Nam lao công bị đe dọa, bắt quỳ gối vì làm bẩn xe sang ở Trung Quốc

"Quỳ xuống hoặc anh sẽ phải đền mạng", lời đe dọa từ cặp vợ chồng giàu có ở Trung Quốc đưa ra cho người công nhân vệ sinh trót quét bụi bẩn vào chiếc ôtô đắt tiền của họ.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh cặp vợ chồng bắt một nam lao công lớn tuổi quỳ xuống đất và xin lỗi, đang khiến dư luận nước này phẫn nộ, theo SCMP.

Nam lao công bị đe dọa, bắt quỳ gối vì làm bẩn xe sang ở Trung Quốc-1

Vụ việc xảy ra hồi tuần trước ở thành phố Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc). Nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn là người lao công đã vô tình quét rác bẩn dính vào chiếc xe sang của cặp vợ chồng.

Theo chia sẻ từ quan chức chính quyền địa phương giấu tên nói với Jiupai News, cặp đôi từ chối chấp nhận lời giải thích và yêu cầu người quét dọn đường phố phải quỳ trước xe của họ để xin tha thứ.

Nam lao công bị đe dọa, bắt quỳ gối vì làm bẩn xe sang ở Trung Quốc-2Nam lao công thậm chí còn bị chủ xe đe dọa tính mạng. Ảnh: SCMP.

"Quỳ xuống hoặc chúng tôi sẽ đánh chết anh", một trong hai người đe dọa.

Vị quan chức địa phương cho biết vì quá sợ hãi, người đàn ông trung niên không dám tranh cãi và làm theo yêu cầu của cặp vợ chồng.

Công ty vệ sinh, nơi thuê công nhân kia, cho biết họ đã đề nghị hỗ trợ người đàn ông sau vụ việc và đang cố gắng tìm chủ sở hữu chiếc xe để xin lỗi.

Tuy nhiên, đoạn video quay lại toàn bộ sự việc đã thổi bùng sự giận dữ trong cộng động mạng Trung Quốc. Nhiều người dùng đòi truy lùng danh tính, thông tin cá nhân cặp vợ chồng.

“Họ làm bẽ mặt công nhân vệ sinh chỉ vì một chuyện nhỏ con. Họ kiêu ngạo, không có đạo đức và văn hóa. Họ cần người khác dạy cho bài học", một người dùng bình luận.

“Họ có cha mẹ không? Làm sao họ có thể chịu được khi bắt một ông già quỳ gối trước mặt?", người khác bày tỏ sự bức xúc.

Nam lao công bị đe dọa, bắt quỳ gối vì làm bẩn xe sang ở Trung Quốc-3
Vụ việc nam shipper bị một người đàn ông giàu có đánh đập sau khi xảy ra va chạm giao thông cũng từng gây bức xúc mạnh ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

Những vụ việc người lao động thu nhập thấp bị tầng lớp giàu có ở Trung Quốc xúc phạm, thiếu tôn trọng ngày càng khiến dư luận nói chung tức giận khi ngày càng có nhiều trường hợp được quay video lại và chia sẻ lên mạng.

Năm 2019, một người phụ nữ lái xe hơi sang trọng, đắt tiền đâm vào một chiếc ôtô hạng phổ thông khi cô quay đầu xe.

Người phụ nữ đã dừng xe, lao ra và tát nam tài xế điều khiển phương tiện khác cùng lời xúc phạm rằng anh ta đang lái loại xe chỉ dành cho ăn xin. Người đàn ông đã tát lại cô gái.

Người phụ nữ sau đó bị cảnh sát giao thông phạt hàng trăm nhân dân tệ vì tội đội mũ rộng vành và đi giày cao gót khi lái xe. Hành động hành hung không chịu hậu quả nào.

Năm 2016, một shipper chuyển phát nhanh ở Bắc Kinh bị tát 6 cái và bạo hành bằng lời nói sau khi va quệt chiếc xe đạp điện, làm xước xe của một người đàn ông 57 tuổi.

Kẻ hành hung bị giam giữ theo lệnh tạm giam 10 ngày vì tội gây rối trật tự công cộng, sau khi vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nam-lao-cong-bi-de-doa-bat-quy-goi-vi-lam-ban-xe-sang-o-trung-quoc-post1375200.html

đe dọa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.