Mở tiệm vàng và khoe của trên mạng, cô gái lừa được hơn 600 tỷ đồng bằng hình thức vay tiền người này trả người khác

Mở tiệm vàng và khoe của trên mạng, cô gái lừa được hơn 600 tỷ đồng bằng hình thức vay tiền người này trả người khác

Mở tiệm vàng và khoe của trên mạng, cô gái lừa được hơn 600 tỷ đồng bằng hình thức vay tiền người này trả người khác

Người phụ nữ Thái Lan đã bị buộc tội gian lận và phạm tội liên quan đến tài chính khác sau khi bị cáo sử dụng hình thức Ponzi (vay tiền người này để trả nợ người khác).

Theo Guardian đưa tin, một người phụ nữ đang chạy trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát Thái Lan sau khi bị buộc tội lừa đảo gần 3000 người với số tiền lên đến 861 triệu baht (khoảng 28 triệu đô).

Cụ thể, Wantanee Tippaveth, 28 tuổi, được biết đến với cái tên là Mae Manee đã bị buộc tội gian lận và phạm tội liên quan đến tài chính khác sau khi bị cáo sử dụng hình thức Ponzi (vay tiền người này để trả nợ người khác) và quảng cáo rằng hình thức này mang lợi nhuận đến 93% cho 2977 nhà đầu tư.

Bạn trai của cô, Metee Chinpa, 20 tuổi cũng bị buộc tội lừa đảo tài chính. 

Mở tiệm vàng và khoe của trên mạng, cô gái lừa được hơn 600 tỷ đồng bằng hình thức vay tiền người này trả người khác-1
Thứ 6 vừa qua, cảnh sát đã đột kích vào một cửa hàng vàng giả thuộc sở hữu của Tippaveth tại thành phố Udon Thani, bắc Thái Lan. Cửa hàng này được mở ra với mục đích để Tippaveth thuyết phục các nhà đầu tư tiềm năng rằng cô có một lối sống siêu giàu. 

Được biết, những người tham gia kế hoạch tài chính của Tippaveth sẽ bắt đầu bằng cách trả 1000 baht, số tiền này được hứa hẹn sẽ đem đi đầu tư kinh doanh mỹ phẩm và phim ảnh.

Cá biệt, một số người đã bị thuyết phục đầu tư hàng triệu baht. Một số người thậm chí đã tự sát sau khi mất cả một gia tài cho Tippaveth. 

Mở tiệm vàng và khoe của trên mạng, cô gái lừa được hơn 600 tỷ đồng bằng hình thức vay tiền người này trả người khác-2
Tippaveth thường xuyên đăng tải những bức hình khoe của cải lên trang mạng xã hội. Cảnh sát nói rằng, những bài đăng của Tippaveth bên cạnh trang sức bằng vàng hay đi cùng người nổi tiếng đến các địa điểm sang trọng đều nhằm dụ dỗ những nạn nhân. 

Chính quyền Thái Lan đã đóng băng tài sản của Tippaveth, tuy nhiên, vào thứ Năm vừa qua, cô đã đăng tải một dòng trạng thái lên trang cá nhân rằng: "Các người nghĩ các người có thể dìm tôi xuống và lấy đi hết mọi thứ? Cứ làm đi vì tôi luôn có thể kiếm được nhiều tiền hơn thế."

Trước đó, cô cũng từng lên mạng và nói rằng mình là nạn nhân của sự vu khống, tấn công và đe dọa.

Theo Helino


lừa đảo

khoe của

lừa tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.