Mỹ nhân 3 đời chồng và 7 cuộc tình ngang qua chứng minh cho chúng ta những sự thật về hôn nhân: Đã đúng người sẽ không bao giờ sai thời điểm

Trải qua đến 7 mối tình, mỗi cuộc hôn nhân đã đi qua của người đẹp này lại cho ta những cái nhìn sâu sắc.

Là một trong những ngôi sao lớn nhất trong thập niên 50, 60, Audrey Hepburn được coi là một sự tương phản với hình ảnh bom tấn Marilyn Monroe. Bà sở hữu vóc dáng mảnh mai và khuôn mặt có nhiều điểm giống "bom tấn" Hollywood nên thường bị gán mác "đối thủ" Marilyn.

Sắc đẹp của Audrey Hepburn không cần mô tả nhiều, nó được gói gọn trong 1 câu hài hước: Dù xách túi khoai tây, trông cô ấy vẫn thanh lịch.

Trải qua đến 7 mối tình, mỗi cuộc hôn nhân đã đi qua của người đẹp này lại cho ta những cái nhìn sâu sắc.

Mỹ nhân 3 đời chồng và 7 cuộc tình ngang qua chứng minh cho chúng ta những sự thật về hôn nhân: Đã đúng người sẽ không bao giờ sai thời điểm-1
Người ta nói hồng nhan bạc phận chẳng sai, ai cũng nghĩ Audrey Hepburn may mắn khi vừa xinh đẹp, giỏi giang lại bao đàn ông vây quanh nhưng sự thật là bà chỉ hạnh phúc thật sự ở những năm cuối đời - bên 1 người đàn ông chưa từng cầu hôn Audrey.

Bị chồng phản bội vì quá hoàn hảo
Audrey luôn có đến cả nghìn lựa chọn trước ngưỡng cửa hôn nhân nhưng bà lại chọn 1 người đàn ông tồi tệ. Audrey Hepburn gặp người chồng đầu tiên là Mel Ferrer tại bữa tối ra mắt của bộ phim Roman Holiday.

Vào thời điểm đó, Ferrer là một người đàn ông đã hai lần ly hôn cùng 4 đứa con. Ông hơn Hepburn cả 12 tuổi. Nhưng bất chấp sự chênh lệch tuổi tác, bà vẫn cảm thấy ở bên 1 người đàn ông lớn tuổi sẽ được chở che và an toàn hơn.

Mặc dù giới truyền thông cho rằng Mel không xứng với Audrey nhưng sự chín chắn và ân cần của ông đã thu hút bà.

Họ tổ chức hôn lễ tại một nhà thờ nhỏ bên bờ hồ Lucerne ở Thụy Sĩ và có khoảng thời gian rất mặn nồng. Audrey Hepburn rất cảm kích bởi sự chăm sóc tỉ mỉ của chồng dành cho mình.

Mỹ nhân 3 đời chồng và 7 cuộc tình ngang qua chứng minh cho chúng ta những sự thật về hôn nhân: Đã đúng người sẽ không bao giờ sai thời điểm-2Audrey Hepburn và Mel Ferrer

Nhưng thời gian tốt đẹp kéo dài chẳng được bao lâu. Sau khi kết hôn với Ferrer, Audrey có một vài lần mất cân bằng. Sự không chung thủy đã làm hỏng mối quan hệ của họ. Mel và Audrey quyết định kết thúc cuộc hôn nhân dài 14 năm bằng tuyên bố chính thức ly hôn năm 1968.

Audrey luôn muốn giúp Mel thành công trong sự nghiệp. Mel cũng muốn trở thành "một mảnh trời riêng" cho vợ nhưng kết quả không được như ý.

Không kể đến vấn đề ngoại tình thì Mel đã từng thú nhận, ông không thể chịu đựng được mọi người gọi mình là "chồng của Audrey" chứ không phải bằng tên thật.

Vấn đề giữa họ là mâu thuẫn giữa giá trị sâu kín (đàn ông làm trụ cột) và thực tế cuộc sống (phụ nữ gánh cả gia đình).

Cuộc đời dài như vậy, sẽ luôn có những thăng trầm trong sự nghiệp của đôi bên. Nếu một người đàn ông chỉ có thể chấp nhận mô hình hôn nhân truyền thống, biết mình lép vế hơn vợ nhưng không thể tự phấn đấu thì đâu đáng mặt làm chồng, làm cha. Ghen tuông và chèn ép tài năng của vợ lại càng tự khẳng định mình thất bại hơn.

Sai lầm khi lấy 1 người đàn ông quá thú vị, sự tươi mới gây mệt mỏi cho hôn nhân
Có một giai thoại giữa Audrey và người chồng thứ hai Andre Dotti: Khi Dottie 14 tuổi, ông xem phim Roman Holiday với sự tham gia của Hepburn và chạy về nói với mẹ mình: "Khi con lớn lên, con sẽ kết hôn với nữ diễn viên xinh đẹp đó". Ông không ngờ rằng giấc mơ của mình nhiều năm sau sẽ thành hiện thực.

Dotti là người La Mã, sinh ra trong gia đình giàu có. Bản thân ông cũng rất tài năng, ông là một bác sĩ xuất sắc.

Mỹ nhân 3 đời chồng và 7 cuộc tình ngang qua chứng minh cho chúng ta những sự thật về hôn nhân: Đã đúng người sẽ không bao giờ sai thời điểm-3Audrey Hepburn và Dotti

Điều đáng yêu nhất của Dotti là ông rất hài hước, hóm hỉnh và rất hiểu tâm tư phụ nữ. Bất cứ khi nào Audrey cô đơn, ông sẽ xuất hiện bên bà, thoải mái trò chuyện và tạo không khí vui vẻ.

Sau khi bị hủy đám cưới với doanh nhân người Anh James Hanson và cả cuộc hôn nhân ban đầu, Audrey không có nhiều niềm tin vào tình yêu.

Việc Audrey từ bỏ Hollywood để về làm mẹ là một khoảng thời gian đầy biến động đối với bà. Trong khi phải nghe loạt tin đồn về lối sống của Dotti, bao gồm cả quan hệ với phụ nữ trẻ, Audrey cũng trải qua một lần sẩy thai khác vào năm 1974.

Đến năm 1979, các cuộc chơi của Dotti được báo chí đăng tải. Cuối cùng, vào năm 1982, Dotti và Audrey chính thức kết thúc cuộc hôn nhân hơn 12 năm của mình.

Không cần người hoàn hảo, chỉ cần người phù hợp
Audrey tìm thấy tình yêu đích thực với doanh nhân kiêm diễn viên người Hà Lan Robert Wolders vào năm 1980 tại một bữa tiệc. Trước khi có mối quan hệ với Audrey, Wolders đã kết hôn với nữ diễn viên người Anh Merle Oberon.

Họ chưa từng chính thức kết hôn, nữ minh tinh cũng chẳng nhận được lời cầu hôn nào nhưng họ như sinh ra là để dành cho nhau vậy.

Trên thực tế, ngay từ khi gặp Mel Ferrer - người chồng đầu tiên, Audrey đã bày tỏ mong muốn có một cuộc sống bình yên. Bà không cần gì khác ngoài một khu vườn xanh tươi, vài vật nuôi dễ thương, hai đứa trẻ và một người chồng đồng hành cùng mình.

Audrey khao khát thành công không mạnh mẽ nhưng sau khi đã đạt được giá trị nhất định, bà chỉ cần có 1 gia đình bình yên.

Andre - người chồng thứ 2 cũng từng nói: "Tôi cứ nghĩ Hepburn sẽ luôn là một nàng tiên không thể với tới nhưng không ngờ cô ấy chỉ là một phụ nữ bình thường khao khát một cuộc sống bình thường".

Mel và Andre không phù hợp với con người của Audrey. Tuy nhiên, kế hoạch cuộc sống và những giá trị mà đàn ông và phụ nữ mong muốn về cơ bản là giống nhau, đó là điều kiện tiên quyết để có được hạnh phúc trong hôn nhân.

Mỹ nhân 3 đời chồng và 7 cuộc tình ngang qua chứng minh cho chúng ta những sự thật về hôn nhân: Đã đúng người sẽ không bao giờ sai thời điểm-4Audrey và Robert Wolders

Mel theo đuổi quan niệm truyền thống “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, Audrey cố gắng hết sức để hợp tác nhưng Mel lại không thể độc lập hỗ trợ vợ mọi thứ. Andre thì muốn tình yêu luôn tươi mới và thú vị nhưng làm sao 1 người mẹ 2 con có thể tươi mới mỗi ngày?

Với Robert thì không. Cả 2 đều là những người đi qua đổ vỡ, biết sống và trân trọng những tháng ngày đồng hành cùng nhau. Đây là lý do tại sao họ có thể cùng nhau bước vào tuổi xế chiều.

“Vào thời điểm chúng ta gặp nhau trong cuộc đời, chúng ta đều đã mắc sai lầm. Nếu có cơ hội gặp nhau sớm hơn, chúng ta có thể đã không có những trải nghiệm như đã có. Và cùng nhau tìm thấy những giá trị cuộc sống đối với chúng ta ở thời điểm sau này, khi cả hai đều trưởng thành hơn", người đàn ông của Audrey thổ lộ.

Robert cũng từng nói: "Cô ấy coi chúng tôi như đã kết hôn. Đôi khi, để tránh nhầm lẫn, cô ấy sẽ giới thiệu tôi là: 'Chồng tôi, Rob' nhưng không bao giờ là 'bạn đời của tôi', 'người bạn đời của tôi' hoặc bất cứ danh xưng nào tương tự. Điều luôn làm tôi hài lòng và muốn nghe đó là: 'Bạn đã gặp Rob của tôi chưa?' hoặc 'Đây là Rob của tôi'".

"Cuộc hôn nhân" cuối cùng của Audrey chính là minh chứng cho việc, không cần anh ấy hoàn hảo, phù hợp với mình là đủ, không cần anh ấy gánh vác cả thiên hạ, tốt với mình là đủ. Bởi trong tình yêu, đã gặp đúng người thì không bao giờ là sai thời điểm.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/my-nhan-3-doi-chong-va-7-cuoc-tinh-ngang-qua-chung-minh-cho-chung-ta-nhung-su-that-ve-hon-nhan-da-dung-nguoi-se-khong-bao-gio-sai-thoi-diem-22202025819819195.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.