Nga bắt giữ nghi phạm thứ 11 trong vụ tấn công khủng bố Moskva

Tòa án hình sự ở Nga thông báo bắt giữ nghi phạm thứ 11 trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc Crocus City Hall (Moskva).

RT đưa tin, ngày 5/4 (giờ địa phương), Tòa án hình sự quận Basmanny ở Moskva (Nga) tuyên bố đã bắt giữ nghi phạm thứ 11 liên quan đến vụ tấn công khủng bố ngày 23/3 tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc Crocus City Hall.

Nghi phạm này được xác định là Muhammad Zoir Sharipzoda, người Tajikistan, bị buộc tội thực hiện hành động khủng bố chết người. Tuy nhiên, nhà chức trách không đề cập đến vai trò chính xác của Sharipzoda trong cuộc tấn công khủng bố. 

Tòa án hình sự quận Basmanny đã ra lệnh giam giữ Sharipzoda ít nhất cho đến ngày 22/5. Truyền thông Nga cho rằng người này tham gia chuẩn bị vụ tấn công nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể.

Nga bắt giữ nghi phạm thứ 11 trong vụ tấn công khủng bố Moskva-1

Muhammad Zoir Sharipzoda trong phiên điều trần tại Tòa án hình sự quận Basmanny ngày 5/4. (Ảnh: RT)

Quyết định truy tố Sharipzoda được công bố một ngày sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo bắt giữ thêm 3 nghi phạm mới liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Moskva, gồm 2 người nước ngoài và một công dân Nga, đều có nguồn gốc Trung Á.

Theo cơ quan an ninh, một trong những nghi phạm bị bắt giữ hôm 4/4 được cho là liên quan trực tiếp đến việc tuyển dụng 4 tay súng bị tình nghi thực hiện vụ tấn công ở Crocus City Hall và phụ trách việc tài trợ cho vụ này. Hai người khác đã đóng góp tiền mua số vũ khí và phương tiện mà những kẻ tấn công sử dụng.

Không rõ liệu Sharipzoda có phải là một trong ba nghi phạm bị bắt giữ hôm 4/4 hay không.

Vụ tấn công vào phòng hòa nhạc của khu trung tâm thương mại Crocus City Hall đã cướp đi sinh mạng của hơn 140 người. Bốn tay súng xông vào phòng hòa nhạc, xả súng vào đám đông trước khi phóng hỏa. Các nghi phạm chính đã bị bắt giữ vài giờ sau khi vụ việc xảy ra.

FSB báo cáo đã thực hiện tổng cộng 11 vụ bắt giữ trong những ngày tiếp theo.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nga-bat-giu-nghi-pham-thu-11-trong-vu-tan-cong-khung-bo-moskva-ar863196.html

khủng bố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.