Ngôi sao truyền hình Mỹ giết cháu trai hòng trục lợi bảo hiểm

Thuê sát thủ đoạt mạng cháu với hy vọng nhận khoản tiền bồi thường bảo hiểm 450.000 USD, một ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ đã phải nhận 2 án tù chung thân.

James Norman là con trai của chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Sweetie Pie's tại thành phố St Louis, bang Missouri, Mỹ. Chuỗi nhà hàng này từng xuất hiện trong một chương trình thực tế dài 9 tập từ năm 2011. Andre Montgomery, cháu trai của James Norman, cũng lên sóng truyền hình với anh ta.

Ngày 14/3/2016, một sát thủ bắn chết Andre ở thành phố St. Louis. Khi đó Andre mới 21 tuổi. Rà soát các mối quan hệ của Andre, cảnh sát nhận thấy nạn nhân không gây thù oán nghiêm trọng với bất kỳ ai. Sự việc đáng chú ý nhất trước khi vụ án mạng xảy ra là James Norman cáo buộc Andre lấy trộm tiền mặt, trang sức cùng một số tài sản có giá trị của mẹ anh ta, cũng là bà của Andre. Theo lời James, tổng giá trị tài sản mà Andre lấy cắp lên tới 220.000 USD.

Cảnh sát yêu cầu Andre tới trụ sở để thực hiện bài kiểm tra với máy phát hiện nói dối. 4 ngày sau đó, Andre bị bắn chết.

Manh mối từ hợp đồng bảo hiểm

Nhận định quan hệ kỳ lạ giữa nạn nhân và người bác James Norman có thể là manh mối phá án, nhóm điều tra tập trung nhân sự để tìm hiểu. Một người họ hàng của James nói với cảnh sát rằng, 2 tháng trước vụ án mạng, James phải rời khỏi căn hộ mà anh ta thuê ở thành phố St. Louis vì chậm thanh toán tiền nhà. Ngoài ra, người họ hàng còn nói chi phí vận hành chuỗi nhà hàng của James lên tới 91.000 USD mỗi tháng nhưng vài tháng gần đây anh ta tỏ ra chật vật trong quá trình thanh toán.

Quan hệ giữa James Norman và mẹ ruột (bà Robbie, người sở hữu chuỗi nhà hàng) cũng không êm thấm. Năm 2016, người mẹ từng kiện James sử dụng trái phép thương hiệu sau khi anh ta mở riêng 3 nhà hàng.

Ngôi sao truyền hình Mỹ giết cháu trai hòng trục lợi bảo hiểm-1James Norman, người từng là ngôi sao truyền hình thực tế ở Mỹ (Ảnh: The USA Today).

Chỉ khoảng một tuần sau khi Andre qua đời, nhóm điều tra biết tin James Norman đã liên hệ một công ty bảo hiểm để yêu cầu bồi thường đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Andre. Số tiền mà công ty bảo hiểm phải bồi thường lên tới 450.000 USD. Kiểm tra hợp đồng bảo hiểm, nhóm điều tra thấy người mua và người thụ hưởng trong hợp đồng là James Norman.

Dữ liệu điện thoại của James Norman cho thấy anh ta thường xuyên liên lạc với một nam giới và một phụ nữ trước và sau khi cháu trai chết. Căn cứ vào số điện thoại, nhóm điều tra xác định hai người kia là Travell Anthony Hill - một thanh niên nghiện ma túy sinh năm 1992, và Terica Taneisha Ellis - một nữ vũ công khiêu dâm sinh năm 1983.

Tiếp tục tìm hiểu vị trí của hai người đó, nhóm điều tra nhận thấy họ ở gần hiện trường án mạng vào thời điểm Andre bị bắn. Một người bạn của James Norman khai với cảnh sát rằng Jame Norman đã nhờ anh đưa 5.000 USD cho Travell Anthony Hill sau khi án mạng xảy ra.

Đối mặt với câu hỏi của cảnh sát, James Norman khai rằng anh ta mua bảo hiểm nhân thọ cho cháu trai vì anh ta coi Andre như con ruột và muốn thực hiện những việc tốt nhất cho cháu. Nhưng khi nghi ngờ Andre lấy trộm tài sản của mẹ mình, James đã thuê Travell và Terica tìm cháu ruột để đòi lại tài sản.

Những kẻ đồng phạm

Song lời khai của của Travell và Terica trái ngược hoàn toàn với câu chuyện của James Norman. Nữ vũ công thừa nhận cô ta đã dẫn Travell tới nhà Andre nhưng không hề biết gã nghiện sẽ bắn chàng trai. Theo Terica, cô ta nhận thù lao 10.000 USD từ James vì hoàn thành công việc xác định nơi ở của Andre. Về phía Travell Anthony Hill, gã thừa nhận hành vi bắn Andre, đồng thời nói James trả gã 5.000 USD để đoạt mạng cháu trai.

Với những bằng chứng không thể chối cãi, cảnh sát bắt James Norman, Travell Anthony Hill và Terica Taneisha Ellis.

Một đồng phạm nữa của James là nhân viên tư vấn bảo hiểm Waiel Rebhi Yaghnam. Bị cáo Waiel thừa nhận anh ta giúp James Norman đăng ký nhiều hợp đồng bảo hiểm từ tháng 10/2014. Anh ta cũng giúp James Norman nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhân thọ theo hợp đồng của Andre Montgomery sau khi anh qua đời.

Ngôi sao truyền hình Mỹ giết cháu trai hòng trục lợi bảo hiểm-2Travell Anthony Hill - kẻ đã bắn chết nạn nhân Andre (Ảnh: The New York Post).

Quá trình xét xử các bị cáo diễn ra riêng rẽ. Kẻ trực tiếp bắn nạn nhân, Travell Anthony Hill, nhận bản án 32 năm tù vì tội Giết người vào tháng 10 năm ngoái.

Hồi tháng 1 năm nay, vũ công Terica Taneisha Ellis nhận bản án tù 3 năm vì hỗ trợ hành vi giết người.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm Waiel Rebhi Yaghnam bị kết án 3 năm tù vào tháng 11 năm ngoái vì âm mưu lừa đảo. 

Phiên xử James Norman kết thúc sau cùng. Hồi cuối tháng 2 năm nay, tòa sơ thẩm tuyên anh ta 2 án tù chung thân vì tội Giết người và Lừa đảo.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/ngoi-sao-truyen-hinh-my-giet-chau-trai-hong-truc-loi-bao-hiem-20230309072555963.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.