Người dân Thái Lan gồng mình chống lụt sau siêu bão Noru

Tại Thái Lan, người dân một số khu vực ở miền Trung hiện vẫn phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do siêu bão Noru.

Nhiều gia đình ở miền Trung Thái Lan vẫn phải sống trong cảnh nước lụt dâng cao kéo dài hơn nửa tháng nay. Đời sống của họ đang rất khó khăn.

Gần 3 tuần sau khi cơn bão Noru quét qua, nhiều vùng ở huyện Bang Ban, thuộc tỉnh Ayutthaya vẫn chìm trong nước lụt. Nước rút chậm khiến nước vẫn ngập đến đến đùi ở cửa hàng bán cá của chị Laddawan Jitruk. Mọi hoạt động buôn bán của gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn.

Chị Laddawan Jitruk, 37 tuổi, nói: "Nhiều tuyến đường bị chia cắt vì nước ngập. Chúng tôi đều phải di chuyển bằng thuyền. Chúng tôi cũng không thể sử dụng được nhà vệ sinh. Khổ nhất là người già và trẻ nhỏ".

Người dân Thái Lan gồng mình chống lụt sau siêu bão Noru-1Ngôi chùa ở huyện Bang Ban, tỉnh Ayutthaya ngập trong nước. (Ảnh: Bangkok Post)

Anh Natthawut Mondopyai, Trưởng làng, cho biết: "Có 135 hộ dân với khoảng 350 người sống trong khu vực này. Việc đi lại rất khó khăn. Chỗ chúng tôi bị cô lập với các vùng khác và như sống trong ốc đảo vậy. Chúng tôi thường phải chèo thuyền 3 đến 4 km mới ra được đến đường cao tốc".

Huyện Bang Ban nằm gần lưu vực sông và thường hứng chịu cảnh ngập lụt vào mỗi mùa mưa lũ.

Trong mùa lũ năm nay, hơn 224 nghìn hộ gia đình tại 27 tỉnh phía Bắc, Đông Bắc và miền Trung Thái Lan đang bị ảnh hưởng của siêu bão Noru. Chính phủ Thái Lan đã dành ngân sách trị giá hơn 600 triệu USD để hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/nguoi-dan-thai-lan-gong-minh-chong-lut-sau-sieu-bao-noru-20221017052631821.htm

Thái Lan

siêu bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.