Mỹ: 2 con Pitbull cắn người đàn ông gốc Á, hàng xóm phải lấy súng bắn

"Tôi biết rất nhiều vụ chó cắn nhưng đây là một trong những vụ tồi tệ nhất mà tôi từng thấy", giám đốc đơn vị cung cấp dịch vụ cấp cứu cho hay.

Trang Next Shark hôm 4/9 đưa tin, nạn nhân là một người đàn ông 67 tuổi, gốc Á, ở quận Harris, bang Texas, Mỹ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h30 sáng 26/8 và được camera an ninh ghi lại. Người đàn ông gốc Á đi dạo trong khu Queens Retreat Drive thì bị 2 con pitbull thả rông lao tới tấn công ngay ở sân trước nhà của Elmer Levigne - cựu phó văn phòng cảnh sát trưởng quận Harris. Người đàn ông cố gắng xua đuổi 2 con chó dữ nhưng bất thành.

Vài phút sau khi người đàn ông bị 2 con pitbull tấn công và nằm gục ở thảm cỏ, Darrell Berryman và một người khác sống gần đó mới chạy tới hỗ trợ nạn nhân. Berryman mang theo một cây gậy dài, trong khi người còn lại dùng chiếc nạng để xua đuổi 2 con chó dữ.

"Tôi chạy tới gần chỗ nạn nhân và thấy 2 con pitbull. Người đàn ông không động đậy", Berryman chia sẻ với đài KPRC 2. "Lũ chó cắn vào mặt ông ấy... Tôi vội hét lớn, bảo con gái gọi điện cho đường dây nóng 911".

Sau đó, cựu phó văn phòng cảnh sát trưởng quận Harris - Elmer Levigne - xuất hiện với một khẩu súng ngắn. Khi 2 con pitbull quay lại định cắn người, Levigne đã bắn vào phần vai của 1 con. "Tôi phải nổ súng. Lũ chó quay lại định cắn chúng tôi", Levigne chia sẻ với đài KHOU 11.

Chính quyền địa phương, nhân viên y tế và lực lượng kiểm soát động vật đã có mặt ở hiện trường vài phút sau cuộc gọi. Lực lượng kiểm soát được cho là phải bắn một con chó khi nó cắn một sĩ quan.

Theo truyền thông địa phương, nạn nhân bị đa chấn thương ở mặt, cổ, thân trên, thân dưới và phải tiếp 2 đơn vị máu ngay tại hiện trường. Sau đó, người đàn ông 67 tuổi được đưa tới bệnh viện, nơi người này vẫn đang trong quá trình phục hồi.

"Tôi biết rất nhiều vụ chó cắn nhưng đây là một trong những vụ tồi tệ nhất mà tôi từng thấy. Nạn nhân bị mất một lượng máu lớn", Zach Dunlap, giám đốc chăm sóc tích cực của đơn vị cung cấp dịch vụ cấp cứu Cypress Creek EMS, chia sẻ với đài KPRC 2.

2 con pitbull vẫn còn sống và được lực lượng kiểm soát động vật tạm giữ trong 10 ngày trước khi số phận được quyết định.

Chủ nhân của 2 con pitbull đã được đưa đi lấy lời khai. Chia sẻ với KTRK, người này nói rằng, nuôi 2 con pitbull trong một khu nuôi nhốt nhưng một người bạn của người này có thể vô tình mở cổng mà không đóng lại, dẫn đến việc lũ chó thoát ra ngoài.

Theo FOX 26, chủ nhân của lũ chó pitbull có thể phải đối mặt với 2 tội danh cấp độ 3. Một liên quan tới nạn nhân là người đàn ông 67 tuổi và một liên quan tới sĩ quan kiểm soát động vật - người cũng bị lũ chó tấn công. Nếu bị kết tội, người này có thể phải ngồi tù.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/my-2-con-pitbull-can-nguoi-dan-ong-goc-a-hang-xom-phai-lay-sung-ban-50202159124349.htm?fbclid=IwAR1ztex00V3I_ZoKdOcrtizxWzCNqhfYNdKTB5lKnWvjKPY_gQZwH5edfBk

chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.