô gái cùng đồng loạt chỉ trích cách hành xử của chú rể.

Từ đoạn clip có thể nhìn thấy, cô dâu chú rể vừa hoàn thành hôn lễ. Vì cô dâu đi lấy chồng xa nên nhà gái không có một ai đến dự. Sau khi tổ chức bữa tiệc ở nhà hàng, đoàn đám cưới đã trở về nhà trai. Thế nhưng cô dâu vừa bước qua cửa thì đáng lẽ mẹ chồng nên vui vẻ chào đón, nhưng bà lại làm một hành động không ai ngờ. Đó chính là mở miệng đòi tiền con dâu. 

Mẹ chồng đòi con dâu mở vali để bà lấy tiền mừng cưới, hành động của chú rể khiến vợ hối hận vì chọn sai người-1Mẹ chồng đòi con dâu mở vali để bà lấy tiền mừng cưới, hành động của chú rể khiến vợ hối hận vì chọn sai người-2Khi cô dâu bước vào nhà chú rể, mẹ chồng liền chạy vào phòng tân hôn, bảo cô mở vali hành lý ra để bà lấy tiền bên trong. 

Theo tập tục đám cưới ở một số địa phương Trung Quốc, nhà trai sẽ gửi tiền sính lễ cho nhà gái, đương nhiên phần sính lễ này phụ thuộc vào yêu cầu của bố mẹ cô dâu. Sau khi hôn lễ hoàn thành, cô dâu chính thức bước vào nhà trai và mang theo vali hoặc rương đựng hành lý, bên trong có một ít bộ quần áo, nữ trang và tiền bồi cưới của nhà gái.

Nhìn thấy mẹ chồng nhất quyết đòi mở vali, cô dâu nhất thời không biết phải làm thế nào. Vì người nhà không có ai, cô chỉ có thể hướng đôi mắt cầu cứu chồng tương lai.

Thế nhưng biểu hiện sau đó của chú rể đã khiến cô phải lạnh người, hoài nghi về cuộc hôn nhân. 

Mẹ chồng đòi con dâu mở vali để bà lấy tiền mừng cưới, hành động của chú rể khiến vợ hối hận vì chọn sai người-3Mẹ chồng đòi con dâu mở vali để bà lấy tiền mừng cưới, hành động của chú rể khiến vợ hối hận vì chọn sai người-4
Chú rể không những không khuyên mẹ bớt làm khó cô dâu, mà còn quay qua hét lớn vào mặt vợ tương lai, bảo cô phải xoay mật mã mở khóa vali, cuối cùng anh đã tự làm luôn, không cần phải chờ đợi cô dâu nữa.

Cô dâu giờ đây chỉ biết ngậm ngùi, tiếc thương cho số phận của mình. Cô căm giận không phải vì số tiền kia, mà giận vì bản thân đã chọn sai người. Một mình đi lấy chồng xa nơi đất khách quê người, không ngờ lại bị cả mẹ chồng và chồng đối xử như vậy. 


Thông thường, tiền của người nào thì người đó bảo quản. Bất kể tiền trong vali của cô dâu có bao nhiêu thì cũng là tiền của cô, mẹ chồng không nên hỏi và cũng không có quyền chiếm giữ. Cô dâu vốn dĩ nghĩ rằng chồng sẽ giúp mình, nhưng không ngờ anh lại hùa với mẹ lấy tiền đi mất. 

Những tưởng tìm được nơi nương tựa, bến đỗ cuộc đời, nhưng cuối cùng lại gặp phải cả một gia đình không hề đối xử tốt với mình. Đoạn clip dừng lại tại đó, không biết kết cục của cặp đôi mới cưới như thế nào, nhưng chắc chắn rằng cuộc hôn nhân về sau cực kỳ gian nan và gặp nhiều khó khăn.

Dân mạng chứng kiến hành động của mẹ chồng và chú rể mà không khỏi cảm thấy tội nghiệp cho cô dâu.

"Chưa về làm dâu ngày nào mà đã bị nhà chồng hà hiếp như vậy rồi, cuộc sống sau này chắc chắn rất khổ. Chị gái nên suy nghĩ lại".

"Ngay cả chồng mà còn đối xử như thế thì nói chi đến mẹ chồng. Nhìn cô dâu bị chú rể quát mắng trong ngày đầu về nhà chồng mà thấy thương".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-chong-doi-con-dau-mo-vali-de-ba-lay-tien-mung-cuoi-hanh-dong-cua-chu-re-khien-vo-hoi-han-vi-chon-sai-nguoi-162220404153820756.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.