"Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa": Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời

Mặc dù đã gây ra tội ác tày trời khi dìm chết 5 đứa con, nhưng Andrea Yates hiện đang sống tại một cơ sở tâm thần có hệ thống an ninh thấp, nơi cô ta có thể tự do rời khỏi đó bất cứ lúc nào.

Đối với bất kỳ người phụ nữ nào, những đứa con do mình dứt ruột đẻ ra luôn là tài sản quý giá nhất và họ có thể sẵn sàng hy sinh bản thân mình để bảo đảm an toàn cho các con. Thế mà, có một người phụ nữ ở bang Texas (Mỹ) đã ra tay dìm chết cả 5 đứa con thơ dại của mình trong chốc lát. 

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-1Vụ án này từng gây rúng động nước Mỹ vào đầu thập niên 2000 và sau đó nó có tác động lớn đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe tâm thần của phụ nữ và cả hệ thống tư pháp ở Mỹ. Vì đâu nên nỗi?

Andrea Yates là ai?
Andrea Pia Kennedy sinh ngày 2/7/1964, tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ). Trong suốt thời niên thiếu, cô luôn là học sinh ưu tú tại Trường Trung Học Milby. Cô gái này từng là thủ khoa, là thành viên của National Honor Society, và là đội trưởng đội bơi lội của trường. Tuy nhiên, cô cũng mắc chứng rối loạn ăn uống và từng có ý định tự tử nhưng lại chưa biết phải bắt đầu từ đâu để có thể "ra đi" theo cách đơn giản nhất.

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-2Vượt qua được bệnh tật, năm 1986, Andrea tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại Đại học Texas. Cô gặp người đàn ông tên Russell Yates vào năm 1989 khi đang làm y tá tại một bệnh viện. Cả hai khi ấy vừa tròn 25 tuổi, họ chuyển đến sống với nhau ngay sau đó. Đến ngày 17/4/1993, họ mới chính thức đăng ký kết hôn.

Khi đã về chung một nhà, cặp vợ chồng đã hẹn thề sẽ có "nhiều con nhất có thể mà tự nhiên ban cho". Trong 7 năm tiếp theo, họ sinh liền tù tì 4 bé trai và 1 bé gái, mỗi bé được đặt tên theo một nhân vật trong Kinh thánh: Noah, sinh năm 1994, tiếp theo là John, Paul, Luke và Mary, sinh năm 2000.

Nhưng cứ sau mỗi lần sinh nở, Andrea dường như lại bị trầm cảm nặng hơn. Tuy nhiên, chỉ đến khi bé gái út chào đời, căn bệnh trầm cảm của Andrea mới thực sự đáng sợ. Và đó cũng là nguyên nhân trực tiếp khiến cô ra tay giết chết cả 5 đứa con của mình.

Niềm tin mù quáng của một người mẹ
Năm 1997, gia đình nhà Yates sống cùng nhau trong một chiếc xe tải cắm trại cũ và Andrea bắt đầu dạy con tại nhà trong ngôi nhà di động rộng hơn chục mét ấy nhưng căn bệnh trầm cảm sau sinh của cô ngày càng nghiêm trọng. Năm 1999, sau khi bé Luke chào đời, cô được kê đơn Trazodone để điều trị trầm cảm.

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-3Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-4Hình ảnh 4 cậu con trai của Andrea.

Vào ngày 17/6 năm đó, Andrea cố tình sử dụng quá liều thuốc chống trầm cảm, khiến cô hôn mê trong 10 ngày. Đến ngày 20 tháng 7, sau khi cô được xuất viện, Russell thấy cô đang kề dao vào cổ, cầu xin được chết.

Andrea tin rằng phụ nữ bắt nguồn từ tội lỗi và những bà mẹ bị đày đọa ở địa ngục sẽ thấy con mình bị thiêu cháy trong địa ngục. Đó là điều mà Andrea đã nghe được từ miệng tên một kẻ truyền đạo tên Woroniecki có quen biết với vợ chồng cô.

Theo quan sát sau đó, Tiến sĩ Eileen Starbranch cho biết vào thời điểm đó, bà đánh giá Andrea “nằm trong số 5 bệnh nhân nặng nhất” mà bà từng gặp và đã kê đơn thuốc chống loạn thần Haldol, có tác dụng cải thiện tình trạng của Andrea. Thế rồi, tình trạng của Andrea dường như đã có cải thiện hơn. Cô đã tập thể dục trở lại và tiếp tục lịch trình dạy học tại nhà ổn định.

Tội ác rúng động khó tha thứ
Vì tình trạng bệnh vô cùng nghiêm trọng của Andrea, các bác sĩ tâm thần đã khuyên vợ chồng cô không nên sinh thêm con nữa nhưng gia đình bất chấp lời khuyên đó. Ngày 30 tháng 11 năm 2000, Andrea sinh bé Mary. Vào thời điểm đó, gia đình đã mua được một ngôi nhà nhỏ ở Clear Lake, Texas.

Tháng 3 năm 2001, Andrea lại rơi vào trầm cảm sau cái chết của che đẻ, cô bắt đầu tự làm tổn thương bản thân và không thèm cho con gái bú sữa mẹ. Cô đã phải nhập viện nhiều lần trong thời gian này, nhưng việc ở lại bệnh viện cũng chỉ dẫn đến những khuyến nghị không thể thực thi để đánh giá tâm lý. Và vào ngày 3 tháng 6 năm 2001, Andrea ngừng dùng Haldol.

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-5Chưa đầy 3 tuần sau, vào sáng ngày 20 tháng 6 năm 2001, người chồng Russell Yates đi làm vào khoảng 8h30 sáng. Anh đã cẩn thận nhờ mẹ mình đến giúp Andrea chăm sóc con. Nhưng khi bà đến thì mọi chuyện đã quá muộn.

Sau khi tiễn Russell ra khỏi nhà, Andrea Yates đã chuẩn bị ngũ cốc cho 4 cậu con trai lớn của mình. Sau đó, cô đưa Mary (6 tháng tuổi) vào bồn tắm đã xả sẵn nước lạnh và dìm cô bé đến chết, để xác cô bé nổi lềnh bềnh trong bồn tắm.

Sau đó, Andrea thản nhiên quay trở lại nhà bếp và bắt đầu với đứa trẻ kế tiếp. Andrea dường như vẫn hoàn toàn tỉnh táo để giết các con... theo thứ tự tuổi tác từ nhỏ đến lớn và đặt thi thể chúng nằm gọn gàng lên giường. Cậu bé lớn nhất tên Noah đã cố gắng chạy trốn khi nhìn thấy thi thể em gái nhưng cuối cùng cậu bé cũng bị mẹ tóm lại và nhận kết cục giống các em.

Sau khi đã giết chết các con, Andrea gọi cảnh sát. Sau đó cô gọi cho Russell và bảo chồng hãy về nhà.

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-6
"Hung thủ gọi điện cho chồng, sau đó mới yêu cầu chúng tôi tới hiện trường điều tra mà không nói rõ nguyên nhân. Thực sự quá kinh khủng", đại diện cơ quan cảnh sát thuộc thành phố Houston nhấn mạnh.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, Andrea nói với bác sĩ tâm thần Phillip Resnick rằng các con của cô "sẽ không lớn lên trở thành người bình thường". Cô tin rằng việc giết chúng trước khi chúng gây ra tội lỗi thì mới có thể cứu chúng thoát khỏi địa ngục khổ đau - và phải là chính tay cô giết các con thì chúng mới có thể đánh bại quỷ Satan trên Trái đất.

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-7Hiện trường ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Andrea Yates ngay lập tức thú nhận rằng cô chính là người đã dìm chết những đứa con của mình, và cô thậm chí còn giải thích rằng cô đợi chồng mình đi rồi mới thực hiện hành vi tàn ác. Cô ấy thậm chí đã nhốt con chó của gia đình trong cũi sáng hôm đó để ngăn nó can thiệp. George Parnham, một luật sư được thuê bởi một người bạn của gia đình, đứng ra bào chữa cho Andrea.

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-8Giết chết 5 con nhưng... vô tội
Phiên tòa kéo dài 3 tuần vào năm 2002 đã chứng kiến các luật sư của Andrea đưa ra một biện pháp bảo vệ bị nhận xét là "điên khùng" để cứu cô khỏi án tử hình. Người mẹ độc ác còn lớn tiếng nói rằng: "Nếu tôi không giết chúng, chúng sẽ bị đày đọa bởi quỷ Satan".

Trong khi công tố viên Kaylynn Williford đề nghị án tử hình thì bồi thẩm đoàn không đồng tình. Họ kết án người phụ nữ đã dìm chết con mình với mức án tù chung thân với điều kiện được ân xá vào năm 2041.

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-9Tuy nhiên, vào năm 2005, một tòa phúc thẩm đã phát hiện ra rằng lời khai không đúng của một chuyên gia cung cấp cho cơ quan công tố đã "phá hỏng" phiên tòa năm 2002.

Tới năm 2006 thì một phiên tòa phúc thẩm lật lại bản án với lý do Andrea phạm tội trong tình trạng thần kinh thiếu minh mẫn. Kết quả là, Andrea được đưa ra xét xử lại, sau đó cô ta được tuyên trắng án. Cô ta bị buộc phải đi điều trị tại Bệnh viện Bang Kernville, một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần an ninh thấp ở Texas.

Nếu tôi không giết, chúng sẽ bị ma quỷ đày đọa: Lời khai rùng rợn của bà mẹ dìm chết 5 con thơ và sự thật chua chát ám ảnh một đời-10Vụ án từng gây chấn động mạnh trong dư luận nước Mỹ, đồng thời cũng khiến nhiều người dân phải thay đổi nhận thức về những vấn đề tâm lý mà các bà mẹ có thể gặp phải trước, trong hoặc sau thời gian mang thai và sinh nở kéo dài.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/neu-toi-khong-giet-chung-se-bi-ma-quy-day-doa-loi-khai-rung-ron-cua-ba-me-dim-chet-5-con-tho-va-su-that-chua-chat-am-anh-mot-doi-162222401000808359.htm

giết con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.