Nghi phạm ám sát ông Abe được giám định tâm thần trong 4 tháng

Nghi phạm Tetsuya Yamagami bắt đầu được giám định tâm thần từ ngày 25/7 sau khi được chuyển từ Sở Cảnh sát Nara Nishi ở thành phố Nara đến Nhà giam Osaka ở thành phố Osaka.

Các công tố viên tin rằng tình trạng tâm thần của nghi phạm Tetsuya Yamagami tại thời điểm phạm tội là một yếu tố quan trọng. Đồng thời, việc liệu anh ta có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không là điều cần phải được kiểm tra, theo Straits Times.

Công tác giám định tâm thần nghi phạm Yamagami sẽ tiếp tục trong khoảng 4 tháng, kéo dài cho đến hết ngày 29/11.

Thời hạn giam giữ ban đầu đối với nghi phạm Yamagami dự kiến ​​kết thúc vào ngày 29/7. Tuy nhiên, với việc nghi phạm phải trải qua phân tích tâm thần của các chuyên gia, thời hạn này đã tạm thời bị đình chỉ.


Nghi phạm ám sát ông Abe được giám định tâm thần trong 4 tháng-1Quá trình giám định tâm thần nghi phạm Tetsuya Yamagami dự kiến kéo dài trong 4 tháng. Ảnh: Reuters.

Theo các nguồn tin điều tra, nghi Yamagami là cựu thành viên Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản. Người này đã chuẩn bị súng tự chế, thuốc súng và kiểm tra lịch trình của cựu thủ tướng Shinzo Abe trước khi tấn công ông.

Yamagami khai với các nhà điều tra rằng anh ta có mối hận thù với Giáo hội Thống nhất. Nghi phạm cho biết cuộc sống của gia đình mình đã rơi vào tình cảnh khánh kiệt sau khi mẹ anh ta trở thành một thành viên của giáo hội này.

Yamagami cũng cho biết anh ta nhắm vào ông Abe vì cho rằng cựu thủ tướng có mối liên hệ với giáo hội trên.

Một điều tra viên cấp cao cho biết nghi phạm Yamagami đã cung cấp thông tin một cách hợp lý trong quá trình thẩm vấn.

"Trí nhớ của anh ấy rất rõ ràng và không có sự thay đổi nào trong các lời khai của anh ấy", vị điều tra viên cho biết.

Vị điều tra viên cũng cho biết thêm rằng cho đến nay, cảnh sát không tìm thấy điều gì mâu thuẫn trong quá trình chứng thực các lời khai của nghi phạm.

Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, là nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe ở thành phố Nara. Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường cùng với một khẩu súng tự chế.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghi-pham-am-sat-ong-abe-duoc-giam-dinh-tam-than-trong-4-thang-post1339295.html

Abe Shinzo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.