Một bé gái 4 tuổi đã bị bỏng cấp độ 2 sau khi chơi cầu trượt dưới cái nắng nóng như thiêu như đốt.

Sự việc xảy ra tại một sân chơi của Công viên nước Anderson, Grandview (bang Missouri, Mỹ)...

Sự việc xảy ra tại một sân chơi của Công viên nước Anderson, Grandview (bang Missouri, Mỹ) khi bé gái Asia, 4 tuổi bị bỏng vì cầu trượt quá nóng.

Dawna Wright, mẹ bé Asia, quyết định chia sẻ câu chuyện về tai nạn mà theo cô, vô cùng "đáng sợ" này trong bối cảnh nhiệt độ vẫn tiếp tục tăng cao trên khắp nước Mỹ.

Bé Asia lúc đó đang chơi đùa trong công viên nước nhưng bất ngờ chuyển sang chơi với các bạn nhỏ khác tại một sân chơi gần đó. Khi Wright chạy theo con, cô quan sát thấy Asia leo lên cầu tượt, trượt xuống và "ngay lập tức bị bỏng".


Vết bỏng đáng sợ của cô bé 4 tuổi sau khi chơi cầu trượt.

"Cảm giác thật buồn và sợ hãi. Tôi quá lo lắng cho con. Bạn có thể hình dung rằng da cứ thế mà biến mất. Cầu trượt nóng tới mức nó lột luôn da của con gái tôi đi", Wright chia sẻ với KSHB.

Wright lập tức đưa con tới bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ xác nhận rằng cô bé bị bỏng cấp độ 2.

Trong chia sẻ trên Facebook, Wright cảnh báo các phụ huynh hãy nhắc con mình tránh xa cầu trượt cũng như các thiết bị khác có thể trở nên quá nóng dưới ánh nắng mặt trời. Hàng trăm người đã bày tỏ cảm kích trước thông tin vô cùng hữu ích này.

"Cầu chúc con gái chóng lành. Tội nghiệp con quá", một người dùng viết.

"Tội nghiệp quá. Tôi biết cầu trượt sẽ bị nóng vào mùa hè. Nhưng trường hợp này đúng là khủng khiếp. Hi vọng con sẽ sớm khỏe. Cảm ơn chia sẻ của mẹ bé. Tôi sẽ cẩn thận hơn khi kiểm tra cầu trượt cho con", một người khác đáp lại.

"Tội nghiệp bé. Tôi chưa bao giờ nghĩ cầu trượt mà có thể gây tai nạn như vậy. Chắc chắn sẽ kiểm tra kỹ càng khi lần tới đi công viên", một phụ nữ cho biết.

Dù thừa nhận rằng, con gái mình có thể đã không mặc trang phục phù hợp nhất để chơi cầu trượt, Wright vẫn không hề nghĩ chuyện này có thể xảy ra: "Có những em bé cũng đang chơi đùa ở cầu trượt. Tôi cũng đã đặt tay mình lên đó. Tôi không nghĩ nó lại đủ nóng để làm thương con tôi nặng tới mức như vậy. Đây đúng là một sai lầm kinh khủng. Rõ ràng tôi không hề muốn con mình bị thương kiểu này".

Theo KSHB, khi sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ bằng laser, bề mặt cầu trượt ở mức 150 độ F, tương đương gần 66 độ C. Được biết, buổi tối hôm đó, người ta đã đóng cửa khu vực vui chơi có cầu trượt này.


Dawna Wright chia sẻ những hình ảnh tội nghiệp của con gái để cảnh báo các phụ huynh khác.

Wright cũng hi vọng ban quản lý Công viên John Anderson và nhiều công viên khác trên khắp nước Mỹ sẽ xem xét đầu tư thiết bị để che phủ, nhằm đảm bảo các món đồ chơi ngoài trời này không làm bỏng trẻ: "Tôi đã lên kế hoạch làm một việc có ích. Tôi không muốn bất cứ em bé nào khác bị thương. Chúng ta cần làm gì đó để đảm bảo an toàn cho con cái chúng ta".

Thời tiết miền Bắc Việt Nam trong những ngày này cũng đang trải qua nền nhiệt độ cao đỉnh điểm. Chính vì thế cũng không tránh khỏi trường hợp tương tự có thể xảy ra khi cho trẻ vui chơi ở ngoài trời vào những lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày. Cha mẹ cần đặc biệt lưu ý không để trẻ vui chơi ở các sân chơi ngoài trời trong khoảng thời gian nắng gay gắt nhất của ngày (khoảng từ 11h sáng đến 3 giờ chiều). Ngoài ra, theo kinh nghiệm của bà mẹ người Mỹ trên, phụ huynh luôn cần kiểm tra cẩn thận nhiệt độ các thiết bị vui chơi ngoài trời trước khi cho con chơi, đảm bảo chúng không làm tổn thương làn da mỏng manh của trẻ.


Theo Helino 


cầu trượt

bị bỏng

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.