Người đàn ông Mỹ tử vong sau khi ăn hàu sống

Một người đàn ông 54 tuổi sinh sống tại Missouri (Mỹ) đã tử vong khi nhiễm một loại vi khuẩn có trong hàu sống.

Người đàn ông Mỹ tử vong sau khi ăn hàu sống-1

FDA Mỹ khuyến cáo tránh ăn hàu hoặc động vật có vỏ còn sống vì nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Ảnh: Shutterstock.

Theo Insider, Sở Y tế công cộng hạt St. Louis cho biết người đàn ông này mua hàu sống từ một cửa hàng có tên The Fruit Stand & Seafood. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân hàu nhiễm khuẩn không đến từ doanh nghiệp này.

Các nhân viên y tế vẫn đang cố gắng truy tìm nguồn gốc của những con hàu bị nhiễm khuẩn Vibrio vulnificus. Đồng thời, họ cũng cảnh báo người dân rằng không nên ăn hàu sống mới mua từ cửa hàng nói trên.

Vibrio vulnificus là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ liên quan việc tiêu thụ hải sản. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), căn bệnh này được gọi là vibriosis, xuất phát từ việc ăn thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn vibrio và gây ra khoảng 52.000 ca bệnh mỗi năm.

Các triệu chứng của vibriosis thường xuất hiện trong vòng 24 giờ sau khi nhiễm khuẩn, bao gồm tiêu chảy, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, nôn và tổn thương da.

Ngoài ra, Vibrio vulnificus thường được gọi là "vi khuẩn ăn thịt" vì nó cũng có thể gây ra mụn nước chứa đầy chất lỏng, phát ban da, gây đau đớn và viêm cân hoại tử trong trường hợp nhiễm trùng nặng.

Để tránh nhiễm vi khuẩn vibrio, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo tránh ăn hàu hoặc động vật có vỏ còn sống. Người dân nên nấu kỹ các loại thực phẩm này bởi nhiệt độ cao có thể tiêu diệt vi khuẩn Vibrio vulnificus.

FDA khuyến cáo thêm việc ăn hàu sống với nước sốt nóng hoặc trong khi uống rượu cũng không tiêu diệt được vi khuẩn, chỉ có nhiệt mới có thể tiêu diệt vi khuẩn.

Bên cạnh việc dùng thực phẩm còn sống, CDC Mỹ cảnh báo người dân cũng có thể nhiễm vi khuẩn này khi bơi trong nước mặn nếu bạn có vết thương hở.

Để có thể điều trị trong trường hợp nhiễm vi khuẩn này, người bệnh cần được phát hiện sớm, sử dụng thuốc kháng sinh và bù dịch. Những người mắc các bệnh lý nền, bao gồm cả bệnh gan, có nguy cơ cao bị biến chứng nghiêm trọng như cắt bỏ chi.

Nhiễm trùng Vibrio vulnificus rất hiếm và hầu hết người khỏe mạnh sẽ hồi phục sau vài ngày. Nhưng đối với những người mắc bệnh nặng, cứ 5 người thì có khoảng một người chết trong vòng một hoặc hai ngày, theo thống kê của CDC.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/nguoi-dan-ong-my-tu-vong-sau-khi-an-hau-song-post1439815.html?_gl=1*hq3m1l*_ga*MjM4MjcyNjQuMTY3MzE4NTEwMg..*_ga_WTZJ00KBD3*MTY4Njc0NjU4OC4xOTQuMS4xNjg2NzQ2NzQyLjYwLjAuMA&fbclid=IwAR0-wXnDEWBB3VTnLB2Bp44hpF6CwCaQUPmxtOqPrNptXnHHKhLKxesQVNo

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.