New York bất ngờ hứng động đất mạnh nhất trong nhiều thập kỷ

Trận động đất mạnh 3,8 độ richter đã tấn công bang New York - Mỹ ngày 6-2 (giờ địa phương).

Đài RT đưa tin Buffalo, thành phố lớn thứ hai ở bang New York - Mỹ, bị rung chuyển bởi trận động đất mạnh 3,8 độ richter. 

Chính quyền địa phương cho biết đây là trận động đất mạnh nhất tại khu vực này trong vòng 4 thập kỷ qua nhưng không gây ra bất kỳ thiệt hại vật chất nào.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), gần 3.000 cư dân địa phương cảm nhận được rung chấn vào khoảng 6 giờ 15 phút sáng 6-2. Trận động đất cách Tây Seneca, một vùng ngoại ô của Buffalo, khoảng 2 km về phía Đông - Đông Bắc và xảy ra ở độ sâu 3 km.

Thống đốc Kathy Hochul xác nhận trận động đất khi đăng tải thông báo trên mạng xã hội nhưng khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ thiệt hại nào. 

New York bất ngờ hứng động đất mạnh nhất trong nhiều thập kỷ-1
Buffalo, thành phố lớn thứ hai ở bang New York - Mỹ, bị rung chuyển bởi trận động đất mạnh 3,8 độ richter. Ảnh: USGS

Quan chức hạt Erie, Gregory J. Butcher, nói rằng rung chấn có thể cảm nhận được ở khu vực thác Niagara ở phía Bắc và công viên Orchard ở phía Nam.

Ông Mark Poloncarz mô tả trận động đất có cảm giác "giống như một chiếc ôtô đâm vào nhà mình ở Buffalo" và cho biết ông đã "nhảy ra khỏi giường".

Đài NBC News dẫn lời nhà địa chấn học tại Trung tâm Thông tin Động đất Quốc gia Mỹ Yaareb Altaweel cho hay những trận động đất có khả năng "xảy ra mọi lúc" ở vùng Đông Bắc nước Mỹ.

Kể từ năm 1983, các nhà địa chấn học đã ghi nhận 24 trận động đất mạnh hơn 2,5 độ richter ở khu vực Tây Seneca, trong đó trận động đất ngày 6-2-2023 là mạnh nhất.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/new-york-bat-ngo-hung-dong-dat-manh-nhat-trong-nhieu-thap-ky-2023020719003716.htm?fbclid=IwAR1z0azPnIT2D4rJUlVNRGK9uhBYFVi5CpvydSQXbOzUEVQMs9-glfLJqmk

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.