Nữ y tá quên tắt máy sấy tóc, bé sơ sinh 4 ngày tuổi bị bỏng nặng, phải cưa chân

Nữ y tá đã dùng máy sấy tóc chĩa thẳng vào chân bé 4 ngày tuổi sau khi tắm, gây ra hậu quả đau lòng.

Nữ y tá đã dùng máy sấy tóc chĩa thẳng vào chân bé 4 ngày tuổi sau khi tắm, gây ra hậu quả đau lòng.

Sự việc đau lòng này xảy ra tại khoa chăm sóc trẻ sơ sinh thuộc Bệnh viện Xincai, thành phố Zhumadian, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một đoạn clip đã ghi lại toàn bộ vụ việc.

Theo đó, nữ y tá này đã dùng máy sấy tóc để sấy khô người 3 em bé nằm cạnh nhau sau khi tắm. Tuy nhiên, người phụ nữ này sau đó để máy sấy vẫn đang bật chĩa thẳng vào chân một đứa trẻ và rời đi làm việc khác.

Nữ y tá quên tắt máy sấy tóc, bé sơ sinh 4 ngày tuổi bị bỏng nặng, phải cưa chân - Ảnh 1.
Nữ y tá đứng sấy cho 3 đứa trẻ sau khi tắm xong.
Nữ y tá quên tắt máy sấy tóc, bé sơ sinh 4 ngày tuổi bị bỏng nặng, phải cưa chân - Ảnh 2.
Nữ y tá sau đó rời đi mà quên tắt máy sấy khiến cả 3 đứa trẻ đều bị bỏng.

Hậu quả là đứa trẻ này bị bỏng nặng, phải chuyển tới bệnh viện 159 Zhumadian để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết da của cậu bé đã bắt đầu nứt ra và do vết bỏng quá nghiêm trọng, họ không còn cách nào khác ngoài phải cắt bỏ chân trái của em. Ngoài em bé này, hai trẻ sơ sinh khác cũng bị bỏng nhẹ và đang được chăm sóc. 

"Nếu cô ấy chú ý đến những đứa trẻ hơn và nhanh tay cất chiếc máy sấy đi thì con tôi chắc chỉ bị bỏng nhẹ thôi", cha của cậu bé nói với truyền hình Trung Quốc.

"Cháu trai tôi mới sinh được 4 ngày mà giờ phải chịu cảnh bị tàn phế. Tương lai nó giờ sẽ ra sao?", bà của cậu bé bức xúc nói.

Nữ y tá quên tắt máy sấy tóc, bé sơ sinh 4 ngày tuổi bị bỏng nặng, phải cưa chân - Ảnh 3.
Bé trai 4 ngày tuổi phải cắt cụt chân trái vì bị bỏng nặng.

Được biết, nữ y tá trên và các đồng nghiệp của cô này nói rằng họ tưởng chiếc máy sấy đã được tắt trước khi bước ra ngoài. Vụ việc xảy ra từ tháng 12 năm ngoái nhưng video gần đây mới được công bố. Nữ y tá và một đồng nghiệp hiện đã bị sa thải.

Wan Yunfeng, Phó giám đốc bệnh viện đã đứng ra xin lỗi gia đình của đứa trẻ và đề nghị chi trả chi phí thuốc thang, điều trị cho em.



Theo Helino


cưa chân

Trẻ sơ sinh

máy sấy tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.