Nghẹn lòng bé trai cố đánh thức mẹ vừa qua đời do nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ

Khoảnh khắc đứa bé cố gắng đánh thức người mẹ qua đời tại một ga đường sắt ở Ấn Độ khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Trong đoạn video lại ghi lại tại ga Muzaffarpur, bang Bihar hôm 25/5, người phụ nữ xấu số nằm trên mặt đất, thi thể được che lại bằng một tấm vải.

Không biết mẹ mình đã chết, đứa bé nhấc mảnh vải lên, cố đánh thức mẹ. Người mẹ 23 tuổi được cho là đã chết vì quá nóng, mất nước và đói.

Nhiệt độ ở một số vùng Ấn Độ nhiều ngày qua chạm ngưỡng 50 độ C, khiến các chuyến di chuyển của lao động nhập cư Ấn Độ và gia đình trở nên vất vả hơn.

Các thông tin trên mạng xã hội Ấn Độ cho biết, người phụ nữ là một trong số các công nhân nhập cư tới Muzaffarpur trên chuyến tàu được chính phủ Ấn Độ sắp xếp để giải cứu lao động nghèo tại các thành phố lớn trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Gia đình người phụ nữ khẳng định sức khỏe cô này không tốt sau khi lên tàu vì thiếu thức ăn và nước uống. Cô lên tàu từ Ahmedabad, Gujarat hôm 23/5. Ngay trước khi tàu vào ga Muzaffarpur hôm 25/5, người phụ nữ ngã quỵ.

Nghẹn lòng bé trai cố đánh thức mẹ vừa qua đời do nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ-1Thi thể bà mẹ trẻ sau đó được đặt trên sân ga.

Bình luận về vụ việc, Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết người phụ nữ không được khỏe từ trước khi lên tàu.

"Người phụ nữ đang trên đường về Katihar cùng với em gái, em rể và hai đứa con. Gia đình người phụ nữ nói cô ấy không được khỏe. Yêu cầu không lan truyền tin giả", Bộ Đường sắt Ấn Độ cho hay.

Hồi đầu tháng, chính phủ Ấn sắp xếp các chuyến tàu đặc biệt đưa người di cư về nhà trong bối cảnh nhiều thành phố bị phong tỏa vì dịch.

Ngoài thủ tục rườm rà, các lao động di cư phải xếp hàng dài dưới trời nắng nóng để lấy vé hoặc tại trung tâm nơi họ được sàng lọc và tuyên bố không nhiễm virus, vốn là điều kiện để lên tàu.

Với những người không thể kiểm được vé lên tàu, nhiều người phải cuốc bộ, đi xe đạp về nhà. Một số người chết trên hành trình do kiệt sức hoặc gặp tai nạn.

Ấn Độ hiện ghi nhận 158.333 ca mắc COVID-19 và 4.534 người thiệt mạng.

Theo VTCNews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/nghen-long-be-trai-co-danh-thuc-me-vua-qua-doi-do-nang-nong-ky-luc-o-an-do-ar548610.html

Ấn Độ

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.