Người cha tình nguyện tham gia chống SARS, 17 năm sau lại động viên con gái ra tiền tuyến chiến đấu với dịch corona bằng chiếc vali "gia truyền"

Chiếc vali theo bác sĩ Vương Vệ Quốc 17 năm trước giờ đã được trao lại cho con gái ông, người đang chiến đấu cứu người ở Vũ Hán.

Ngày 2/2, bác sĩ đã nghỉ hưu Vương Vệ Quốc đã tiễn con gái rời nhà đi công tác ở vùng dịch. Điều đặc biệt, hành lý người con gái mang theo bên mình lại món đồ mà cha cô đã từng sử dụng khi chiến đấu với dịch SARS 17 năm trước.

Vương Vệ Quốc năm nay 66 tuổi, từng là bác sĩ nhiều năm tại thành phố Trường Trị, tỉnh Sơn Tây. Con gái cưng của ông tên là Vương Đình (36 tuổi) và đang là bác sĩ khoa hô hấp của bệnh viện Hòa Tế, tỉnh Sơn Đông và là mẹ của một cậu bé 8 tuổi kháu khỉnh. Vương Đình đã tham gia đội y tế hỗ trợ Vũ Hán và ở lại vùng dịch công tác từ ngày 2/2.

Khoảnh khắc ông Vương Vệ Quốc tiễn con gái đi khiến ông nhớ lại ngày xưa. Ngày 14/5/2003, lúc ông tham gia chống dịch SARS, mẹ ông cũng đến tiễn ông trên chiếc xe lăn. Suốt 17 năm qua, ông vẫn luôn giữ chiếc vali hành lý năm đó bên mình. Vào ngày 1/2 năm nay, khi con gái đang xếp hành lý thì ông Vương Vệ Quốc đã đưa chiếc vali này cho cô. 

Người cha tình nguyện tham gia chống SARS, 17 năm sau lại động viên con gái ra tiền tuyến chiến đấu với dịch corona bằng chiếc vali gia truyền-1
17 năm trước, mẹ ông Vương Vệ Quốc đã đích thân đến tiễn ông đi cứu các bệnh nhân SARS.

Trao đổi với phóng viên, ông cho biết mình hoàn toàn ủng hộ quyết định dấn thân vào vùng dịch nguy hiểm nhất của con gái Vương Đình. Gia đình họ Vương xuất thân từ quân nhân, bố của ông là một bác sĩ quân y, mẹ là nhân viên y tế ở bệnh viện, em trai của ông cũng là một người lính từng tham gia cứu trợ động đất. Chính vì thế, năm 2003 khi dịch SARS bùng phát, ông đã tham gia ngay mà không hề do dự. Hiện tại cũng vậy, sau khi dịch viêm phổi do virus corona được cảnh báo, Vương Vệ Quốc đã tâm sự với con gái, muốn cô hãy thực hiện những gì mình muốn, đừng lo lắng về gia đình nữa. 

Vương Vệ Quốc cũng chia sẻ, bản thân ông không bận tâm lắm về sự nguy hiểm mà con gái phải đổi mặt, bởi vì ông tin tưởng khả năng của cô và các thiết bị y tế tiên tiến hiện nay. 

Người cha tình nguyện tham gia chống SARS, 17 năm sau lại động viên con gái ra tiền tuyến chiến đấu với dịch corona bằng chiếc vali gia truyền-2
17 năm sau, ông lại tiễn con gái mình ra đi làm nhiệm vụ ở vùng dịch.

Về chiếc vali 17 năm trước kia, ông luôn giữ làm kỉ niệm và chưa từng sử dụng cho đến bây giờ. Ông hi vọng nó sẽ bên cạnh con gái, tiếp thêm sức mạnh cho cô. Ông muốn cô nhớ đến sự kiện cha mình tham gia chống SARS như thế nào và hãy cố gắng hoàn thành tốt như ông năm đó. Vương Vệ Quốc cũng nói với con gái rằng, khi trở về, dù vali có hư hỏng hay mục nát, cô cũng phải mang nó về "trả" cho ông. 

Sau khi đến Vũ Hán, Vương Đình đã ít liên lạc với gia đình hơn, thỉnh thoảng chỉ chụp vài tấm ảnh gửi qua wechat cho ông. Ông cũng mong muốn con gái làm tốt nhiệm vụ, ông sẽ không chủ động liên lạc trước để cô chuyên tâm làm việc. 

Theo Thế giới trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/nguoi-cha-tinh-nguyen-tham-gia-chong-sars-17-nam-sau-lai-dong-vien-con-gai-ra-tien-tuyen-chien-dau-voi-dich-corona-bang-chiec-vali-gia-truyen-86718.html

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.