Xe chở phu nhân của ông Abe bị ôtô cảnh sát đâm trúng

Xe chở phu nhân Akie Abe đã bị một chiếc ôtô của Sở Cảnh sát Metropolitan, quận Nagatacho, đâm trúng vào ngày 25/7.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h45 sáng 25/7, tại giao lộ Miyakezaka trên tuyến đường Vòng trong của Đường cao tốc Metropolitan, phường Chiyoda, quận Nagatacho, thủ đô Tokyo.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, không có ai bị thương trong vụ việc.

Cảnh sát Tokyo cho biết khi chiếc xe chở phu nhân của cố Thủ tướng Shinzo Abe giảm tốc độ để chuyển làn đường, chiếc xe cảnh sát hộ tống phía sau đã đâm vào đuôi xe của bà, Asahi đưa tin.

Nam trung sĩ cảnh sát đang điều khiển phương tiện phía sau cho biết: "Tôi đã bị phân tâm bởi việc chuyển làn đường và không quan sát kỹ chiếc xe đang chở (bà Abe)".


Xe chở phu nhân của ông Abe bị ôtô cảnh sát đâm trúng-1Bà Akie Abe ngồi trên ghế trước của chiếc xe chở thi hài của cựu Thủ tướng Shinzo Abe đi qua văn phòng thủ tướng, nơi ông Abe đã nắm quyền trong hai nhiệm kỳ, hôm 12/7. Ảnh: Reuters.

Sau vụ việc, cảnh sát Tokyo cam kết sẽ ngăn chặn những tai nạn tương tự tái diễn. "Chúng tôi sẽ đào tạo kỹ lưỡng, và nỗ lực đáng kể để ngăn chặn những sự cố tương tự", cơ quan này cho biết.

Sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Abe vào ngày 8/7, bà Akie đã chủ trì tang lễ cho chồng tại chùa Zojoji, thủ đô Tokyo.

Bà Akie Matsuzaki kết hôn với ông Shinzo Abe vào năm 1987, khi ông là một phụ tá chính trị có tương lai xán lạn.

Bà được nhiều người biết đến với quan điểm thẳng thắn và tiến bộ. Không giống như những đệ nhất phu nhân khác của đất nước Mặt Trời mọc, bà Akie không nép mình sau cái bóng quyền lực của vị cựu thủ tướng. Thay vào đó, trên mạng xã hội, bà đã định hình hình ảnh của mình theo phong cách tương tự các đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xe-cho-phu-nhan-cua-ong-abe-bi-oto-canh-sat-dam-trung-post1339089.html

Abe Shinzo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.