Mẹ túc trực ở bệnh viện chống dịch viêm phổi Vũ Hán, con trai ở nhà viết nhật ký: "Mẹ ơi, mẹ có nhớ con không?"

Dòng tự sự của cậu bé khiến ai cũng cảm động trong giai đoạn bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành.

Dòng tự sự của cậu bé khiến ai cũng cảm động trong giai đoạn bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành.


Tờ Chinanews đưa tin, vào ngày 3/2 vừa qua, nhật ký của cậu bé học lớp 4 nói về mẹ là bác sĩ tiền tuyến trong chiến dịch chống dịch viêm phổi Vũ Hán đã được chia sẻ khiến nhiều người cảm động. Cậu bé viết: “Mặc dù mẹ đang mặc chiếc áo choàng bảo hộ, đội mũ trên đầu, đeo khẩu trang và kính râm, nhưng con vẫn nhận ra mẹ trong nháy mắt”.

Trịnh Trạch Việt, một cậu bé học sinh lớp 4 sống ở Lạc Thanh, Chiết Giang đã ghi những điều muốn nói với mẹ trong nhật ký của mình. “Con thật sự tự hào về mẹ, tự hào vì có một người mẹ dũng cảm như thế. Con mong mẹ khỏe mạnh, sớm trở về nhà, không bị nhiễm bệnh”, cậu bé Trịnh trải lòng. 

Mẹ túc trực ở bệnh viện chống dịch viêm phổi Vũ Hán, con trai ở nhà viết nhật ký: Mẹ ơi, mẹ có nhớ con không?-1
Cậu bé lớp 4 Trịnh Trạch Việt ở Lạc Thanh, Chiết Giang, Trung Quốc.

Mẹ của Trịnh Trạch Việt là bác sĩ tên Diệp Hoa, hiện đang công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu và Chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện Nhân dân thành phố Lạc Thanh. Vào trước Tết Nguyên Đán, khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán bùng phát, cô Diệp Hoa đã chia tay gia đình, cùng đồng nghiệp trực tiếp bước ra tiền tuyến chống dịch. 

Không thể gặp được mẹ, cậu bé đã hỏi rất nhiều câu hỏi trong nhật ký của mình: “Mẹ ơi, mỗi ngày phải làm việc với bệnh nhân bị cách ly, mẹ có mệt không? Mẹ không sợ bị nhiễm bệnh, không sợ đúng không? Mỗi ngày mẹ ở bệnh viện làm việc, mẹ có nhớ con không? Khi nào mẹ có thể về nhà được ạ?".

Mẹ túc trực ở bệnh viện chống dịch viêm phổi Vũ Hán, con trai ở nhà viết nhật ký: Mẹ ơi, mẹ có nhớ con không?-2
Nhật ký Trịnh Trạch Việt là dòng tâm sự muốn gửi gắm đến mẹ.

Trong cuộc gọi điện thoại đầu tiên cho mẹ khi hai mẹ con chia tay, Trịnh Trạch Việt đã nhìn thấy được hình ảnh mẹ dựa vào tường và nói chuyện với cậu bé trong sự mệt mỏi. “Mẹ ơi, mẹ phải nhớ chăm sóc bản thân mình nhé! Mẹ biết không? Thật ra lúc nói chuyện với mẹ, con muốn khóc lắm, rất muốn, nhưng con sợ mẹ bị kích động, con biết rằng con mà khóc thế nào mẹ cũng sẽ lo lắng”, cậu bé viết trong nhật ký.

Cuối nhật ký, Trịnh Trạch Việt đã viết ra những gì muốn nói với mẹ: “Mẹ ơi, mẹ yên tâm nhé, con đã làm bài tập về nhà mùa đông một cách nghiêm túc. Con rất nghe lời bà và giúp bà chăm sóc Tiểu Bảo. Mọi người ở nhà đều ổn cả mẹ. Virus ở xa nhà mình lắm, mẹ không phải lo lắng gì cả mẹ nhé!”.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-tuc-truc-o-benh-vien-chong-dich-viem-phoi-vu-han-con-trai-o-nha-viet-nhat-ky-me-oi-me-co-nho-con-khong-2220204214329987.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.