Nghi phạm xả súng tòa soạn Mỹ là ai?

Các nguồn tin từ lực lượng chấp pháp Mỹ tiết lộ, nhà chức trách địa phương xác định nghi phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng...

Các nguồn tin từ lực lượng chấp pháp Mỹ tiết lộ, nhà chức trách địa phương xác định nghi phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại tòa soạn báo Capital Gazette ở Annapolis, bang Maryland là Jarrod Ramos, 38 tuổi.

Nghi phạm Jarrod Ramos, 38 tuổi. Ảnh: CBS News

Theo hãng thông tấn CBS, Ramos là cư dân của thành phố Laurel thuộc bang Maryland. Cảnh sát địa phương cáo buộc hắn chính là kẻ đã tấn công tòa soạn báo Capital Gazette, bắn chết 5 người và làm bị thương nhiều người khác vào chiều 28/6, theo giờ Mỹ (rạng sáng ngày 29/6 theo giờ Việt Nam).

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngay trong đêm 28/6, Bill Krampf, quyền cảnh sát trưởng hạt Anne Arundel thuộc thành phố Laurel khẳng định, đây là một vụ "tấn công có chủ đích".

Ramos tình nghi đã sử dụng một khẩu súng ngắn và đang mang theo các quả lựu đạn khói khi bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi gây án, tại hiện trường. Hắn từ chối hợp tác với nhà chức trách.

Do Ramos không mang theo giấy tờ tùy thân và dường như cố ý làm tổn hại các đầu ngón tay nhằm tránh bị nhận dạng, cảnh sát đã buộc phải dùng phần mềm nhận diện mặt, đối chiếu với cơ sở dữ liệu về ảnh hộ chiếu và bằng lái xe để xác định danh tính của nghi phạm.

Cơ quan điều tra chưa công bố chính thức về động cơ gây án của Ramos, song nó được tin có liên quan đến hiềm khích giữa nghi phạm với tờ báo.

Các điều tra viên phát hiện, một tài khoản Twitter trùng tên với Ramos, có địa chỉ tại Laurel, bang Maryland từng cho đăng tải vô số thông điệp chống lại báo Capital Gazette suốt nhiều năm. Đáng chú ý có cả những chi tiết đề cập đến một cuộc tranh chấp pháp lý kéo dài giữa chủ tài khoản Twitter này với tờ báo địa phương nói trên.

Theo một kiến nghị năm 2015 gửi Tòa kháng cáo đặc biệt Maryland, Ramos đã thú nhận phạm tội quấy rối vào tháng 7/2011. Khoảng 5 ngày sau, tờ The Capital, một ấn phẩm của báo Capital Gazette đã cho đăng tải một bài viết về vụ việc.

Bài báo nêu rõ, một phụ nữ tố cáo Ramos đã quấy rối cô trên mạng trực tuyến và cả ngoài đời suốt nhiều tháng, cũng như gây sức ép buộc lãnh đạo sa thải cô. Người phụ nữ đã trình báo sự cố cho cảnh sát. Ramos rốt cuộc thừa nhận phạm tội quấy rối, một tội danh nhỏ vào năm 2011.

Tài khoản Twitter mang tên Ramos bắt đầu đăng các thông điệp công kích Capital Gazette vài tháng sau khi hắn bị kết tội. Đến tháng 7/2012, Ramos kiện báo Capital Gazette tội bôi nhọ nhân phẩm, song bị quan tòa bác bỏ. Ramos chính thức thua kiện năm 2015.


Theo VietNamNet 


nghi phạm

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.