Mẹ không khám khi mang thai, con gái có "chị em song sinh" đầy đủ tay chân dính trước ngực

Khi bé gái còn nhỏ, trước ngực em xuất hiện một khối u kỳ lạ, nhưng càng lớn lên, nó phát triển thành một "dị vật"...

Khi bé gái còn nhỏ, trước ngực em xuất hiện một khối u kỳ lạ, nhưng càng lớn lên, nó phát triển thành một "dị vật" có đầy đủ cả tay chân vô cùng kinh hãi.

Đó là trường hợp của bé gái Veronica Cominguez, 14 tuổi, sống tại thành phố Iligan, Philippines. Một bào thai song sinh với Veronica đã phát triển không đúng cách, tạo thành một "dị vật" dính trên ngực của cô bé.

Theo đó, mẹ của Veronica, chị Flora Cominguez, cho biết gia đình chị có tiền sử sinh đôi. Trong suốt quá trình mang thai, chị Flora đã không hề tới gặp bác sĩ để thăm khám. Tuy nhiên, chị vẫn biết mình đang mang một cặp sinh đôi, thậm chí đã đặt sẵn tên cho chúng.

Đến khi sinh con, cả gia đình vô cùng bất ngờ khi chỉ có một đứa trẻ chào đời. Tuy nhiên, trên ngực bé gái lại có một khối u dị dạng. Khi Veronica lớn lên, khối u này dần phát triển theo, bắt đầu mọc ra tay chân và một bộ phận khá lớn hình thuôn dài, giống hệt một cơ thể người dính trên ngực em.

Khối u có tay chân giống hệt một cơ thể người "mọc" ra trên ngực bé gái.

Bé gái Veronica chia sẻ: "Khi cháu còn nhỏ, cháu nghĩ đó chỉ là một cái chân. Nhưng khi cháu lớn lên, nó cũng trở nên to hơn và mọc ra cả tay. Nó khá nặng và làm hạn chế chuyển động của cháu".

Theo các bác sĩ cho biết, phần khối u có hình tay chân giống như một con người dính trên ngực của Veronica thực chất là một bào thai song sinh với em. Tuy nhiên, trong quá trình người mẹ mang thai, bào thai này đã phát triển không đúng cách. Đây thực chất là hiện tượng "thai ký sinh" rất hiếm gặp, khi một phôi thai không phát triển được nên đã "ký sinh" vào phôi thai khỏe mạnh và tạo thành một "khối u" bên ngoài cơ thể.

Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó chưa thể đưa đi chữa trị, suốt nhiều năm, bé gái Veronica phải sống chung với khối u đó. Em thậm chí còn thường xuyên cắt móng tay cho "bàn tay" trên ngực mình. Mặc dù vẫn sinh hoạt và học hành như bao đứa trẻ khác nhưng em gặp phải rất nhiều khó khăn. Không chỉ khó đi lại, khối u này còn thường xuyên chảy mủ.

Veronica đã phải sống chung với khối u này suốt nhiều năm trời.

Mẹ của Veronica cho biết: "Trang phục của con bé thường bị ướt vì có chất lỏng chảy ra từ một lỗ mở. Loại chất lỏng này có mùi hôi giống như sự bài tiết của con người".

Theo bác sĩ Beda Espineda, bác sĩ phẫu thuật nhi khoa tại Trung tâm Y tế Trẻ em Philippine, cho biết: "Hầu hết những trường hợp như thế này đều có thể phẫu thuật để loại bỏ. Bởi vì thông thường, những cấu trúc cơ thể có liên quan đều không quan trọng. Hầu hết khối u chỉ gắn liền với da hoặc xương nên có thể dễ dàng phẫu thuật để loại bỏ đi".

Nhờ có sự giúp đỡ của chính quyền và người dân địa phương, Veronica sẽ sớm được phẫu thuật để loại bỏ khối u trên người.

Về chi phí phẫu thuật, bé Veronica đã được người dân địa phương quyên góp tiền nhằm giúp em bay đến Thái Lan thực hiện ca phẫu thuật. Theo chính quyền địa phương, Veronica sẽ tới Thai Lan trong vài tuần tới. Em đang mong đợi người "chị em song sinh" của mình được loại bỏ càng sớm càng tốt.

Một phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết: " Bé Veronica đã được sắp xếp để phẫu thuật. Cuộc sống của cô bé không hề dễ dàng nhưng em là một bé gái thông minh, nhanh nhạy và trưởng thành".



Theo Khám Phá 


song sinh

Dị tật thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.