Một người tự sát do thua lỗ LUNA

Một người đàn ông ở Đài Loan nhảy lầu tự sát sau khi gần như mất trắng tài sản vào tiền số LUNA.

Taiwan News đưa tin một người đàn ông ở thành phố Đài Trung được xác nhận đã tử vong sau khi nhảy từ căn hộ của mình hôm 24/5. Nguyên nhân của vụ việc đang được làm rõ, tuy nhiên, việc thua lỗ đến 2 triệu USD vì LUNA đang được cho là lý do chính.

Cụ thể, 2h ngày 24/5 tại Khu tái phát triển số 7 của Đài Trung, một người đã rơi xuống từ khu căn hộ cao cấp của mình. Sau khi nghe tiếng động lớn, nhân viên bảo vệ trực ca đêm chạy đến khu vực và phát hiện người đàn ông bị thương nặng nằm trên mặt đất.


Một người tự sát do thua lỗ LUNA-1Giá LUNA gần như về 0, nhiều nhà đầu tư mất trắng tài sản. Ảnh: Coinmarketcap.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ xác nhận người đàn ông này đã chết. Sau khi kiểm tra từng tầng của khu căn hộ, cảnh sát tìm được thông tin nạn nhân là một người thuê nhà họ Wu, 29 tuổi, sống ở tầng 13.

Wu không để lại thư tuyệt mệnh. Đồng thời, căn hộ của nạn nhân không có dấu vết đột nhập hoặc vật lộn. Các sĩ quan cũng loại trừ trường hợp tử vong do Covid-19 bởi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sau khi kiểm tra điện thoại nạn nhân, các công tố viên phát hiện nhiều tin nhắn than thở của Wu với bạn bè, người thân về việc ông ta gần như mất trắng tài sản tích lũy do đồng tiền số LUNA giảm 99% chỉ trong vài ngày.

Wu nói rằng khoản thiệt hại rất lớn, khiến ông rất thất vọng, chán nản. Theo nội dung một đoạn tin nhắn được trích xuất, Wu nói mình đã đầu tư 2 triệu USD vào token LUNA. Tuy nhiên sau cú sập của đồng tiền số nêu trên, tài sản của ông chỉ còn 1.000 USD.

Ngoài ra, cảnh sát cho biết thêm rằng các giao dịch tài chính của Wu và nguyên nhân chính xác của cái chết vẫn trong quá trình điều tra, làm rõ.


Một người tự sát do thua lỗ LUNA-2Nhiều vụ tự sát vì LUNA được chia sẻ trên Reddit, Twitter. Ảnh:r/terraluna.

Từ sau cú sập LUNA, trên cộng đồng nhà đầu tư Terra xuất hiện nhiều thông tin về các trường hợp tự sát vì thua lỗ. “Tôi mất hơn 450.000 USD và không có khả năng chi trả khoản vay cho ngân hàng. Tôi sẽ mất nhà và thành người vô gia cư. Tự tử sẽ là lối thoát duy nhất cho bản thân”, tài khoản Cat-Evening viết trên Reddit.

Một tài khoản khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự trong cộng đồng đầu tư LUNA. “Người bạn 15 năm của tôi vừa cố gắng tự sát vào sáng nay. Anh ấy đem toàn bộ tài sản mình có đầu tư vào tiền số năm ngoái. Trong đó LUNA chiếm phần lớn danh mục. Xin đừng xem trọng đồng tiền, hãy cố gắng suy nghĩ tích cực”, tài khoản @Cryptographer đăng tải.

Tuy nhiên, vụ việc của ông Wu tại Đài Loan là trường hợp tự sát có liên quan đến LUNA đầu tiên được xác nhận.

Hiện tại, token LUNA đã được Terra đổi tên thành LUNC, được giao dịch quanh mốc 0,00009 USD/đồng, gần như không còn giá trị bởi lượng token được đúc ra quá nhiều. Mạng lưới mới và đồng LUNA 2.0 cũng chính thức đi vào hoạt động hôm 28/5. Sau khi lên sàn, token này biến động giá hàng chục lần.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-nguoi-tu-sat-do-thua-lo-luna-post1321661.html

tự sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.