Người đàn ông lái xe máy 'dọn đường' cho cụ bà gây sốt mạng xã hội

Hình ảnh người đàn ông đi xe máy lấn sang làn đường ô tô ra tín hiệu cho các phương tiện này dừng lại để một cụ già sang đường an toàn...

Hình ảnh người đàn ông đi xe máy lấn sang làn đường ô tô ra tín hiệu cho các phương tiện này dừng lại để một cụ già sang đường an toàn đã khiến nhiều người xúc động.

Video nam thanh niên “dọn đường” cho cụ bà gây sốt mạng xã hội Trung Quốc

Video được ghi lại từ camera an ninh tại một con đường lớn 4 làn và rất đông người qua lại ở thành phố Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc hôm 21/9 vừa qua.

Người đàn ông lái xe máy dọn đường cho cụ bà gây sốt mạng xã hội-1
Cụ bà mắc kẹt và bất lực trong cảnh trong vòng vây xe cộ. Ảnh: Daily Mail


Theo cảnh sát giao thông, trên đoạn đường này có đèn tín hiệu giao thông. Bà lão bắt đầu sang đường khi đèn tín hiệu chuyển màu xanh nhưng vì đi qua chậm nên khi đèn đã chuyển sang màu đỏ, cụ già mới chỉ đi đến giữa đường.

Lúc ấy đã có một số xe dừng lại tuy nhiên, vẫn có một số xe qua lại khiến cụ bà mắc kẹt và bất lực trong cảnh trong vòng vây xe cộ. Tại thời điểm đó, một người đàn ông lái xe máy đã dừng chiếc xe của mình ngăn những chiếc ô tô và các phương tiện khác và ra tín hiệu để cụ bà sang đường an toàn.

Người đàn ông lái xe máy dọn đường cho cụ bà gây sốt mạng xã hội-2
Người đàn ông đã dừng chiếc xe của mình ngăn những chiếc ô tô và các phương tiện khác để cụ bà qua đường. Ảnh: Daily Mail


Cảnh sát Hạ Châu đã khen ngợi người đàn ông này trên mạng xã hội Weibo và cho rằng, việc ông tiến lên, ngăn những chiếc ô tô để giúp bà cụ là một điều đáng ngưỡng mộ.

Đoạn video ngay sau đó cũng được tờ Nhân dân nhật báo chia sẻ trên Weibo và tính đến ngày hôm qua đã có hơn 30.000 lượt bình luận. Hầu hết, dân mạng đều rất xúc động trước hành động đẹp của người đàn ông đi xe máy.

“Thật ấm lòng. Hành động của một vài người có thể làm ấm cả thành phố”,  một tài khoản Weibo cho hay.

Một người khác để lại bình luận: “Hành động đã truyền năng lượng tích cực”.

Bên cạnh những lời khen ngợi, một số dân mạng lại chỉ ra rằng, người lái xe đã không tuân thủ luật lệ giao thông. Tại sao anh ta không đội mũ bảo hiểm. Hơn nữa anh ấy không nên di chuyển vào làn đường của phương tiện giao thông khác một cách tự do như vậy.

Hiện cảnh sát Hạ Châu vẫn chưa có hồi đáp về những lời chỉ trích đối với người đàn ông lái xe tay ga nói trên.

 


Theo saostar.vn


Cộng đồng mạng

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.