'Người đàn ông cô độc nhất thế giới' qua đời

Người duy nhất còn sống sót của một bộ tộc vô danh bị diệt vong ở rừng rậm Amazon (Brazil) được xác nhận đã qua đời.

Một quan sát viên thuộc tổ giám sát của Quỹ Thổ dân Quốc gia Brazil (FUNAI) đã phát hiện thi thể đang phân hủy của người đàn ông cuối cùng của bộ lạc vô danh trên chiếc võng trong khu Tanaru, rừng rậm Amazon, Guardian đưa tin hôm 28/8.

Các nhà chức trách cho rằng người đàn ông này đã chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết khi phát hiện xung quanh thi thể của ông được xếp những lông vũ nhiều màu sắc.

Sự ra đi của người đàn ông cuối cùng của bộ lạc vô danh này đã khiến cho nhiều nhà nhân loại học lo ngại về sự mất đi của một bộ lạc và thổ ngữ khác.

Người đàn ông cô độc nhất thế giới qua đời-1Hình ảnh được công bố năm 2018 của "người sống trong hố" (Índio do Buraco). Ảnh: Facebook.

"Ông ấy là người duy nhất còn sống của bộ lạc. Điều này đồng nghĩa với việc có thêm một bộ lạc bị tuyệt chủng, chứ không phải biến mất như nhiều người nghĩ", tổ chức quan sát nhân quyền người bản địa (OPI) chia sẻ.

Tổ chức này cho biết người đàn ông này kiên quyết chống lại mọi nỗ lực tiếp xúc từ bên ngoài và qua đời mà không tiết lộ mình thuộc bộ lạc nào hay giải thích về mục đích ông ta đào những cái hố trong chòi rơm.

Cuối tháng 7/2018, FUNAI đã tiết lộ hình ảnh chưa từng công bố về người đàn ông này. Ông ta không có tên, bộ tộc của ông ta cũng không có tên và không ai khám phá được ông ta nói tiếng thổ ngữ gì.

Do thiếu thông tin, FUNAI đã đặt biệt danh cho ông là "người sống trong hố" (Índio do Buraco) vì ông dành phần lớn thời gian ẩn nấp hoặc trú ẩn trong những cái hố đào dưới đất.


Người đàn ông cô độc nhất thế giới qua đời-2Chòi rơm của người đàn ông cuối cùng của bộ lạc vô danh. Ảnh: FUNAI.

Các nhà nhân loại học cho rằng người đàn ông khoảng 60 tuổi, sống cô độc trong rừng sâu nhiều thập niên sau khi những kẻ lấn chiếm đất và lâm tặc tiêu diệt toàn bộ những người còn lại của bộ tộc ông từ thập niên 1970. Vụ tấn công cuối cùng vào năm 1995 đã sát hại năm người còn lại của bộ tộc và chỉ còn duy nhất người đàn ông này sống sót.

Đến tháng 6/1996, FUNAI đã biết về sự việc nên điều tra và tìm thấy chòi rơm bỏ hoang của ông. Từ đó, họ thành lập một tổ giám sát theo dõi từ xa và đồng thời tăng cường công tác bảo vệ ông không bị những kẻ xấu làm hại.

Theo ông Santos, người đàn ông này sống một thân một mình và thường xuyên lẩn trốn vì bị sợ phát hiện. Tổ giám sát nhiều lần tìm cách tiếp cận với ông và đặt hạt giống cùng nhiều vật dụng cần thiết khác để hỗ trợ giúp đỡ từ xa nhưng đều không thành.

Trước đây, người này từng bắn tên xuyên phổi một nhân viên FUNAI đang cố tiếp cận chòi nhưng nạn nhân may mắn sống sót.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-ong-co-doc-nhat-the-gioi-qua-doi-post1350192.html

bộ tộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.