Mùi hôi thối trong nước tiết lộ cái chết của cô gái trẻ, những hình ảnh cuối cùng trong thang máy luôn là bí ẩn rùng mình

Cái chết của Elisa Lam đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp nhưng mỗi khi nhắc đến đều khiến người ta sởn da gà.

Vào tháng 1/2013, Elisa Lam đi từ San Diego đến thành phố Los Angeles bằng tàu. Đây là 1 trong những điểm dừng chân của cô trước khi đến bờ Tây nước Mỹ. Đây là chuyến du lịch một mình của Elisa cũng như là hành trình tự xả hơi sau những ngày học mệt mỏi ở Đại học British Columbia, Vancouver, Canada, của cô. Ban đầu, gia đình của Elisa đề xuất muốn đi cùng nhưng cô gái trẻ lại từ chối với lừa hứa sẽ báo cáo tình hình với bố mẹ mỗi khi đến một địa điểm khác.

Mùi hôi thối trong nước tiết lộ cái chết của cô gái trẻ, những hình ảnh cuối cùng trong thang máy luôn là bí ẩn rùng mình-1Mùi hôi thối trong nước tiết lộ cái chết của cô gái trẻ, những hình ảnh cuối cùng trong thang máy luôn là bí ẩn rùng mình-2

Từ ngày 31/1/2013, gia đình Elisa bỗng dưng mất liên lạc với con gái. Đó cũng là ngày mà cô đáng lẽ phải check-out rời khỏi khách sạn Cecil ở Los Angeles. Sau đó, gia đình của Elisa đã gọi báo cảnh sát nhưng cơ quan chức năng vẫn không thể tìm thấy cô gái trẻ ở khách sạn trên.

Trong một đoạn video trích xuất từ camera an ninh của khách sạn, Elisa được nhìn thấy đứng trong thang máy và hành xử một cách lạ lẫm. Cô gái trẻ sau khi bước vào thang máy đã ấn nút của tất cả các tầng. Chưa dừng lại ở đó, khi thang máy dừng lại ở một vài tầng, Elisa đã thò đầu ra ngoài, nhìn trước sau rồi bước ra hành lang một chốc thì quay trở vào. Những giây cuối của đoạn clip, Elisa rời khỏi thang máy và đi về phía bên trái, tay thì quờ quạng gì đó. Thời điểm đó, thang máy không có ai ngoài Elisa. Đoạn clip này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng.

Mùi hôi thối trong nước tiết lộ cái chết của cô gái trẻ, những hình ảnh cuối cùng trong thang máy luôn là bí ẩn rùng mình-3

Thi thể tình cờ được phát hiện

Ngày 19/2/2013, 2 tuần sau khi đoạn clip trên được cơ quan chức năng công khai, một nhân viên bảo trì có tên là Santiago Lopez đã tìm thấy thi thể của Elisa nổi lềnh bềnh bên trong một thùng chứa nước đặt ở sân thượng của khách sạn. Trước đó, Santiago đã nhận được khiếu nại của khách lưu trú ở khách sạn về việc nước có mùi hôi và chảy yếu. Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành đổ hết nước trong thùng chứa ra để có thể trục vớt thi thể của Elisa. 

Mùi hôi thối trong nước tiết lộ cái chết của cô gái trẻ, những hình ảnh cuối cùng trong thang máy luôn là bí ẩn rùng mình-4

Trước khi Elisa chết, có duy nhất một nhân chứng nhìn thấy cô. Đó là người chủ của cửa hàng The Last Bookstore nằm gần khách sạn, Katie Orphan. Người này nhớ lại rằng, Elisa đã từng ghé qua cửa hàng mua một vài quyển sách và đĩa nhạc để làm quà lưu niệm cho gia đình. Katie tin rằng Elisa vẫn có kế hoạch trở về nhà.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định Elisa từng dùng một vài loại thuốc trong đó có thuốc trầm cảm đề điều trị rối loạn lưỡng cực nhưng không hề có cồn hay chất kích thích nào trong người cô.

Cái chết của Elisa được công bố trên khắp các phương tiện truyền thông đã lập tức thu hút sự quan tâm của người dân nước Mỹ. Một vài dân mạng đưa ra giả thiết rằng Elisa uống thuốc trầm cảm quá liều nên dẫn đến tự kết liễu đời mình. Ngoài ra, mọi người cũng không loại trừ giả thiết cái chết của Elisa có liên quan đến vấn đề tâm linh, dựa vào hành vi kì lạ của cô trong thang máy trước khi chết. 

Không ít người cho rằng cô gái trẻ bị bệnh tâm thần và giả thiết này được quản lý của khách sạn Cecil, Amy Prince, ủng hộ. Theo lời của Amy, Elisa khi vừa đến khách sạn đã được xếp vào loại phòng ở chung với người khác. Thế nhưng, những người bạn cùng phòng vì không thể chịu nổi những hành vi kì lạ của Elisa nên kết quả là cô gái đến từ Canada buộc phải chuyển sang phòng đơn.

Thế nhưng, dù cho Elisa có bị bệnh tâm thần đi chăng nữa thì làm sao cô có thể chết trong thùng chứa nước kia?

Mùi hôi thối trong nước tiết lộ cái chết của cô gái trẻ, những hình ảnh cuối cùng trong thang máy luôn là bí ẩn rùng mình-5

Ai chịu trách nhiệm cho cái chết của Elisa?

Bố mẹ của Elisa là ông bà David và Yinna Lam, đã đệ đơn kiện khách sạn Cecil nhiều tháng sau cái chết của con gái họ. Luật sư cho rằng khách sạn đã không làm tròn trách nhiệm là loại bỏ những nguy hại khiến khách lưu trú phải mất mạng. Sau đó, phía khách sạn cũng nộp đơn yêu cầu bác bỏ cáo buộc. Vụ kiện tụng diễn ra một thời gian dài trước khi thẩm phán kết luận rằng cái chết của Elisa là không được dự báo trước và nó xảy ra ở khu vực mà khách không được tiếp cận. Sau đó, vụ kiện được khép lại.

Cho đến tận ngày hôm nay, không ai biết chuyện gì đã xảy ra với Elisa và ai là thủ phạm gây ra cái chết của cô gái trẻ. Vụ án này vẫn tồn tại như một bí ẩn không lời giải đáp nhưng mỗi khi nhắc đến Elisa Lam hay khách sạn Cecil, người ta vẫn không khỏi rùng mình.

Theo ICTVietNam


vụ án

thi thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.