- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nạn nhân sống sót trong tai nạn 3 tàu đâm vào nhau ở Ấn Độ: 15 người đè lên tôi
Các nhân chứng kể lại cơn ác mộng khi 3 đoàn tàu - gồm 2 tàu chở khách và 1 tàu hàng, xảy ra va chạm lúc chập tối 2/6 khiến hơn 1.000 người thương vong.
Các hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cho thấy 15 toa tàu Coromandel Express nằm nghiêng và nhiều hành khách kêu cứu.
Trước đó, giống như hầu hết các buổi tối khác, Ashok Samal đang nghỉ cuối ngày gần đường ray xe lửa ở ngôi làng Bahanaga thì nghe thấy một tiếng va chạm chói tai. Người bán hàng này bắt đầu chạy đến đường ray - trên tuyến chính giữa Kolkata và Chennai - và nhìn thấy một đống toa tàu bị lật chất đống lên nhau.
“Có những tiếng la hét lớn và máu chảy khắp nơi", anh nói. Samal là một trong số nhiều dân làng chạy đến hiện trường, cho biết một số người mắc kẹt đang kêu gào để được giúp đỡ. "Tôi nhìn thấy một số thi thể bị mắc kẹt dưới các toa tàu bị lật", anh cho biết.
Các vụ va chạm khiến 3 đoàn tàu va vào nhau chỉ xảy ra trong 5 phút.
Khi lực lượng cứu hộ cắt kim loại để kéo hành khách ra khỏi vùng trật bánh, một số người may mắn thoát ra. Gobinda Mondal là một trong số họ. Anh đang ngồi trong toa đầu tiên của tàu tốc hành Coromandel khi tai nạn xảy ra.
“ Có một vụ va chạm bất ngờ và toa tôi đang ngồi bị trật bánh với tốc độ rất cao. Nó trượt đi một đoạn” , Mondal nói. Trong tiếng huyên náo bên trong toa xe, anh thấy cửa sổ có vỉ sắt bên cạnh chỗ ngồi của mình đã bị vỡ. Mondal nói: “Ai đó đã đẩy nó và chúng tôi đã xoay xở để ra ngoài". Hầu hết hành khách trên toa của anh được người dân địa phương giúp cứu ra.
Mondal nói rằng nhiều hành khách đã bị mắc kẹt bên trong toa. “Tôi có thể thấy một số người bị thương bên trong yêu cầu giúp đỡ. Một trong số họ phàn nàn về cơn đau ở ngực”, Mondal nhớ lại.
Nhiều chuyến tàu bị hủy hoặc chuyển hướng sau vụ tai nạn nghiêm trọng.
Một người sống sót kể lại cơn ác mộng khi toa tàu chở anh ta bị lật.
“Tôi không ngủ được và 10-15 người đã ngã đè lên người tôi”, anh nói với các phóng viên khi ngồi trên mặt đất trong bóng tối, cách hiện trường vụ tai nạn vài bước chân. “Tôi bị thương ở tay và cổ… Tôi thấy có người bị mất tay, có người bị mất chân”.
Trong vụ tai nạn tàu hỏa liên hoàn xảy ra ngày 2/6 ở bang Odisha, Ấn Độ, ít nhất 207 người đã thiệt mạng và khoảng 900 người bị thương. Các hoạt động cứu hộ diễn ra suốt đêm. Con số thiệt hại có thể tăng lên do các thi thể vẫn đang được tìm thấy, cộng thêm nhiều người bị thương nặng. Nhà chức trách Odisha tuyên bố để tang vào ngày 3/6 và hủy bỏ tất cả các sự kiện trong khu vực.
Con số tử vong thương tâm cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn. Vào đêm muộn, chính quyền Odisha xác nhận rằng có ba chuyến tàu đã trật bánh và đâm vào cùng một chỗ.
Trước đó, tàu tốc hành siêu tốc Bengaluru-Howrah Superfast Express đang trên đường từ Bengaluru đến Howrah thì một số toa trật bánh và rơi xuống đường ray liền kề.
Trong khi đó tàu Shalimar-Chennai Central Coromandel Express, trên đường đến Chennai, đã va chạm với các toa bị trật bánh của Bengaluru-Howrah Superfast Express.
Các toa tàu bị trật bánh của Coromandel Express sau đó đâm vào các toa của một đoàn tàu hàng.
Ba vụ tai nạn này xảy ra gần nhà ga Bahanga Baazar ở quận Balasore, cách Kolkata 250 km về phía nam và cách Bhubaneswar 170 km về phía bắc.
Hơn 1.000 người thương vong trong vụ tai nạn.
Hiện vẫn có nhiều ý kiến khác nhau về việc đoàn tàu nào trật bánh trước và đâm vào tàu kia vì cả ba vụ va chạm đều diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Các quan chức cho biết tàu siêu tốc Bengaluru-Howrah ở tuyến dưới bị trật bánh lúc 6h55 tối và Coromandel trên tuyến trên bị trật bánh lúc 7h tối.
Nhà chức trách cho biết con tàu Coromandel Express xấu số đang chở một số lao động nhập cư từ Bengal đến các bang phía Nam.
“Gia đình của một số lao động này đã liên lạc với các đồn cảnh sát địa phương ở các quận Bankura, Purulia sau khi xem tin tức trên truyền hình. Vì tên của những hành khách thiệt mạng và bị thương sẽ chỉ được công bố sau khi nhận dạng, điều này không thể thực hiện được vào tối nay, nên chúng tôi đang theo dõi tình hình” , một sĩ quan cảnh sát bang cho biết.
Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm cứu những người sống sót ra ngoài.
Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnaw, người đang vội vã đến hiện trường vụ tai nạn, đã viết trên Twitter: “Sẽ huy động mọi lực lượng cần thiết cho các hoạt động cứu hộ".
Vaishnaw cũng tuyên bố bồi thường khoảng một triệu rupee (12.000 USD) cho gia đình những người thiệt mạng, 2.400 USD cho những người bị thương nặng và 600 USD cho những người bị thương nhẹ.
Hàng trăm vụ tai nạn xảy ra hàng năm trên đường sắt Ấn Độ, với hầu hết trong số đó là do lỗi con người hoặc thiết bị báo hiệu lỗi thời, theo Al Jazeera. Hơn 12 triệu người đi 14.000 chuyến tàu trên khắp Ấn Độ mỗi ngày.
Theo VTC
-
Thế giới4 giờ trướcMức độ tàn phá kinh khủng của cơn lốc xoáy khiến nhiều người dân lo ngại về loạt hiện tượng thời tiết cực đoan diễn ra gần đây tại Trung Quốc.
-
Thế giới4 giờ trướcMột người đàn ông Trung Quốc đã giết bố mẹ vì họ không chịu trả nợ hộ hắn và sát hại 17 người hàng xóm để che đậy tội ác.
-
Thế giới8 giờ trướcTiếp viên hàng không được xem là một công việc đáng mơ ước với nhiều người, tuy nhiên chính những người trong nghề chia sẻ họ cũng có những nỗi khổ nhất định.
-
Thế giới8 giờ trướcHai ngày sau khi bán con gái mới sinh với giá 30 nghìn nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng), người mẹ hối hận, đến đồn cảnh sát xin họ giúp tìm lại đứa trẻ.
-
Nhân viên ngân hàng suy sụp vì hơn 4,3 tỷ đồng 'bốc hơi': Tìm thủ phạm chỉ thấy lộ ra nhiều nạn nhânThế giới12 giờ trướcChỉ vì cả tin, cô gái trẻ sống tại Trung Quốc đã vô tình sa bẫy lúc nào không biết.
-
Thế giới1 ngày trướcCô Lý (Dương Châu, Trung Quốc) đã sinh bé gái nặng 3,5kg trong nhà vệ sinh bệnh viện mà không hề biết mình đã có thai trước đó.
-
Thế giới1 ngày trướcCô bé bị bỏ rơi từ khi chỉ 96 ngày tuổi ngỡ ngàng vì có người đến nhận là mẹ. Sau 16 năm, cô không dám tin mẹ lại đến tìm mình và đưa ra lời đề nghị khó.
-
Thế giới1 ngày trướcCăn bệnh hiếm gặp về tâm lý khiến Jewel Shuping khao khát bị mù; cô đã hủy hoại đôi mắt mình bằng nước thông tắc đường ống và mãn nguyện khi bị mù gần như hoàn toàn.
-
Thế giới1 ngày trướcNữ hoàng đế Võ Tắc Thiên có 2 điều kiện đặc biệt để chọn nam sủng. Tuy nhiên, rất ít người đàn ông thời hiện đại có thể đáp ứng được. Vì sao?
-
Thế giới1 ngày trướcSau nhiều năm tìm kiếm con gái, Trình Trúc không chỉ tiêu hết tiền tiết kiệm mà còn nợ hơn 200.000 NDT (gần 670 triệu đồng). Dù vậy, anh vẫn không bỏ cuộc, trong lòng luôn tin rằng con gái sẽ trở về.