Hàng nghìn người Ấn Độ xếp hàng nhận 'thuốc thần chữa COVID-19'

Bất chấp khuyến cáo không tụ tập, hàng nghìn người đã xếp hàng ở làng Krishnapatnam (bang Andhra Pradesh, Ấn Độ) để nhận liều "thuốc thần” miễn phí, được quảng cáo là có thể chữa khỏi COVID-19.

Theo Sputnik, loại thuốc nói trên được phát triển bởi một người có tên B. Anandaiah dựa trên “kinh nghiệm cá nhân”. Người này quảng cáo rằng thuốc có hiệu quả trong việc điều trị COVID-19, mà không viện dẫn bất cứ bằng chứng khoa học nào.

Một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông ngã gục, nghi do thiếu oxy, đã đứng dậy một cách thần kì sau khi uống thuốc.

Tin vào lời quảng cáo hấp dẫn, hàng nghìn bệnh nhân COVID-19 đã đổ về làng Krishnapatnam để lấy bằng được loại “thuốc thần” miễn phí.

Video người người xếp hàng chờ lấy thuốc được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter đã tạo nên làn sóng chỉ trích gay gắt.

Hàng người xếp hàng chờ lấy thuốc. Nguồn: Twitter

Một bệnh viện địa phương trống trơn vì bệnh nhân đổ xô đi nhận thuốc thần. Nguồn: Twitter

Sau khi vật lộn để đối phó với hai đợt dịch COVID-19, Ấn Độ hiện đang chuẩn bị đói phó với làn sóng dịch thứ ba, được dự đoán là còn nguy hiểm hơn trước, đặc biệt đối với trẻ em.

Cơ quan y tế Ấn Độ hôm nay, 22/5, tuyên bố nước này vừa ghi nhận thêm 257.299 ca COVID-19 mới, nâng tổng số ca bệnh lên 26,2 triệu ca. Thêm 4.194 ca tử vong mới được báo cáo, nâng tổng số ca tử vong lên 295.525 ca.


Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hang-nghin-nguoi-an-do-xep-hang-nhan-thuoc-than-chua-covid-19-post1338979.tpo

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.