Nạn quay lén tiếp viên hàng không ở Nhật Bản

Khoảng 70% tiếp viên hàng không ở Nhật Bản đã báo cáo về việc bị quay phim, chụp ảnh lén, đồng thời kêu gọi hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi này.

Nạn quay lén tiếp viên hàng không ở Nhật Bản-1Nhiều tiếp viên hàng không ở Nhật Bản báo cáo bị chụp lén khi đang làm việc. Ảnh: FLICKR.

38% số người được hỏi cho biết đã bị quay/chụp lén, trong khi 33% nói không chắc nhưng "tin" rằng điều đó đã xảy ra trong quá trình làm việc, Kyodo News đưa tin.

Khảo sát trực tuyến được thực hiện với 1.573 tiếp viên thuộc các hãng hàng không lớn của Nhật Bản từ tháng 11 đến tháng 12 năm ngoái, và công bố bởi Liên đoàn ngành Hàng không Nhật Bản.

Năm 2019, liên đoàn này cũng thực hiện khảo sát tương tự và nhận thấy 60% tiếp viên hàng không từng bị quay phim, chụp ảnh lén.

Một tiếp viên hàng không giấu tên kể lại với Asia News Network lần cô bắt gặp một hành khách nam giấu máy ảnh trong một chiếc tất. Cô đưa người này đến khu vực bếp ăn của máy bay và phát hiện ra rằng anh ta đã có một số bức ảnh chụp váy của các tiếp viên khác trên chuyến bay.

Tiếp viên hàng không giấu tên đã giao người đàn ông cho cảnh sát khi hạ cánh, nhưng cô không chắc liệu có bất kỳ hình phạt nào đối với người này hay không.

Trong cuộc khảo sát, hầu hết tiếp viên hàng không báo cáo rằng các bức ảnh chụp lén chụp toàn thân, kể cả khuôn mặt. Những người khác cho biết bị chụp lén dưới váy, phần ngực hoặc từ phía sau.


Nạn quay lén tiếp viên hàng không ở Nhật Bản-2Các tiếp viên hàng không kêu gọi hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi chụp lén. Ảnh: Kyodo News.

Về cách xử lý vấn đề, 57% cho biết không làm gì cả. Cuộc khảo sát cho thấy một tỷ lệ nhỏ hơn đã đưa ra cảnh báo bằng lời nói đối với người vi phạm hoặc yêu cầu xóa bức ảnh.

Một số tiếp viên hàng không cho biết họ đã kiềm chế không hành động vì điều đó "có thể xúc phạm hành khách" hoặc "sợ" gây chú ý, làm tổn hại mối quan hệ với khách hàng.

"Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng", Akira Naito, Chủ tịch liên đoàn, cho biết trong một cuộc họp báo. "Các hình phạt nghiêm khắc hơn sẽ giúp ngăn chặn những người chụp ảnh bất hợp pháp".

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét việc biến hành vi chụp lén bộ phận nhạy cảm thành tội phạm bị trừng phạt theo Bộ luật Hình sự.

Các chính quyền địa phương ở Nhật Bản thường thi hành hình phạt đối với hành vi quay phim không có sự đồng thuận, nhưng chỉ áp dụng cho chuyến bay nội địa, với vị trí địa lý chính xác của vụ việc được xác định. Các chuyến bay quốc tế hoàn toàn không phải tuân theo quy định của chính quyền địa phương.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết những hành vi như vậy có thể bị trừng phạt, nhưng chỉ khi tái phạm sau lần cảnh cáo đầu tiên. Luật hàng không dân dụng của nước này hiện chưa có quy định chống lại hành vi quay/chụp lén.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nan-quay-len-tiep-vien-hang-khong-o-nhat-ban-post1410503.html?fbclid=IwAR18iGzoGxBXKnCRqFJSjlPg8Msd0f2t7TOaA_HWstQ9Drl_N_PsjUjIsSE

quay lén


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.